Yumi's Prov-
Oh no! kailangan kong umiwas muna, kailangan kong malaman kung totoo ba talaga si Migo sa akin. O baka bigla na lang ginu good time niya lang pala ako?!! O kaya naman pinagtatawanan na nila ako at ng buong barkada at baka nakarating na ito kay Yno?! Naku! nakakahiya!!!
Resto Bar.. Nakareceived kami ng message mula kay Russel na nagbukas siya ng isang Bar sa BGC kaya pinapunta niya kami for Grand opening and Celebration.
Nasa pintuan na ako ng Bar ni Russel. hindi na ako nagpasundo pa kay Migo, out of way kaya pumunta na lang ako ng BGC on my own.
"Anong bang ginagawa mo dyan? " napabalikwas ako sa narinig kong boses mula sa likuran ko kaya agad akong napaharap.
"Migo?!"
"Bakit parang nakakita ka ng multo? " Tanong nito sa akin. I rolled my eyes.
"Mukha ngang multo" umakbay ito sa akin.
"Napakagwapong multo di ba?" napalingon ako dito at tinaasan siya ng kilay.
"Wow?! Proud na proud ka ata?!" bigla akong binigyan nito ng smack sa labi
nanlaki ang mata ko sa ginawa niya. "Ano ba yun?! " napalingon ako sa paligid. wew, buti na lang walang tao.
"I love you, Wifey" ramdam ko namula ang buong paligid ng mukha ko.
"wa --Wifey? "
"Yan ang tawagan natin, You are officially my wife and I'm your hubby"
saka niya ako binigyan ng sweet smile na dati hindi ko naman napapansin, super gwapo niya pala?!
Napangiti na lang ako. saka kami nagpatuloy maglakad habang nakaakbay siya sa akin., Bigla bigla ay naalala ko sila Jigsz at Russel kaya agad kong tinanggal ang pagkakaakbay niya sa akin pero huli na! Nahuli na nila kami!!
"whoa whoa whoa!!! What's the meaning of this?! " Ani ni Russel mula sa likuran namin. tila ba na freeze kami ni Migo ng marinig iyon.
"Explain it to us, both of you! " Sambulat naman ni Jigsz mula sa aming harapan. no escape.
"I'll explain it to you guys later, okay? " Pag huhupa ni Migo sa sitwasyon.
"No! ano? kayo na bang dalawa? I mean what's the status Migsz? Yumi?" Tanong ni Russel.
"Ahm, ano kase--" Utal utal kong sagot ni hindi ko alam kung ano sasabihin ko kahit na madali lang naman sagutin nang Oo kami na.
"Yes, we are officially dating. She's my wifey" namula pisngi ko sa sinabing iyon ni Migo.
"Whooaaa!!! Wifey?!!! totoo ba yun, Yumi? Wifey? " hindi ko alam ang isasagot ko.
"Bahala nga kayo dyan! " Saka ako tumakbo papalayo. saka ko na lang sila haharapin kapag ready na ako.
Migo's Prov-
"Wow! So, totoo nga kayo na Migo? " Tanong sa akin ni Jigsz. bakit bigla siyang tumakbo.
"Huy! Migo! " napalingon ako sa tawag sa akin ni Russel.
"Oo nga kami na, bahala nga kayo dyan!" saka ko sila iniwan. narinig ko pang nagsalita ng wait si Jigsz pero hindi ko na sila pinansin.
hinagilap ko kaagad si Yumi kung nasaan siya. Questionable pa din bakit hindi nagsalita si Yumi about our relationship. Luckily, naabutan ko siya na naglalakad.
"Yumi! Wifey!!" Sigaw ko. agad naman siyang lumingon pero patakbong sinalubong ako, hinawakan niya bigla ang kamay ko at pareho na kaming tumakbo hindi ko alam kung saan kami pupunta kaya hinayaan ko na lang siya.
YOU ARE READING
Gentle behind the Flowers BOOK 1
FanfictionYumi, is a simple girl who live with a simple life though she have four richest friends in the whole campus, she continue to who she is. Si Migo, ang leader ng F4 and Yumi's Bestfriend. but behind his sweet and handsome image there is a beast side o...