Chapter Nineteen #Migo'sSister

148 3 0
                                    

YUMI's  Prove

"Whaatttt?!!!!!!!  na-meet mo na ang family niya!!!" 

"Ibang klase... bilis mo sa part na yun Yumi!" 

Parehong reaksyon ang ibinigay sa akin nila Jigsz at Russel, matapos kong ikwento sa kanila ang nangyare sa akin kagabi.

"Ito na po yung order niyo, order complete na po"  Ani ni Erica na siyang nag serve ng coffee namin. 

"Thanks Erica,  sorry kung hindi ako nakapagduty ngayon medyo nagkaaberya lang kahapon promise bawi ako sayo"

Ngumiti ito sa akin at imiling.  "Okay lang yun Yumi,  ikaw pa ba malakas ka sa akin e hehe"

"Hi! Ms.  Cutie,  thank you sa order naming coffee na nilapag mo sa table na ito at talagang nahagip ka ng mga mata kong naghahanap ng mga cute na katulad mo.  Ako nga pala si Russel'

Napatigil kami sa narinig at napatuon sa nagsalita.  "Ah..  hehe okay lang po trabaho ko yun,  Sir-- ang pag--" napatigil si Erica ng biglang nagsalita ulit si Russel. 

"Wait! Nag PO ka sa akin, hindi pa naman ako matanda ah? at saka don't call me sir just Russel di ba friend ka ni Yumi? then,  we can also be friends and more than that in the futu---"

"Hep hep hep!!!  teka nga lang, RUSSEL KEN RIVERA--" pagputol ko sa sasabihin niya pero agad din itong nagsalita. 

"See?  napaka supportive ng kaibigan ko, sinabi na niya buong pangalan ko sayo" 

Napalingon ako kay Erica na hindi ko alam kung ang expression na nahuhulog na sa patibong nitong si Russel. 

"Hay naku Erica!  wag kang maging Marupok!  yang mga ganyang mukha, sa umpisa papakiligin ka,  kapag napa oo ka na paaasahin ka at sa huli kapag di mo na kaya sasabihin sayo humanap ka na lang ng iba..  tsk tsk friend wag na payong kaibigan lang.. "

"Wait!  kaibigan ba talaga kita Yumi.  Hindi ako ganun.  Good boy ito!" 

"Hehe..  mukha naman siyang Good boy Yumi.  Nice to meet you too.  Sige, trabaho na muna ako" Paalam ni Erica saka ito bumalik sa post niya sakto namang dating ni Migo. 

"Tsk.  umalis na tuloy,  Yumi naman bakit hindi mo ako nireto" 

"Naku,  Russel wag si Erica. Inosente yun" saka ako humigop ng coffee. 

"Hey! Guys!  Sorry I'm late--" bati ni Migo pero wala nakapansin,  narinig ko lang.. 

"Yumi,  ano bang akala mo sa akin nagpapaiyak ng inosente?"

"Hindi!  ginagawa mo lang baliw sayo! "

"What?!!"

"Wait!  ano bang nangyayare dito?!" nag interfere na si Migo. 

"Hay naku Migo kausapin mo nga yang kaibigan mo!" 

MIGO'S PROVE

"Hay naku Migo kausapin mo nga yang kaibigan mo!"

Wait ano bang nangyayare sa mga ito.  Lumingon ako kay Jigsz na prenteng prenteng humihigop ng kape niya. 

"What's happening here?" tanong ko kay Jigsz.  umiling lang ito sa akin. 

"Si Yumi kasi ayaw akong ipakilala kay Erica! yung cute niyang kaibigan!"

"oh tapos?!  kapag pinakilala na kita? Ano na?!" mukhang naiinis na si Yumi,  itong dalawa na ito mukhang ngayon lang nagkakairingan. I need to do something.

"Erica? sino yun? " tanong ko sa mga ito pero parang naalala ko na pangalan na yun. 

"Si Erica yung kaibigan at katrabaho ko dito sa shop" 

Gentle behind the Flowers BOOK 1Where stories live. Discover now