Chương 5

3.3K 176 3
                                    

Chương 5. Ăn Cơm

Nhưng sao có thể không sao cả chứ. Lâm Tây vùi mặt xuống gối, muốn lấp kín nước mắt đang từ từ trào ra.

Trong lòng Lâm Tây thầm mắng chính mình: Khóc gì mà khóc! Đã bao lớn rồi còn khóc! Có gì đáng để khóc, bọn họ cãi nhau liên quan gì tới mày, cũng đâu phải mắng mày!

Lâm Tây muốn ngăn chặn cảm xúc gọi là khổ sở của mình. Cô bò dậy khỏi giường ngồi vào bàn, mở đề bài toán học ra thử làm bản thân tĩnh tâm. Lâm Tây nói với bản thân, bây giờ chỉ có thi đại học mới cứu được mình, thi đậu đại học xong rời khỏi cái nhà này, càng xa càng tốt. Thời gian hơn một tháng sau sẽ kết thúc.

Mười phút sau.

Lâm Tây đột nhiên giơ tay ném mạnh cây bút xuống mặt bàn, cô làm bài không được tập trung. Bên ngoài còn đang ồn ào. Ba không nói lý, không dám đánh trả, mẹ còn đang mắng, phỏng chừng một hồi sẽ xong.

Lâm Tây không tĩnh tâm được, cô có chút phiền muộn. Cô đi đến mép giường nằm xuống, nhìn trần nhà.

Lâm Tây không dưới một lần nghĩ, nếu đã như vậy, vì sao không ly hôn đi? Cái nhà này sớm đã rách nát bất kham, cô biết, tách ra là lựa chọn tốt nhất cho cả ba người.

Nhưng hai người họ không muốn, hai người họ giống như khăng khăng muốn cho cô một gia đình hoàn chỉnh, bọn họ tình nguyện dây dưa lẫn nhau không được an bình cũng tuyệt đối không xa rời nhau.

Nhưng Lâm Tây biết, cái nhà này đã sớm không hoàn chỉnh.

Cô thật sự rất chán ghét cái nhà này, đây căn bản không được tính là một nhà. Lâm Tây nhìn bốn phía, phòng của cô chỉ có một cái giường nhỏ và một cái bàn, một cái ghế dựa, còn có một cái tủ nhỏ đựng quần áo. Căn phòng rất nhỏ, không có cái gì giống nhà, không có hương vị gì của nhà, chỉ là một phòng ở, một người ở. Nhưng địa phương nho nhỏ này cũng là nơi duy nhất Lâm Tây có thể trộm lưu vài giọt nước mắt.

Cô còn có thể đi nơi nào? Cô còn có thể đi nơi nào khóc nữa?

Trong đầu Lâm Tây không thể hiểu được toát ra cái tên Trần Kiều, một người hàng xóm quen biết chỉ mới hai ngày. Lâm Tây không biết vì sao mình sẽ nghĩ đến anh, chắc là bởi vì anh từng gặp qua và nghe thấy ba mẹ cô khắc khẩu.

Trần Kiều đứng trước cửa nhà đã lâu, lỗ tai dựng thẳng nghe âm thanh ở cách vách. Âm thanh dần dần nhỏ xuống, chắc là không có chuyện gì lớn. Trần Kiều lấy chìa khóa mở cửa đi vào nhà, tùy tay đặt túi Buffet BBQ ở trên bàn, anh ngả người nằm xuống ghế sô pha, cười tự giễu.

Trần Kiều có chút bất đắc dĩ, chính mình cũng không phải người thích xen vào việc của người khác, lần này vì sao muốn phân tinh lực đi quan tâm việc nhà cách vách, thật là...

Trần Kiều đứng dậy, vỗ vỗ cái trán quyết định không nghĩ nhiều. Anh bỏ túi nilon vào tủ lạnh quyết định để ngày mai ăn, sau đó đi vào phòng mở máy tính ra, ai, anh cũng phải kiếm tiền!

Ngày hôm sau, là thứ hai, buổi sáng 6 giờ, Lâm Tây rời giường.

"Ai." Lâm Tây đạp xe đạp đi về phía trường học. Cô thở dài thật dài, đêm qua cô khóc thương tâm, nghĩ chuyện này chuyện kia không biết thế nào lại ngủ quên.

[Hoàn] Trong Mắt Anh Có Ngôi Sao - Lộc Thập NhấtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ