Chapter 21 #whenI'mwithyou Part 2

139 4 0
                                    

Yumi's Prov-

Ang weird ng mga kinikilos ng boyfriend ko,  since dumating ako sa bahay nila kaninang umaga. 

He's so nice to me..  may pagyakap pa, puro siya protektahan ako sa mga umaaway at aaway pa sa akin. 

then now,  nakatitig lang siya sa akin habang kumakain kami ng mansanas sa dining table nila dito sa mansion. 

"Migo,  ang weird mo alam mo ba yun?  di mo ba gustong kumain ng mansanas at wala kang ibang gagawin kundi titigan lang ako? "

He smiles at me.  grabe nakakatunaw,  ngayon ko lang napansin mas gwapo pala talaga siya kaysa kay Yno. hehehe swerte ko. 

"Go ahead,  kain ka lang ang cute mo pagmasdan e"

sa sinabi niyang iyon,  ramdam ko..  namula pisngi ko,  ramdam ko yun.. 

"Ano ba yan!  para ka namang baliw e.."

"Oo,  baliw sayo"

Napahawak ako sa pisngi ko.  "Ewwww.. ang korni mo! "

Saka ito tumawa ng malakas. "Problema mo ba kasi? kumain ka lang, after niyan pupunta tayo sa amusement park"

Napatayo ako sa kinauupuan ko sa narinig. "amusement park?! talaga?!!!!"

Tumango ito sa akin habang nakangiti ngunit Isang malakas na kulog ang bumungad sa amin,  mula sa pintuan ng mansion habang papalabas kami. 

"Tsk.. mukhang uulan pa Migo,  wag na tayo tumu-- "

Hindi ko na natapos pa ang sasabihin ko ng bigla ako nitong hilahin papalabas 

"tek--teka! "

"Mas exciting, mas masaya! "

napangiti na lang ako sa sinabi niya..  Oo nga naman..

Nakarating kami ng Skyranch Tagaytay in just Two hours ride, hindi naman gaanong ma-heavy ang traffic.

Kahit pala medyo hindi maganda ang weather still may mga namamasyal pa din sa theme park na ito.

Naramdaman kong may tila telang makapal ang dumampi sa balikat ko.

Napalingon ako at syempre ang sweet kong Boyfriend na nakaready pala dahil double ang lamig dito sa tagaytay. Ngumiti ako sa kanya ganoon din siya sa akin. Binigyan ko siya ng halik sa pisngi na obvious ikinalaki ng mata niya.

"Isa pa.. dito naman" itinuro niya ang labi niya.

"Huh? Abusado!!!" Saka ako tumakbo papalayo sa kanya.

"Yumi!! Sige na!!!" Pahabol pa niya. Iba yung saya na hindi ko akalaing mararamdaman ko at sa taong ito pa na never ko na imagine.


***********************


Restaurant sa Sky Ranch..


"Weew.. dito muna tayo, maliban sa gutom na ako.. lumakas naman lalo ang ulan" 

Napangiti ako ng mapansin ko ang buhok niyang basang basa.. 

Yung dating mala pineapple niyang buhok nawala na

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Yung dating mala pineapple niyang buhok nawala na.. pati ugali niya nagbago na..  

.... The guy who always pissed me off before.. Is now the reason of my smile and happiness, wag mo akong sanayin ng ganito baka kasi hindi ko na mapigilan ang puso ko na hanap hanapin ka oras oras, minu-minuto.. 

From his Tiger looked, Harsh words and Silly acts changed into

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

From his Tiger looked, Harsh words and Silly acts changed into.. 


his Best caring and loving Smile

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

.....his Best caring and loving Smile.... 

I love you Migo..  I will always do..  When I'm with you,  I always feel the love, security and contentment.. Matagal na kaming magkaibigan ngunit ngayon ko lang ito naramdaman sa kanya..  Masaya ako sa piling niya sobra..  Tama si Mama noon, Kapag nagmahal ka.. parang ang mundo ay umiikot lang sa inyong dalawa.. At ang puso mo sa tuwing magkasama kayo parang gusto siya yakapin magdamag.. 


Napansin ako nitong nakatitig sa kanya..  Napalihis ako ng tingin.. 


"Bakit baby ko?  Gwapo ba ng boyfriend mo?  na you can't resist to look at me? "


"Ha?  In your dreams! may dumi lang yang mukha mo? "


Nataranta..  "ha? meron? Saan?"


"Dito uh..."


 I lean towards him and kissed him on his lips. 


I feel his shocked kasi ni wala siyang reaksyon but after a few seconds he responds to me. 


I love you so much, Miguel Gavin Cheng.. 


END OF Gentle behind the flowers Book 1

Gentle behind the Flowers BOOK 1Where stories live. Discover now