Chương 601 - 603

1.2K 92 2
                                    

601. Kéo chân sau

Thấy An Nhiên cùng Triệu Như đồng thời hướng tầm nhìn về phía sau, mấy người phụ nữ đang lắm mồm cũng quay đầu lại liếc một cái thì thấy được Đường Ti Lạc đang đứng bên cạnh bức tường của sân băng, lúc này trên mặt mỗi người hiện lên chút xấu hổ.

"Ối dồi, đột nhiên tôi chợt nhớ nồi canh nấm tuyết vẫn đang hầm trên bếp. An Nhiên, Triệu Như, chút nữa chúng ta nói tiếp nhé, chút nữa nói tiếp."

Một người trong nhóm cái khó ló cái khôn tìm cớ rời đi, mấy người khác cũng theo đuôi.

"Từ từ, chờ đã, cho tôi đi với, tới nhà cô ăn trực chút canh nấm tuyết nào."

"Đã lâu không uống canh nấm tuyết rồi, đồ mỹ dung đấy, chờ tôi đi với."

Cứ như vậy, mấy người phụ nữ lắm mồm đã đi hết, còn lại An Nhiên đứng trong sân, với khuôn mặt hờ hững nhìn Đường Ti Lạc. Triệu Như hừ lạnh một tiếng, cúi đầu bế Oa Oa đang bò ở sân băng lên, ôm trong ngực trêu đùa.

"Triệu Như...."

Đường Ti Lạc bước tới, chủ động xem nhẹ An Nhiên, khuôn mặt cô ta tỏ ra yếu ớt, nhìn Triệu Như:

"Cảm ơn cô đến giờ còn đứng ra nói chuyện giúp tôi." Ý muốn cảm tạ việc Triệu Như vừa rồi thay mình nói chuyện.

Như vậy, cũng chứng tỏ rằng cô ta thừa nhận những lời nói trước công chúng rằng An Nhiên và Vân Đào có gian tình là lời vô căn cứ.

"Ấy dà, đừng nhé, tôi chỉ sợ mấy cái miệng của các cô kia sẽ ảnh hướng đến thanh danh của An Nhiên mà thôi."

Trong mắt Triệu Như là tràn ngập ghét bỏ đối với Đường Ti Lạc, cô quay người không thèm để ý đến cô ta nữa.

Nói thật, những việc mà người trước mắt đã làm, mặc dù biết đó là vô tâm nhưng Triệu Như không có cách nào để oán hận trong lòng mình tiêu tan, còn Trương Bác Huân thì khỏi bàn, dù sao chỉ là một kẻ si tình mà thôi.

Nhưng Đường Ti Lạc thì sao? Triệu Như không thể tha thứ cho cô ta, tính ra mọi việc từ đầu đến cuối, chẳng có gì dính dáng gì tới cô ta cả, toàn bộ là do Trương Bác Huân tự mình đa tình, tự mình chạy tới cứu Đường Ti Lạc.

Triệu Như chán ghét cô ta không chỉ có thế, nếu tìm hiểu tận gốc rễ ra thì nguyên nhân chính yếu nhất đó là cả con người Đường Ti Lạc này gắn lên ba chứ "kéo chân sau."

Rõ ràng bản thân là dị năng giả lực lượng, lại luôn kéo chân sau của cả đội, cố tình còn không có tự giác. Lúc trước mọi người có chán ghét Từ Lệ Nhi nhưng tốt xấu gì cô ả cũng không có kéo chân sau của cả đội, còn Đường Ti Lạc này rõ ràng là có thể dùng nắm tay để chống đỡ nhưng cuối cùng lại khiến nhân sinh của bản thân tuột dốc như vậy.

Chưa tính việc tự kéo sụp bản thân mà cô ta còn là nguyên nhân dẫn đến cái chết của bà Triệu Như rồi kéo chết cả Phủ Tử, tiếp đó còn liên lụy tới biết bao nhiêu quân nhân mà ông Đường Kiến Quân để lại cho.

Theo di chúc của ông Đường Kiến Quân, ông muốn Đường Ti Lạc tiếp nhận số quân nhân của ông, còn An Nhiên tiếp nhận đám trói buộc như Bàn Tử, mục đích cuối cùng của ông không phải muốn cho những quân nhân không rời bỏ những trói buộc vì tất cả vật tư sẽ do những 'trói buộc' ấy cung cấp, và đồng thời nhóm trói buộc không thể rời khỏi sự bảo vệ bằng vũ lực của những quân nhân hay sao?

[NT - MẠT THẾ] NHẬT KÝ NUÔI CON THỜI MẠT THẾ PHẦN 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ