KABANATA 1

38 0 0
                                    

Desiree POV

Nang makaupo na ako sa aking upuan agad akong nagreview upang sa susunod na min na klase dahil laging nagpapa quiz si Ms. Diribel.

" Bakit wala si Mrs. Raymundo?" agad kong tanong kay helena.

"Emergency daw ata, hindi ko din alam e" aniya

"ah sige salamat." agad kong binalik ang tuon sa pag rereview.

at ilang minuto lang ay dumating na si Ms. Diribel.

Si Ms. Diribel ang teacher namin sa Philosophy. Strict man pero may puso din, wala pa syang boyfriend at ready syang magmahal, Maganda sya at balingkinitan, Morena at Parang may lahi.

"Good Morning Class! Please Prepare your 1 whole sheet of yellow paper." Sinabi nya yon nang may awtoridad.

kaya't dali dali akong naglabas ng 1 whole sheet of yellow paper, ngunit paglingon ko ay nakatingin na sa akin ang mga kaklase ko, at parang di ko mawari ang kanilang sinasabe.

"I'll be back in 5minutes." Ms. Diribell

pagkalabas ni Maam ay biglang nagsipuntahan ang mga kaklase ko sa aken at

"Dei? Pahingi akong isang papel?" sabi ni joyce.

"Be? pahingi ako" sabi ni clarisse.

"Hehe pahingi din" sabi ni Justin, bakla yan hahahaha

at ayun na nga sunod sunod ang nanghingi at powtek na yan nangalahati ang papel ko.

"Mag Extra Ballpen ka ba? Pahiram naman ako" Sabi ni Thea.

"Yes, I have." sabay iniabot ko sakanya yung ballpen na hinihiram nya.

sakto naman na pumasok na si Mrs. Diribel sa klase.

Nag umpisa na kaming mag quiz, nang biglang pinutol ni Ms. Diribel ang pag quiquiz sapagkat may isang lalaking nakatayo sa pintuan, pagtuon ko nang pansin, nagulat ako sa nakita ko dahil sya yung lalaking nagdala saken sa hospital, sya yung lalaking superhero ko. huh? superhero?

"Okay class, stop muna naten ang quiz, May bagong transferee kase tayo hm? hijo pasok ka na at magpakilala sakanila" Ms. Diribel Said.

"Thank You Maam, Hello guys I'm Paul Monteverde. Thankyou!" atsaka sya nag bow.

"Gosh! Ang gwapo"

"Wala naman sa kalingkingan ko yan, mas gwapo pa den ako"

"Tignan mo oh! may papa nanaman"

"Crush kona syaaa! kyah!"

"Maupo kana sa tabi ni Desiree, Paulo" huwat!
sya uupo sa tabi ko? oh no!

"Huh!" pagsigaw ko.

"May problema kaba Desiree?" Ms. Diribel.

"hm wala po maam." i said.

Arghhh! nakakahiyaaaaa

"Sige na Paulo umupo kana sa tabi ni Desiree" she said.

"Thankyouu Ms." he said.

"Hi" he said.

di ko sya pinansin. hello pinagpapawisan kaya kilikili ko nakakatense to ah.

Nag-umpisa na ulet kami mag quiz at agad din kami natapos.

"Okay Class Dissmiss." Ms. Diribel

Agad na nagsilabasan ang mga kaklase ko.
ako naman ay inayos ko ang mga gamit ko, at aalis na rin sana kaso lang bigla ako hinawakan ni paulo.

"Hi again, alam ko mabait ka kaya di mo ako susungitan, hehe" saad nya

"Bakit dito mo napiling magtransfer? bakit? siguro stalker ka no?" sabi ko.

Bigla siyang natawa.
nababaliw na yata ang isang to haynako maiwan ko nga.

"Wait wait diba dapat maging good ka sa kaklase mo." sabi nya
"Good your face." sabe ko.
nakalayo na ko tanginis kala ko wala na sya ngayon pala nasa likod ko pa, ano bang kailangan nya? punyemas naman oh, teka nga lang di naman ako maganda para mag inarte.

"Ano ba kailangan mo at nangungulit ka?" tanong ko
"Wala naman." he said.
naalala ko bigla yung pagtulong nya saken kanina sa hospital at di ko pa sya
"Salamat sa pagtulong mo saken kanina. ano palang gusto mong kapalit? paghihirapan ko." i said.
"Be my Girlfriend, Desiree." he said.
"Huh ayos ka lang ba mister? o baka nanaginip ka? sa panget kong to? maghanap ka nalang ng ibang mapagtitripan." i said.

Nakalabas nako ng gate ng may pumarang sasakyan sa harap ko, pagkabukas ng mirror ay nakita ko nanaman ang mukha nya, yes he was handsome, totally fit ang katawan makapal ang kilay pero teka lang kanina nakajeep sya bat ngayon nakasakay sya kotse, oh my god hindi kaya carnap yon, carnapper sya? sayang ang gwapo nya pa naman.

"Desiree!" he called me.
"ay palaka!" nagulat ako
"Kanina pa kita tinatawag, natulala ka ata sa kagwapuhan ko." he said.
"Hoy manigas ka!" pagsigaw ko.
"Sabay kana sakin, ihahatid na kita." sabi nya.
"No thanks, mamaya carnapper ka e" sabi ko dahilan para tumawa sya.

itutuloy....

Beautiful ParadiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon