Chapter 48:Katotohanan

318 14 0
                                    

Katotohanan

Third Person Point of View

"Famous model and singer from Europe! She is one of the super models now around the world! Please welcome the sweet heart of Asia and Europe, Señorita Serina De Gracia!" Nagtayo lahat ng mga tao dahil sa sigaw ng host na bakla. Halos masira ang mga harang sa habang sina salubong ni Serina ang mga kamay nila. Kumakaway pa ito at nagpapapicture pa ang iba.

Sa kabilang banda ay nanonood sina Marco sa pag akyat ni Serina sa entablado. Hindi maawat ang ingay ng mga tao. "Magandang gabi sa inyong lahat!" Malakas na sigaw ni Serina. "Grabe! I didn't think you were like that." Nakangiti niyang sabi.

"Oha! Si Señorita Serina ay nasa harapan ninyong lahat!" Anang host sabay harap kay Serina. "Ang ganda ganda mo naman." Puri niya kay Serina. Pinasadahan niya ito ng tingin mula paa hanggang ulo. Nakasuot si Serina ng black sando at demin pants, pinarisan pa ito ng kanyang 4 inches dwarf boots. Ang kanyang blonde white niyang buhok ay naka pony tail. Tulad noon ay Korean make up siya kung maglagay. Kumbaga innocent make para sa kanya.

"Thank you po." Aniya sa mas magalang na pananalita. "Sabi kakantahan ko daw kayo." Aniya sabay tingin sa mga tao at hindi nanaman matahimik ang ito.

Tumabi ang host na hindi alam ni Serina ay hinihila na pala si Marco sa backstage kakunchaba si Manager Miraka.

Take me to your heart (Michael Learns to Rock)

Hiding from the rain and snow

Trying to forget but I won't let go

Looking at a crowded street

Listening to my own heart beat

So many people all around the world

Tell me where do I find someone like you girl

Natigilan ang lahat sa personal na tinig ni Serina. Pero agad nawala iyon ng biglang umakyat si Marco sa stage. Halos mapaos sila dahil nagulat si Serina na nasa likod na niya pala ito. Ayaw man sana niyang humarap pero ayaw naman niyang ipahiya ang manager at si Marco sa harap ng marami.

Hinawakan niya ang kamay ni Marco na ikinasira ng ulo ng marami. Halata sa noo ni Marco na pinapapawisan dahil sa kaba. Sa loob ng dalawang taon ngayon lang ulit sila nagkita. At parehas nilang hindi akalain na ganito ka gulantang ang mangyayari.

Take me to your heart take me to your soul

Give me your hand before I'm old

Show me what love is - haven't got a clue

Show me that wonders can be true

Nakangiting kanta niya. Parehas tumigil ang mundo nila nang mag tama ang paningin nilang dalawa.

They say nothing lasts forever

We're only here today

Love is now or never

Bring me far away

Take me to your heart take me to your soul

Give me your hand and hold me

Show me what love is - be my guiding star

It's easy take me to your heart

Hinawakan niya ang kamay ni Marco at itinapat ang magkahawak nilang kamay sa puso ni Marco. Namamawis pa din ang kamay nilang parehas pero wala silang magawa dahil trabaho nila itong parehas.

Langit ka, lupa ako (Señorita series No.1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon