Continuation.
Migo's Prov-
Buti naman nakaalis na ang Doctor na iyon. kinabahan ako akala ko nangangaliwa na itong Yumi ko, pero masaya naman ako sa sinabi nyang nagdedate talaga kami. well, that wasn't her real point pero masaya pa din ako.
mga ilang minuto pa itong nakatanaw sa labas, parang balak pa atang sundan e.
"Ehemm" pagpapapansin ko, napalingon ito sa aking direksyon.
"Gusto mo ba siya ihatid sa labasan? ayos lang naman sa akin" Ani ko rito.
" Talaga?!" excited niyang tanong , medyo na irita ako bigla.
"Aba! talagang gusto mo ah"
mga ilang segundo ay napahalakhak ito.
"Hahahaha.. sabi ko na, yan magiging reaksyon mo e. " sambit nito na tila ba namimilipit pa sa kakatawa.
"Weh? wala ka naman sinabi e. " pang aasar ko rito.
"Ahaha, oo nga sa isip ko lang pala. Teka nga sandali Migo kamusta na pakiramdam mo?"
Napatitig ako sa kanya hindi ko rin maintindihan ang sarili ko, biglang bumilis ang tibok ng puso ko tila ba nabibingi ako sa lakas ng kabog nito.
"Hoy Migo?! may masakit ba sayo? bigla ka ba nilagnat?"
Hindi ko namalayan na nasa harapan ko na ito ang tanging naramdaman ko lang ay ang pagdampi ng mainit niyang palad sa noo ko. Daglian kong sinapit ang kamay niya sa noo ko at napatitig siya sa akin, pareho na kaming nakatingin sa isa't isa.
"Yumi, napakaganda mo talaga..." sambit ko.
pansin ko ang biglang pag-iwas ng mga tingin niya sa akin at pamumula ng pisngi niya.
"Ano bang sinasabi mo, mataas na ata ang lagnat mo e.. kung ano ano na sinasabi mo"
binitawan ko ang kamay niya then, I gently hold her chin and slowly turn her face on me, Saka nagtama ulit ang mga mata namin.
"Mahal na mahal kita, I am sincere and honest to my feelings for you... you are very special to me since we're in fifth grade, remember the first time we've met you really caught my attention and yet I finally understand the reason why I don't have any hesitations before on meeting you and make friends with you. It's because you will become my forever companion. I hope you give me a chance. Sana ako na lang din ang mahalin mo"
Tears run down on my face, I love her so much.. I want her forever.. I want to win her heart..
She wipes my tear and looked at me sincerely.
"Ba--Bakit ako?" Tanong nito sa akin.
I smiled at her. "Because.. Ikaw lang ang nagpatibok sa puso ko ng ganito"
Before she tried to look away, I gently pressed my lips on hers. She suddenly protest but it wouldn't last. A split second our lips parted, as I looked at her she couldn't give me a look, and her face is as red as tomato.
I smirked and it caught her attention.
"Bakit tumatawa ka?" tanong niya.
"Ha? hindi nuh." and I tried not to laugh
"You! see! pinipigilan mo lang tumawa e"
"Bakit kasi pulang pula mukha mo?! hahaha" hindi ko na napigilan ang pagtawa ko.
"Ka-- kasi-- this is the second time na hinalikan mo ako... "
napatigil ako sa narinig ko, gosh she's so cute. Universe, please give me this girl. I promise to love her forever!!!!
I hugged her tightly.
"I promise, mamahalin kita at hindi kita sasaktan. Yumi, please be my girlfriend?"
ilang minuto nakalipas, wala pa din reaksyon si Yumi. Baka ayaw niya? oh no! Did I embarrassed her? tatanggalin ko na sana ang pagkakayakap ko sa kanya ng bigla siyang yumakap sa akin.
"Then, let's give it a try"
YUMI's Prov-
"I promise, mamahalin kita at hindi kita sasaktan. Yumi, please be my girlfriend?"
Hindi ako makagalaw, Hindi ako makapagsalita. Anong dapat kong gawin? Ang puso ko napakabilis ng tibok. Migo, Seryoso ka ba talaga sa akin?
Mula sa pagkakayakap niya ay ramdam ko ang tibok ng puso niyang nakikipagpaligsaan sa puso ko. Ready na ako. alam kong mahal na din kita, Migo.
Bigla kong naramdaman ang unti unti niyang pagbitaw niya sa akin kaya agad ko siyang niyakap. Oo, ready na siguro ako. to have a commitment to someone. I hope na sana tama ang desisyon ko.
"Then, let's give it a try"
humigpit lalo ang yakap niya sa akin. "I love you, Yumi"
unti unti kong tinanggal ang pagkakayakap niya sa akin. saka ko inangat ang mukha ko sa kanya at saka ko siya hinalikan sa labi.
*********************
Kinabukasan..
Yumi Prov--
"Ahhhhhhhhh!!!!! Totoo ba ang mga pangyayare kagabi!?!"
Parang ang bilis naman ata nang mga naging desisyon ko?! marupok? oh no! Date plus confession is equals to yes to relationship! Yumina! ano bang nasa isip mo?! pero matagal ko na siyang kasama at kilala, need to hesitate pa ba?!
Napalingon ako sa paligid sa sofa sa sala na pala ako nakatulog. Umuwi din kagabi si Migo, sabi niya hindi siya matutulog dito sa bahay dahil baka iba daw ang isipin ng ibang tao na dito siya at mag isa lang ako. pero sinigurado naman niyang safe ako. five in the morning na siya umuwi.
nahagip ng paningin ko ang mga basyo ng mga junk foods namin na nasa basurahan na din naman na nilinis pa niya bago umalis, He is so sweet. Movie marathon with delicious foods is the best date ever. napangiti ako bigla ng maalala ko lahat ng nangyare kagabi, Nakatulog ako sa sofa ng dahil na rin sa hindi ako mapakali sa patuloy ng pagkabog ng mabilis ng puso ko.
"Pero... ginantihan ko siya ng halik!!!! Naku! baka isipin niyang easy to get ako!!! HINDI!!!!
*******End of Chapter Sixteen***********
YOU ARE READING
Gentle behind the Flowers BOOK 1
FanfictionYumi, is a simple girl who live with a simple life though she have four richest friends in the whole campus, she continue to who she is. Si Migo, ang leader ng F4 and Yumi's Bestfriend. but behind his sweet and handsome image there is a beast side o...