Chương 19. Nụ Cười Si Ngốc
Anh sống ở nhà chú Trương mấy năm.
Lúc anh mới hơn mười tuổi, khi đó rất nghèo, lại nhỏ, không có cách nào để duy trì mạng sống, chỉ có thể đi trộm.
Ngày đó ăn vụng đồ ăn nhà dì Trương không cẩn thận bị tóm được. Bị dì Trương bắt lấy anh bất chấp tất cả, không chạy cũng không trốn, nghĩ thầm nhanh đi báo công an đi, ngồi tù ít nhất còn có cơm ăn.
Ai biết dì Trương mắng anh xong lôi kéo anh về nhà ăn bữa cơm, hỏi đông hỏi tây một hồi. Cuối cùng giữ anh lại. Dì Trương cho anh cơm ăn, cho anh chỗ ở, còn cho anh đi ra tiệm cơm phụ bưng đồ, mỗi tháng cho anh một ít tiền.
Tuy tính tình dì Trương rất tệ luôn mắng chửi người, nhưng bà ấy là người duy nhất trong mười mấy năm qua đối xử tốt với anh.
Có khi anh nhàm chán sẽ ngồi trong tiệm vẽ vẽ viết viết, dì Trương thấy anh vẽ không tồi, lập tức cho anh đi học vẽ. Đương nhiên, tiền là lấy từ trong nhà dì Trương.
Con phải chăm chỉ học tập biết không? Tiền học phí tốn không ít đâu. Con không bằng cấp, sau này lấy tay nghề này cũng có thể kiếm ít tiền.
Dì Trương đối xử với anh rất tốt, nhưng chú Trương và con trai Trương Nhị của dì ấy nhìn anh không thuận mắt.
Trương Nhị là con trai độc nhất của dì Trương, bằng tuổi với anh, tuy tính tình dì Trương hung hãn, nhưng lười quản con trai, dưỡng ra tính nết vô pháp vô thiên.
Chú Trương không quen nhìn trong nhà có thêm một thằng nhóc không rõ lai lịch ăn cơm miễn phí nhà bọn họ, Trương Nhị chướng mắt trong nhà nhiều thêm một đứa bằng tuổi cậu ta, ngoại hình còn đẹp hơn cậu ta, làm mẹ cậu ta thích còn không có bằng cấp.
Trương Nhị chưa từng gọi tên của anh.
Ăn cơm trắng.
Nhặt ve chai.
Nhặt trên đường.
Đều là tên của anh.
Chú Trương cũng chưa từng nhìn đến anh, chỉ cần dì Trương không ở nhà, ông ta sẽ không cho anh ăn cơm. Nhưng cũng không sao, không ăn cơm mấy bữa cũng không đói chết người.
Sau này.... Trần Kiều không muốn suy nghĩ nữa.
Đau đầu.
Lần này chú Trương tìm đến anh là vì đòi tiền.
Lý do thực đầy đủ.
Chúng tôi cực khổ nuôi anh nhiều năm, cho anh ăn uống miễn phí, còn cho anh đi học. Bây giờ anh nổi danh, cũng nên giúp đỡ chúng tôi chứ!
Hiện tại Trương Nhị muốn thi đại học, học phí khá cao, trước tiên chuẩn bị tiền trước, ba triệu!
Ba triệu thì ba triệu.
Nhưng đó là sáu ngày trước, sau lễ thiếu nhi.
Vừa mới đây, ông ta nhắn tin tới, lần này cần mười triệu.
Trương Nhị thi đại học không được, đến lúc đó chỉ có thể học nghề hoặc học đại học chuyên khoa, hiện tại nhu cầu cấp bách cần dùng tiền. Các loại phí dụng thêm lên mười triệu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Trong Mắt Anh Có Ngôi Sao - Lộc Thập Nhất
De TodoTác giả: Lộc Thập Nhất Thể loại: Ngôn tình, Hiện đại, Tình cảm, Đô thị tình duyên, Duyên trời tác hợp. Edit: Lão Lão Chủy ... Cách vách nhà Lâm Tây vừa chuyển đến hàng xóm mới Hàng xóm mới thần thần bí bí, ngày ngủ đêm ra Có một ngày Lâm Tây khó đượ...