Chương 13. Ăn Cháo
Hai người chạy xuống chân núi, cuối cùng cũng thoát khỏi con chó vàng kia.
Lâm Tây thở hổn hển, Trần Kiều đứng đối diện cô cười.
Trời tối, chân trời từ đông đến tây, từ màu xanh lam đến màu trắng xám, một tầng lại một tầng, thái dương vừa mới biến mất, còn có dư lại một tầng ánh sáng màu cam nhạt.
Đột nhiên.
“Lâm Tây!” Trần Kiều chỉ vào phương xa, hô to: “Mau xem!”
Một cái chớp mắt kia, chỉ thấy.
Hai bên đường mấy trăm cái đèn lồng đỏ, từ gần đến xa, theo thứ tự sáng lên, một cái nối tiếp một cái.
Một loạt đèn đỏ, nối thành một hàng dài.
Màu đỏ lấp lánh tỏa sáng.
Nháy mắt, trời đất bị nhuộm thành một màu đỏ.
Hai người đi xuống núi, đi đến con sông hồi sáng lấy xe đạp.
Hai người chậm rì rì đạp xe về nhà.
Một đường đèn đỏ, phồn hoa đưa tiễn.
Hôm nay, bọn họ chỉ là hai người thiếu niên.
Không có thi cử, không có cha mẹ, chỉ có anh và cô, ở trong núi tự do chạy vội.
Không có quá khứ, không có bóng tối, chỉ có anh và cô, ở trong núi tự do chạy vội.
Không có đúng, không có sai, lòng tự tại
•
Tháng năm tới rồi, ý nghĩa cách kỳ thi đại học càng ngày càng gần, đếm ngược con số màu đỏ trên tường càng ngày càng nhỏ, học sinh cấp ba đều không tự giác nghiêm túc trở lại, ngay cả học sinh thường ngày cà lơ phất phơ ngủ gật trong lớp cũng bị không khí ảnh hưởng, giây phút cuối cùng bắt đầu chăm chỉ học bài.
Đối với Lâm Tây mà nói, đây là hành trình cuối cùng, chạy mười mấy năm, thành bại tại đây, cô không thể lơi lỏng, cô biết bản thân muốn cái gì, cô càng tàn nhẫn với chính mình.
Lâm Tây ngủ càng ngày càng muộn, từ một giờ đến hai giờ, thậm chí là ba giờ.
Lâm Tây ăn cơm chiều tốc độ càng lúc càng nhanh, tùy tiện ăn mấy muỗng rồi bắt đầu học bài. Trần Kiều nhìn đến nhíu chân mày.
Hai người ở chung hình thức vẫn giống trước đây, cùng nhau ăn cơm, cùng nhau yên tĩnh ngốc tại cùng dưới một mái hiên, không quấy nhiễu lẫn nhau.
Lâm Tây không biết thời gian dài Trần Kiều một mình ở trong phòng làm gì, anh cơ hồ không ra khỏi cửa, ngoại trừ công việc cũng không nói chuyện với ai, thậm chí TV cũng rất ít xem, nếu không phải vẽ tranh thì chính là ngồi ngây người.
Có đôi khi Lâm Tây còn sợ Trần Kiều ngốc một mình như vậy có thể xảy ra chuyện gì hay không, nhưng Trần Kiều mỗi lần xuất hiện ở trước mặt cô đều trong trạng thái rất tốt, không nhìn ra có gì bất đồng. Lâm Tây vội vàng học, cũng không quá để ý.
Sau khi trở về, hai người không hề nhắc lại chuyện của ngày hôm đó.
Chỉ có thể trộm giấu đi vui sướng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Trong Mắt Anh Có Ngôi Sao - Lộc Thập Nhất
De TodoTác giả: Lộc Thập Nhất Thể loại: Ngôn tình, Hiện đại, Tình cảm, Đô thị tình duyên, Duyên trời tác hợp. Edit: Lão Lão Chủy ... Cách vách nhà Lâm Tây vừa chuyển đến hàng xóm mới Hàng xóm mới thần thần bí bí, ngày ngủ đêm ra Có một ngày Lâm Tây khó đượ...