(Blue)
Nagising ako sa marahang pagpukaw ni Blythe sakin.
"Godd morning,hon"nakangiti kong bati sakanya.
"Good morning,too.Get up.May trabaho pang nag-aantay sayo,remember?"aniya.
"Yeah.You know,I think bukas na lang ako papasok"giit ko.
"What?Why?Blue,madami ng papeles ang nag-aantay sayo sa opisina mo.I'm sure they're waiting for you there"suway nya sakin.
"Yeah,I know.But i want to stay here with you"nakanguso kong sabi.
Ewan ko ba bakit parang ayaw ko ng umalis pag sya yung kasama ko.Errr!
"Okay but finish your business,alright?Baka sabihin ng mga employees mo na ikaw ang boss pero tamad kang pumasok"aniya.
"The hell i care with them.Ako nga yung boss kaya papasok ako kung kailan ko gusto"protesta ko.
"The hell with you,Blue?"naiinis nyang ismid sakin.I sighed.
"Yeah,yeah.Alright.Gonna get up,now.Just don't be mad"sabi ko.
Baka magalit na naman eh.
"I'll just visit you later,then"nakangisi nyang sabi.
"Really?Pupuntahan mo ko dun?"tanong ko.Tumango naman sya.
"Yes.I'll be there before lunch."
Bumangon naman ako at dumiretso na sa banyo para maglinis ng katawan.
Nakangiti akong pumasok sa kompanya.
"Naks!Pangiti-ngiti tayo ah.Iba talaga pag galing bakasyon"puna ni Zarith sakin.Kaibigan ko.
"What are you doing here at my office?"takang tanong ko.
"Wow!Hindi mo man lang ba ako babatiin ng 'good morning'?"sarkastiko nyang sabi.
Umirap naman ako sa hangin."Alam mo,dre.Ang aga aga nambibiwesit ka.Ano ba ang kailangan mo?"diretsang tanong ko.
"Ito naman!Sige na nga.Mamaya sa Bad Lifestyle Bar,punta ka.May bisita tayo"aniya na nakangisi.
"What's with that grin,then?I don't trust you"saad ko.
"Oh,come on.Just a simple gathering,you know.Napaka-busy nating lahat baka alam mo at minsan na lang tayo magkita-kita,lalo na ikaw na buhay may asawa na"aniya.
"Alright,alright.Sounds like a plan,huh?"pagpayag ka.
"Yes!"sumuntok naman sya sa hangin at tiningnan ako ng nakakaloko.
What?"nakataas kilay kong tanong.
Hindi talaga mapagkakatiwalaan tong hayop na'to.Ang daming pumapasok sa isip.
"How's married life,bro?Ano na first blood mo na ba?"aniya.
Uminit naman ang ulo ko sa sinabi nya pero pinigilan ko yun baka kasi mag-away pa kami.
"Gago!Kung ayaw mong masapak umalis kana dito.Walang first blood na nangyari so you better shut the hell up and leave my fucking place"saad ko pero sadyang matigas talaga ang ulo at lumapad pa ang ngisi.
Tatayo na ako at aambahan sya ng suntok ng pinigilan nya ako.
Hinarang nya ang dalawang kamay nya."Okay,okay.Just fucking calm down,man.Alright, I'll leave"aniya.
"Good"sabi ko.
Umalin naman si Zarith ng umiiling at natatawa.
What's wrong with that asshole?So weird!
YOU ARE READING
That Loveless Marriage(Completed)
RomanceYou will never forget someone you love and the love that's born from sincerity and moments of truths.The good news is,you will learn to clean up your thoughts,ease up your feelings.Then over time you will start to believe your own lies and lies will...