KABANATA 1

35 15 1
                                    

Shawn








"TELL ME! This is bullshit! " Sigaw ko sa staff ng marketing department dito sa SAINT's CORP. Lahat sila nakayuko ngayon tsk.. I don't need their drama, puro sila mga walang kwenta. Basic lang yung hiningi ko. Report about sa sales last month yun lang!


"Walang sasagot?! Tsskk.GET OUT! Or else....."sabi ko sakanila at agad naman silang tumalima.. nang makalabas sila ay napahilot nalang ako sa sentido ko. A total of 8 years na akung nagmamanage ng companya namin and I can say na mas lumago ito.

I'm already 28 yrs old and yet I don't have a boyfriend.. why? Because I'm a proud Lesbian. I do have a lot of Girlfriends before, tsk.



I don't give a damn.


life is sucks and tiring, I don't want to lose my path.


and ayoko na munang magmahal.


Lalo na kung matutulad lang sakanya..


Kinuha ko ang tepelono ko at tinawagan ang secretary ko.




"Hello, Ma'am Devy" bungad ng secretary ko na si Amanda.  A fat girl, kasi yung last ko na mga secretary ay inaakit ako. That's why I came up to change my secretary... imbes na SEXYtary naging Fatary.  -__-



"My sched" tipid kung sabi.. wala akung gana dahil sa nangyari kanina.




"You have a meeting at 10:30 am at Santiago corp with Mr.Santiago and Lunch meeting in Italian Resto with Mrs. Sanchez, and last this afternoon, you have a meeting with Ms.Zig Mars ..that's all Maam"  mahaba niyang saad at tumango tango ako kahit di niya ako nakikita.





"Thanks" tipid kung sabi at binaba ang tawag.. tsss 9:52am na pala. I don't do meeting or lunch meeting tssk usually secretary ko ang umaattend but not now.. kailangan kasi. Malaki silang client sa companya, kaya I need to face them.





Humarap ako sa salamin dito sa office at inayos ang sarili ko. By the way Im Shawn Devy Saint, I have a golden brown hair. Nakuha ko sa Daddy ko. Half British and Half Pinay or should I say 1/4 na dahil sa Mom side ko may spanish silang lahi.




Nag ponytail lang ako and nag spray ng kunting pabango...coconut

Time check: 10:16am ang bilis talaga ng oras. Naglakad na ako palabas at dumaan ako sa table ng secretary na nasa malapit sa pintuan.




"Just stay here"sabi ko lang sakanya na gets na niya agad na ayaw kung may kasama, as always.



Habang naglalakad ako palabas ay maraming bumabati saakin but I just ignore them, why? Nangangamoy PEKE eh. I know na nagpapakitang tao lang sila. The.Hell.I.Care sanay na naman ako.


Nakasakay na ako ngayon sa sasakyan ko. Tinatahak ang daan papunta sa Santiago Corp. Dito magaganap ang unang meeting ko with Mr.Alejandro Santiago.

Nag stop ako kasi ng red light ang signal. Maraming tumatawid tsk.ANTAGAL! Ang kukupad.

Meron pang isa na bumalik at pinulot yung brown folder niya. Tsk

Pag ka green light ng signal ay agad akung humarorot, PAKE ko.


Halos di ko na makita ang mga building dahil sa bilis ng takbo ko. Ito ang isa sa gusto ko. By the way gamit ko ngayon ang tesla, a copper one. Limited.

Z.A.C.S Story #HerederaWhere stories live. Discover now