Nagising ako sa kwartong hindi pamilyar sakin.The walls are painted with white and ..
And...
Unti-unting pumatak ang luha ko ng maalala kung ano ang nangyari bago ako nawalan ng malay.
Blue
Why?
"Hey,baby.What's wrong?"puna ni JC sakin.Lumapit sya sakin at hinaplos ang buhok ko
Bakit?Pano?
"What are you doing here,Jace?"
"Taking care of you,I guess"
"How?P-paanong nandito ako?Ilang araw na ako dito?"
"You're 3 days asleep,baby.Kagagaling ko lang nun sa labas and then i saw you crying. I was worried so i followed you.You're driving too fast,mabuti na lang at hindi ka nadisgrasya.And there, you're calling your husband's name and you passed out"
Tumango-tango ako habang pinapahiran ang luha ko.
"B-bakit daw ako nawalan ng malay?Did the doctor said why?"
Kinagat nya ang labi nya at marahang tumango."Uhm,yes baby.Overfatigue and stress"
Kanina ko pa gustong itanong to pero nauunahan ako ng takot pero hindi ko na kaya."Jace,si B-blue?"
Tiningnan ko sya at yumuko sya."Pumunta sya dito nung unang araw mo dito sa ospital but umalis din after an hour.May pupuntahan daw na importante"
S-sinabi nya ba kung saan?"umiling sya.
I heaved a deep sigh.Blue and Elexa.
"Baby,Blythe.Can you tell me what happened?"
Muling namuo ang mga luha sa mata ko.
"Jace,kasi.Kasi si Blue"humagulgol na ako.
"Shh,stop crying.What about him?"
"Si Blue kasi.M-may nakita akong video nya.Blue and Elexa"
"Who's Elexa?"
"Elexa is his ex and she's ruining our relationship.Ruined,actually.I saw them in bed,naked"
Napayuko si JC at hinilot ang sintido."Did you confront him about that?"
Umiling ako."No,hindi nya alam na alam ko.I was about to talk to him and this happened."
Tumango-tango sya habang hinahaplos ang likod ko para patahanin.
"What's your plan,then?"
"Me?"tumango sya
I let out a deep sigh.Pinipigilan ang luha.
"I don't know.Hindi ko alam kung paano ko sya kakausapin.Hindi ko alam kung anong gagawin ko.Jace,natatakot ako.Natatakot akong madissapoint nya ako at sabihing totoo ang nangyari.Masakit.Ang sakit-sakit.The moment i saw their video it feels like my world turns around.Isang araw masaya kami tapos ito,parang bigla na lang bumaliktad ang lahat.It's supposed to be one of my happiest moment in life.Jace,mahal ko na yung tao eh.Mahal na mahal ko na si Blue.Akala ko dati hinding-hindi ako mahuhulog sakanya dahil hindi ko naman sya kilala sa una pa lang bago kami kinasal but i think my parents right.Talagang magugustuhan mo yung tao kahit sa ayaw mo at sa gusto pag tumibok na ang puso mo sakanya."
YOU ARE READING
That Loveless Marriage(Completed)
RomanceYou will never forget someone you love and the love that's born from sincerity and moments of truths.The good news is,you will learn to clean up your thoughts,ease up your feelings.Then over time you will start to believe your own lies and lies will...