Desiree POV
"Let's Go?" wika nya.
Sumunod nalang ako sakanya dahil anong oras na ren.
habang nasa byahe kami ay nakatingin lamang ako sa bintana ng sasakyan nya.
biglang pagbukas ng radyo mat kanta ni Taylor Swift ang naririnig ko ang You belong with me.
"Your on the phone with a girlfriend and she's upset tententenen- habang sinasabayan nya ang tugtog naririndi ako sa pagtibok ng puso ko, ganon ba talaga kabilis mahulog sa isang tao? ganun ba talaga kabilis ma attached sa isang tao? i can't he myself but to fallen inlove faster with this guy arghhh and i hate it.
"Are you okay?" ika nya.
no, i'm not.
"yes i'm okay" i said.
mabilis ang oras at nakarating na kami sa paaralan.
sinalubong ako ni helena."Hi bess! kanina pa kita tinatawagan, di mo sinasagot yung tawag, tsaka teka nga bakit magkasabay kayo non? huh? magsabe ka nga saken? kayo na ba? omaygad kayo na? baket—
napakadaldal nga talaga netong kaibigan ko na to HAHAHAA
"hindi kami okay, walang kami. parehas lang kami ng sub. kaya sinabihan nya ko na sumabay na sakanya, well di nako tumanggi kase naman sayang din pamasahe. okay kana?" sabi ko.
hays. dumeretso na kami sa silid aralan at sakto at dumating na rin si Mrs. Raymundo.
"Okay class, Goodmorning." saad nya.
"Goodmorning din po!" Lahat.
nagtalakay lang sya at umalis na din. mabilis lumipas ang oras sapagkat di ko inaasahan na class dismiss na pala.
niyaya ako ni helena na pumunta sakanila at si helena ay isang blessing HAHAHAHAA alam nyo kung bakit? dahil patuloy pa rin akong kinukulit ng paulo na yon. dahil sa pangungulit nya di ko namamalayan na nahuhulog na ko sakanya.
lumipas ang dalawang linggo at bukas na ang pasko. nagluto si nanay ng pansit at maja at dinala namin kila tita diane sapagkat sabi nga ni tita na doon na daw kami magpasko.
"Oh mama, ako na po ang magdadala nyan." sabi ko.
"Salamat anak, pero kaya ko na to." sabi nya.
"Excited na ba kayo?" sabi ko sa kambal kong kapatid.
"oo ate, gusto ko ulit makita si dustin." sabi ni Aphro.
"ako din po ate, sigurado ako magbabarilan nanaman kami non." sabi naman ni Ash.
"Ganon ba? oh edi bilisan na naten." sabi ko.
Sumakay na kami sa sasakyan ni tita diane, dahil kanina pa sya tawag ng tawag dahil gusto nya talaga na marami ang kasama nila sa pasko. napakaswerte ko po panginoon at meron akong buong pamilya at mababait na amo.
Nasa byahe na kami nila mama, at nakatulog na si Ash at aphro, si papa naman nasa harapan at malayo ang tingin.
"Papa? ano po ang problema? malayo po ata ang narating ng isip nyo?" tanong ko.
"nako anak wag moko alalahanin, masaya lang ako sapagkat magkakasama tayo." sabi nya.
"Ang papa mo talaga nagdrama nanaman." sabi naman ni mama.
Nang makarating kami kila tita diane ay agad kaming sinalubong at nagbeso ang mama at tita diane at nagbrasuhan naman si tito john at si papa.
"Kumusta kayo Melanie?" tanong ni tita diane.
"Ayos naman kami diane! nako maraming salamat dahil napakabuti mo." sabi ni mama.
"Bago pa tayo magdrama pumasok na muna tayo sa loob" sabi naman ni tito john.
Habang nag aayos kami ay biglang may nag doorbell sa pintuan.
pagkabukas ko ay parang nanigas ang paa ko at panga ko dahil di ako makapagsalita.
Bakit ganto? napaka bilis ng tibok ng puso ko.? anong ginawa mo?Hanggang sa nawalan ako ng malay.
itutuloy...
BINABASA MO ANG
Beautiful Paradise
Novela JuvenilYour realize how things is important until its GONE. Makakaya mo bang mawalan ng taong minamahal? Kaya mo bang magsakripisyo?