Chapter 21

48 2 0
                                    

Naalimpungatan ako ng may tumamang sinag ng araw sa mukha ko.

Tss!Di man lang inantay na magising ako.

I sighed.

Ano kayang ginagawa ni Blue dun ngayon?

Bumangon na ako at inayos ang sarili ko.Sa bahay na lang ako maliligo since i don't have clothes here at Jc's.

Nadatnan ko si JC sa kusina na nagluluto.

"Good moring,baby"he smiled.

"Good morning too.What time is it?"

"Ten in the morning,why?"

"What?! Ba't di mo ako ginising?JC naman eh"

"Bakit ba?Ginigising naman kita kanina ah  pero pinapaalis mo lang naman ako."

"I-i did that?"he nodded.

Damn!Nakakahiya.Bahay nya to tapos sya pa ang pinapaalis ko.

"I'm sorry"tumango naman sya.

"Ahm,Jace.Punta muna ako sa bahay,maliligo lang then I'll be right back"

"Yeah,sure.Breakfast will be ready"

Iniwan ko na sya dun at dumiretso na sa bahay.

"Good morning,manang"bati ko.Mukha namang natigilan si manang.

"Why,manang?May problema ba?"

"W-wala  naman.Akala ko kasi sinundo ka na ni Sir Blue kagabi"

Blue?

"Pumunta ba sya dito?Bakit hindi ko po alam?Sana po tinawag nyo ako sa kwarto"

"Yun nga hija eh.Wala ka daw sa kwarto mo kaya umuwi na lang sya"

Imbes na kumain sa bahay ni JC ay umuwi na lang ako sa bahay namin ni Blue.

"Blue"tawag ko sakanya.

Nilibot ko ang buong bahay pero wala akong makitang kulay na naglalakad.

Asan na kaya yun?

Nakakailang tawag na ako sakanya pero walang sumasagot,tanging operator lang.

Shit!Why are you not answering your phone?!

Lumipas na ang maghapon pero hindi pa rin dumadating si Blue.

Nakakaramdam na din ako ng pagkalam ng sikmura pero hindi ko iyon ininda kasi mas nag-aalala ako kay Blue.

Tumawag din kanina si JC kung bakit di ako pumunta sa bahay niya and I explained what happened.

Saktong alas-nueve ng gabi ng may maramdaman akong sasakyan sa labas.

Lumabas ako para salubungin si Blue pero ako yung sinorpresa nya.

"Alam mo babe,masaya ako.Sobra mo akong pinasaya kagabi.Salamat ah.Kahit may asawa ka na hindi mo pa rin ako nakakalimutan na bigyan ng oras"Blue just nodded on her.

Kitang-kita ng dalawang mata ko na hinalikan sya ni Elexa.Akma ko silang lalapitan ng kinabig sya ng asawa ko at hinalikan pabalik.

Shit!Ano to?Live show?Hindi man lang nila nakita na nandito ako?!Nakakagago ah!

Pilit kong pinigilan ang luhang gustong kumawala sa mga mata ko.I need to look strong.

"Hindi man lang ako nainform na may live show dito?Sana diba,nakakuha ako ng upuan at popcorn,enjoying  while watching my husband having an affair with her ex-girlfriend"

Napahinto sila sa ginagawa nilang kalokohan at bakas sa mukha nila ang pagkagulat.

"Oh?Nagulat kayo?Hindi nyo ba ine-expect na makikita ko kayong dalawa na nagloloko?"sinamaan ko ng tingin si Elexa at tiningnan si Blue."Ikaw,Blue.Hindi mo man lang sinabi na nangangaliwa ka na pala?Magaling ba sya kagabi?Oh!I can surpass her performance too if that's what you want"

That Loveless Marriage(Completed)Where stories live. Discover now