Cùng lúc đó nó đưa tay tháo chiếc kẹp tóc ra, nhằm thẳng vào khuôn ngực đang phập phồng lên xuống yếu ớt của Việt Thi . Hailey hành động rất nhanh, cũng may anh đã sớm theo dõi và có phòng hờ, thân thủ Long nhanh nhẹn giữ chặt lấy tay nó, kéo nó mạnh ra xa. Cả cơ thể nặng không quá 43kg xê dịch ra một đoạn, mất thăng bằng mà chao đảo.
- Cô dám động đến một sợi tóc của cô ấy, tôi sẽ không nể bố cô nữa đâu.
Anh quả thực đã rất kiếm chế mới không ra tay với Hailey. Con nhóc này rất nhỏ, sức lực nó cũng rất yếu. Can đảm của nó ở đâu mà muốn làm hại Việt Thi trước bao nhiêu người của anh thế này?
Hai mắt Ley đỏ ngầu, nước mắt trào ra mạnh mẽ, nó hét lên:
- Tại cậu ta mẹ tôi mới chết! Cậu ta không đáng sống!
Vì sợ Việt Thắng tỉnh giấc, anh lôi Hailey ra một phòng khác. Tâm trạng của nó rất kích động, để nó ở gần Việt Thi không an toàn. Lời nó nói, Long khó lòng tin tưởng, anh vẫn chưa hiểu, anh cần nghe chi tiết.
Anh đưa cho Ley một cốc sữa nóng giúp nó bình tĩnh lại. Hồi nhỏ, con nhóc này là một đứa nghe lời, tuy chỉ gặp vài ba lần nhưng tính cách của nó anh hiểu được, rất vô lo vô nghĩ lại được cả bố và mẹ cưng chiều nên nó vẫn luôn trẻ con không lớn. Mẹ nó mất vì tai nạn giao thông năm nó học lớp 11, chính mắt nó là người nhìn thấy. Lúc đó anh đang ở bên Mỹ học và làm, không rõ tình hình, chỉ nghe tin qua bố mẹ thông báo. Hailey sống tình cảm, tính cách trẻ con, đặc biệt rất quấn mẹ, tận mắt chứng kiến quả thật là một ám ảnh khó lòng thoát ra, cũng may nó vượt qua tiếp tục tươi cười sống tiếp. Nó nói côhại mẹ nó chết, rốt cuộc có ẩn khuất gì.
Chờ đợi tâm trạng Hailey trở nên bình thường, anh lại nghe người báo có người muốn tìm anh.
Nhìn qua tấm ảnh, là Kenji. Đến đón người đúng lúc lắm, con nhóc này phiền phức lắm rồi, moi được thông tin của nó anh sẽ tống cổ nó đi ngay.
Khi thấy Kenji, nó đầy hoảng hốt:
- Cậu theo tôi đến tận đây? Mau đi đi, không liên quan đến cậu.
Ken thở gấp, chiếc áo sơ mi thấm đẫm mồ hôi, anh chạy đến ôm lấy nó:
- Ngoan, nghe lời tôi, đừng sống trong hận thù ngu ngốc nữa, về làm vợ tôi.
Nó nhanh chóng đẩy Ken ra, run run quát:
- Cậu bị điên à, cậu ta khiến mẹ tôi chết, tôi không hận làm sao được?
- Không đâu, tôi tìm được chứng cớ về nguyên nhân khiến mẹ cậu chết rồi.
Ken dỗ dành.
Hailey lắc đầu nguây nguậy. Cần gì chứng cớ? Nó là nhân chứng sống rồi, chính nó nhìn thấy Việt Thi đi sai đường, đèn xanh nhưng cô vẫn vượt đường, mẹ nó vì tránh cô, lạc tay lái đâm vào cột mốc mà chết. Kenji nói yêu nó, mà không tin nó? Ngay cả người mình yêu còn không tin tưởng được thì đấy là yêu à? Đấy là ghét nó rồi. Đấy là yêu Việt Thi rồi.
Sau khi Kenji phát hiện ra việc trả thù của Hailey, anh luôn tìm cách ngăn cản nó, không thể để nó chìm đắm trong thù hận. Việc Việt Thi chạy qua đường không để ý đèn giao thông có lẽ là có nguyên nhân. Anh sẽ tìm ra, anh không muốn Hailey làm thêm điều gì sai trái. Vậy mà đùng một cái, anh nghe tin Thi bị tai nạn giao thông, không qua khỏi. Lúc đó, anh rất hận Ley. Đây không phải là người anh yêu. Vì hận thù chưa đủ xác thực, nó sống để chỉ để trả thù cô, đáng ngại là việc nó làm càng ngày càng độc ác, khó lòng tiếp nhận.