Chương 585 - 590

1.8K 109 29
                                    

585. Sáng nay có rượu sáng nay say

Bởi vì tin tức không thông suốt, khiến cho những dị tượng phát sinh ở khu biệt thự bên Hà Tây không truyền tới cao tầng quản lý, mà bọn người Lôi Giang cũng trở thành 'tư lệnh quang côn' bị nhốt trong khách sạn Đại phú hào này.

*quang côn: độc thân, một mình...

Tin tức cuối cùng gã nhận được từ bên ngoài truyền vào là về việc Bành Vũ mất tích.

Sự mất tích của Bành Vũ rất ly kỳ, sống hay chết cũng không thấy thi thể, mà quan hệ của Bành Vũ và Lôi Giang lại rất chặt chẽ.

Chuyện này nói ra thì khá dài dòng, tóm lại không ngoài việc Lôi Giang vừa tới căn cứ Diệu Dương dẫm lên Bành Vũ để bám vào Trần Triều Phát, trên danh nghĩa Bành Vũ là đội trưởng của một đoàn đội người sống sót, nhưng thực tế cuối cùng vẫn bị Lôi Giang trói lên thuyền của Trần Triều Phát thông qua rất nhiều thủ đoạn.

Đây là cách làm việc quen thuộc của Lôi Giang, gã dùng mọi thủ đoạn để mượn sức mà vẫn khiến người khác mang ơn đội nghĩa, nhưng trên hết là thông qua ích lợi để thâu tóm và tập hợp những đoàn đội nhỏ lẻ lại, Bành Vũ này chẳng qua chỉ là một trong nhiều người bị cột vào cùng một chiến tuyến mà thôi.

Tóm lại liên quan đến ích lợi, rất nhiều đoàn đội người sống sót bị cột vào với nhau, trở thành một tập đoàn.

Từ trước tới nay, những thông tin mà Lôi Giang nhận được hầu hết là do người ở phía dưới truyền lên. Dựa theo miêu tả của bọn họ thì đoàn đội của Bàn Tử này rất có thể là đoàn đội toàn những trói buộc bị gã vứt bỏ ở Tinh khu, Tương thành.

Đương nhiên, có rất nhiều thông tin miêu tả về Bàn Tử này, nhưng Lôi Giang chưa bao giờ quan tâm đến những trói buộc ấy trong đoàn đội của ông Đường Kiến Quân, cho nên ở trong đó có nhân vật tên là Bàn Tử hay không thì gã hoàn toàn không biết.

Mà hết thảy tin tức đều dựa vào mối quan hệ mà Lôi Giang tích lũy được, cho nên có một vài thông tin phản hồi lại cho gã rằng đám người Chu Chính không đáng tin cậy.

Thời gian trôi qua lâu như vậy, vì sao mà Lôi Giang vẫn không thăm dò được chi tiết về nhóm người của Bàn Tử, đó là bởi vì gã quá tin tưởng Chu Chính, nhưng bất cứ tin tức nào có quan hệ với Hà Tây mà Lôi Giang muốn biết, Chu Chính đều qua loa mang đến, tin tức nào không thể tiết lộ thì nói mình cũng không rõ lắm.

Lẽ ra Chu Chính cầm đầu nhóm thủ vệ tường thành, trong tay ít nhất có khoảng mấy trăm quân nhân, bọn họ trà trộn ở cấp cơ sở, cơ sở có bất cứ động tĩnh gì đều có thể kịp thời phản hồi cho thượng cấp, nhưng những tin tức Chu Chính phản hồi lại chỉ có mấy chục bản đăng ký không hề có bất cứ giá trị gì, mà bản đăng ký kia này chỉ là bản sơ lược lúc nhóm người Bản Tử mới gia nhập căn cứ.

Nhưng Bàn Tử bán củi và than hoa lâu như vậy, tin tức rộ lên giống như lửa lan khắp đồng cỏ rồi, mắt thấy không giấu được nữa thì thượng tầng quản lý của căn cứ Diệu Dương mới biết, như vậy có thể thấy được Chu Chính giấu diếm chuyện này không biết bao nhiêu lâu.

[NT - MẠT THẾ] NHẬT KÝ NUÔI CON THỜI MẠT THẾ PHẦN 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ