KABANATA 26

4 0 0
                                    

Shawn



Dito muna kami sa Condo ni Mama yung tinutuluyan ni Hale. Pagkatapos kung makita yung kuha ng CCTV ay nagdesisyon ako na pumunta kami dito. Tama kasi ang hinala ko na sila ang naghalughog ng Pent House ko. Laking pasasalamat ko na naisipang mag grocery ni Hale. Kasi kung hindi siya umalis dun sa pent house ay baka  idamay pasiya ni Mr. Leo

Tinawagan kunadin si Mama na dito muna kami mamamalagi dahil i papaayos ko ang pent house ko. Hindi naman siya nagtanong pa kung bakit.

"Boss..bakit naisipan mung lumipat tayo dito?" Tanong ni Hale habang inaayos yung pinamili niya kanina.

"Wala lang" sabi ko sakanya at napailing naman siya saakin.

"Ang ganda niyong kausap Boss--

"Hale...call me by my name, huwag muna akung I boss" sabi ko sakanya at nakita ko namang naguluhan siya.

"I want to court you" walang alinlangan kung sabi at halatang nagulat siya sa pagiging straight to the poit ko.

"B-boss este Shawn..sigurado kaba?" Parang di siya sigurado na gusto ko siya.

" yep. Kaya call me Shawn or Dev. Ang pangit naman kung manliligaw ako tapos Boss yung tawag mo sakin" sabi ko na walang bahid na pagbibiro.

"Shawn" sabi niya habang nakangiti. Ayoko sa lahat na tinatawag akung Shawn. Ang kaibigan kulang at ang Parents ko ang nakakatawag sakin ng ganun. Kahit si Nikki at ang pamilya niya hanggang Devy o Dev lang.

"I like it..lalo na kapag ikaw ang nagsasabi" sabi ko at nakita ko namang namula ang pisnge niya. Lumapit ako sakanya at binuka ang ang isa kung kamay. Nagtaka naman siya.

"If yes, you will hug me if no---

Hindi ko na natuloy dahil walang pagalinlangan niya akung niyakap.

"Yes" sabi niya at sumiksik sa katawan ko. I dont know pero napapangiti ko kahit sa maliliit niyang gestures.


I will protect you Hale..I will

















Nagluluto siya ngayon at ito ako nakabuntot sakanya. Alam kung nanliligaw palang ako pero I cant help it. Kahit segundo lang siyang nawawala sa paningin parang namisa kuna agad siya.

"Maupo ka kaya muna" natatawang niyang saad kasi kanina pa ako nakatayo sa gilid niya.

"No..dito lang ako" nakangiti kung sabi kaya kinurot niya yung pisnge ko. Hinahalo niya nayong Ulam. Kumuha siya ng spoon at nilagyan ng kunting sabaw ng pork adobo.

"Shawn.. tikman mo" sabi niya at itinapat yubg kutsara sa bibig ko.

Binuka ko naman ang bibig ko at sinubo yun. Hmmmmm. Masarap.

"Okay lang?" Umiling ako kaya nalungkot naman siya.

"Hindi okay...okay na okay kasi eh" sabi ko nang nakangiti. Nagtampo agad

"Ehhh" sabi niya na parang nahihiya. Tsss

Pumunta naman ako sa likod niya at hinapit siya gamit ang free hand ko. Naramdaman ko namang nanigas siya.

"S-hawn" mahina niyang sabi. Inamoy amoy ko siya sa batok. Napakabango.

"I love your scent..nakakaadik"sabi ko at kumalas na.

"M-mag ayos kana kakain na tayo" sabi niya at hinalo ulit yung pagkain. Haysss Hale you're so adorable.


"Yessss, Ma'am" sabi ko at sumaludo kahit baliktad. Napailing naman siya sa kakulitan ko. Sakanya lang ako ganito at kay Nikki. Pero wala na si Nikki kaya siya nalang. Hayss Hale, Hale ano ang gagawin ko kapag pati ikaw mawala. Ewan ko nalang kung saan ako aabutin.

Z.A.C.S Story #HerederaWhere stories live. Discover now