Chapter 10

12 5 0
                                    

Sam P.O.V

Naka-uwi ako ng ligtas at walang sino man ang nakasunod sa 'kin. Pagkatapos naming tinalikuran ang lugar na yun ay hindi na kami nag-usap o nagkita man lang. Ayos naman kung ganun. Mas mabutikung hindi na kami magkita pa uli. Kung sa ganun hindi sila mapapahamak.

Ilang araw narin ang lumipas ng ngyari ang ganun eksidente, pero, hula namin na hindi yun eksidente lamang. Gawa yun ng kalaban namin, maybe they strike because I was un-guarded or not expecting it, kahit ano man yun ay kakalabanin ko sila.

"Come on, is that the best you got! Try harder!" napapagod na ako sa training kong ito. Araw-araw narin akong nagsasanay dahil malapit nang dumating ang takdang panahon para ako'y lalaban. Ilang buwan narin ang natitirang oras ko para magsanay kaya dapat ko nang ibigay ang buo kong lakas dito.

"That's enough for today. You've completed your training in using a knife. Tomorrow you will be training on how to use a gun properly. Dismiss!" sabi ng trainer ko na mula sa Japan.

Umalis na ako sa training room namin at pumunta sa garden. Umupo ako isang bench  na nakalagay sa ilalim ng ng puno ng Narra. Narito na ang punong ito ng magsimula ang akan namin sa ganitong negosyo, kaya naman ang simbolo ng Mafia Family namin ay ang Puno ng Narra.

Sa lugar na ito, hindi mo maisip na may mga demonyo sa mundong ito. Napakapayapa ng lugar na ito, walang patayan, walang...walang problema. Nagulat ako ng may isang ibon na nahulog mula sa ibabaw. Patay na ito, may tama ng bala sa ulo.

"Kailangan ba talagang ganito ang pagsalubong mo sa 'kin, kuya?" sabi ko at tinapon sa kanya ang ibon.

"Whoa, hey, nakasanayan ko lang okay, geez. May sasabihin pala ako sa 'yo" sabi ni kuya at umupo katabi ko

"Ano yun?" sabi ko aat uminom sa dala kong water bottle.

"Ang sabi ni, Nathaniel sa 'yo na tungkol sa anim na babae. Well, tatlo sa kanila ay patay, ang natirang tatlo ay ngayong nagtataggo sa mga probinsya. Pupunta sila dito pagkataos mong magtraining" sabi ni kuya at tumingala sa langit.

"So...how are you and ate Ashley? Any good news to report" sabi ko at tumingin sa kanya.

"I...I let her go. It wasn't working out for the both of us. I easily got jealous of and I almost got her friend killed. I tried everything to get her back, but, nothing. I let her go, but because of Father and my reckless doings. Father told me to kidnapped her family and do as hostage. A sign that she must keep her mouth shut about what she see and heard..."

"...she was pretty ill when she knew about it. I was about to take care of her but. That guy already showed up before I was there." he said, curled up his fist. I can see anger inside of him.

"How do you know about that? Who is your spy this time? You really have a lot of spies huh kuya" sabi ko at inakbayan ko siya.

"Luke told me, and yeah, I do have a lot of spy" sabi ni at ngumiti. Mahirap para sa kaniya na gawin ito, tulad ng pagpapakita ng totoo niyang pagkatao

"Sino ka? Nasaan ang kuya ko? Nasaan ang kuya ko na pasaway, walang puso, masama, cold hearted, ang self-centered  kong kuya. Hindi ikaw ang kuya ko na pa sweet sweet lang." sabi ko at sinakal siya.

"Lil sis, na miss mo ba ang kuya mo? Ilang araw lang naman siyang nawala ah, na miss mo agad." sabi niya, nakawala siya sa gapos ko at tinutukan ako ng baril.

"Hindi ko siya nakasama ng ilang taon kaya namiss ko siya. Ibalik mo na ang kuya ko" isang malakas na ingay na gawa ng baril ni kuya at tumawa ang bala nito sa balikat ko. Isang ngiti ang kumawala sa labi.

"Hay sa wakas bumalik karin, kuya." sabi ko at tinignan siya ng maigi. Bumalik na nga siya, wala na akong makita na emosyon sa mukha niya. Kahit sa mata wala.

My Secret Life (ON-GOING)Where stories live. Discover now