KABANATA 12

10 1 0
                                    

Shawn


Kumakain kami ngayon...itong katabi ko kanina pa tulala. Nabitin ata. Tsk

Napatingin naman ako sa king size bed. Tss bat ba kasi isa lang ang bed?

Meron namang sofa dito, dun nalang ako hihig----w-wait ako ang Boss kaya ako dapat ang mahiga sa King Size Bed. Bahala si Pandak kung saan siya hihiga, tutal kasalanan naman niya.

"Pan-- Ms. Mckenly, ano ang gagawin natin mamaya?" Pambabasag ko sa katahimikan. Mukha naman siyang natauhan at agad tumingin saakin.

"P-pardon me, Boss?" Sabi niya. Tskk lutang nanaman?

"Sabi ko..ano ang gagawin natin mamaya?"sabi ko sakanya at para naman siyang namula..anu ba ang nangyayari sakanya?

"G-gagawin?"utal niyang sabi at namumula parin ang dalawang pisnge niya. Ano ba problema nito?

"Yeah. Schedule, remember..Ikaw muna ang secretary ko dahil wala si Amanda" paliwanag ko sakanya at parang nakuha naman niya ang ibig kung sabihin.

Kinuha niya yung shoulder bag niya at maya maya ay may nilabas na maliit na notebook.

"This afternoon. Meeting with Mr. Shao" sabi niya..owwkaayyy diba uso Cellphone sakanya? Pwede naman ilagay niya sa memo diba?

"Okay"sabi ko at kumain ulit ganun din ang ginawa niya. Napatitig naman ako sakanya dahil merong naiwang sauce sa gilid ng labi niya, antakaw kasi...

"Ms. Mckenly"sabi ko sakanya at ngumuso para ituro yung sauce sa gilid ng labi niya.

"A-ahm..Boss..t-talaga?"nauutal nitong sabi na parang kumikislap ang mata...bakit kaya?

"Yeah?"parang naguguluhan kung sabi..nakita ko naman na dahan dahan niyang inilapit ang mukha niya sakin..

WHAT THE HELL?

ANO BA INIISIP NITO?

Kunting kunti nalang parang nangyari nato kanina eh.. same feelings, same scene.

Parang de javu

"E-ehem"sabi ko at napatigil naman siya sa paglapit sakin at napatingin sakin habag naguguluhan.

"Ms. Mckenly, what do you think you're doing?"taas kilay kung tanong sakanya.

"Sabi niyo..(ngumuso) kaya akala ko..You want a kiss from me" nagkakamot ulo niyang sabi..yun lang pala akala----

What! Kiss???

"PK ka Boss"sabi niya at tumayo at nagdadabog na naglalakad..problema nun?

At ano daw? Peke? Ako? Kailan pa ako naging peke?














Natapos naakung kumain kaya prenteng nakaupo nalang ako ngayon dito sa sofa. Bat kaya di pa lumalabas yung babaeng yun..nasa CR kasi siya.

Speaking of her. Hayss salamat nakalabas narin, narinig ko kasing bumukas yung pintuan.

"Ms. Mckenly..ready all the things that---

Napatigil ako sa pagsasalita ng may makita akung dalawang pares ng paa..nasa harapan ko. Napaangat naman ako ng tingin..

0.o si Pandak

"Don't Ms. Ms. Me Boss... pwede namang Hale o kung gusto mo Pandak nalang tulad nung sinabi mo kanina..nakakarindi kasi yung Ms. Mckenly, alam ko naman na maganda ang apilyedo ko pero ang sakit sa tenga kung paulit-ulit" mahaba niyang sabi..shit! Di ba siya aware na naka towel lang siya at may tubig pang tumutulo galing sa buhok niya.. how I wish na ako nalang yung tubig na dumadaosdos papunta sa katawan--

Shiiit! Kailan pa ako naging Manyak? As far as I know si Zig ang manyak at maraming chix.

"Ehem. Okay...pandak" mataray kung sabi at inirapan siya. Ewan kung bat ako nagsusungit..naramdaman ko naman na nagiinit ang dalawa kung tenga..

"Hmmp!Boss kapre" sabi niya at naglakad ulit papunta sa kama kung saan nandun ang maleta namin. Sexy back..sexy body..pero pandak tsk sayang..

Hindi naman talaga siya pandak gusto kulang siyang asarin..I dont know why.. tsk.

Tumayo na ako at naglakad papunta sa Cr. I need to refresh myself..naalog ata ang utak ko kaya nagiging manyak ako.











Saktong 2pm ay ready na kaming dalawa. Nagsuot lang ako ng Black polo shirt na may tatak na ❌ at sa baba naman nagsuot ako ng gray na short na may tatak na ✔.. I just wore simple, tutal beach naman ito kaya no need nang magayos.

Sinuot ko nalamg yung sandal kung panda ang design..I love panda. >__<

Si Pandak naman nakasuot lang ng floral offshoulder dress.. tsk, so girly.

Nakaupo lang siya at may nililista dun sa notebook niyang maliit.

"Wala kabang cellphone?"tanong ko sakanya habang nakatalikod. Ilang minuto ang dumaan pero wala namang sumagot. Abay! BASTOS!

Nilingon ko siya at nakatingin naman pala siya saakin..

"Hoy! Naalog narin ba yang utak mo? Kaya di ka makasagot?"sabi ko bago umirap sakanya..

Tumayo naman siya at dahan dahan naglakad papunta saakin..kaya mas lalong napataas ang kilay ko..naano nanaman ba ito?

"Boss...try mung ngumiti..mas gaganda kapa"sabi niya at hinawakan ang noo ko. Sa di malamang dahilan napapikit ako kaya lang narealize ko na ang tanga kurin talaga minsan. Nagmulat ako at umirap sakanya.

"Pshh"sabi ko at tinampal ang kamay niya na nasa noo ko.

"Let's go"pormal kung sabi. Ayoko magpakita ng kahit anung emosyon sakanya..baka pagnasanay ako di ko na mapgilan..as long as kaya ko..pipigilan ko.






Naglalakad na kami papunta dun sa Lala Tres, isa sa resto dito sa Farraiso Resto, dun daw magaantay si Mr. Shao

Nang makarating na kami sa Lala Tres ay agad kaming pumasok.

"Hello Mamm, table for two?"tanung nung babae. Napataas ang kilay ko..para siyang espasol tingnan dahil sa sobrang puti ng mukha niya.

"Where's Mr.Shao?" Imbis na sagutin ay tinanong ko nalang siya..agad naman niya kaming pinasunod sakanya.

"Ikaw po ba si Ms. Saint? Ang ganda niyo naman po at ang sexy" sabi niya at tiningnan ako head to toe.. tsk.girls girls.

"Ano naman sayo?"biglang singit ni Pandak kaya napatingin sakanya yung babae na si... Linda..yun ang nakalagay sa name tag niya.

"At sino ka naman..unano?" Gusto ko mang matawa pero pinipigilan ko nalang dahil kitang kita ko ang mukha ni Hale na parang sasabog na sa galit...ow...ow..lagot

"Anung sabi mo?!"galit na sabi ni Hale at dinuro si Linda..si Linda naman ay ngumisi lang.

"Unano"paguulit ni Linda.

"Abat!"sabi ni Hale at akmang susugurin si Linda pero madali ko siyang napigilan..tskk manggugulo pa eh!

"Relax"sabi ko ng mahina sa bandang tenga niya. Parang kumalma naman siya at umatras ng kunti..at nag head to toe kay Linda.

"Hmp! Walking espasol" bulong niya na rinig ko naman..tsk why so Cute Hale..tskk ngumuso naman siya at pumadyak.

"Hoy---

"Enough"sabi ko gamit ang malamig kung tinig. Napatigil naman si Linda s pagsasalita.

"Lead us the way..Miss"sabi ko sakanya habang nakapoker face.

"Im Lin---

"I don't fucking CARE"sabi ko at parang natakot naman kaya tinuro na saamin kung nasan si Mr. Shao

"Buti nga sayo'' bulong na sabi ni Hale..tiningnan ko naman siya at tumingin din siya saakin.

^__^ what-look

Yan ang makikita mo sa mukh niya.. tsk napailing nalang ako..







Ang kulit din eh!

Z.A.C.S Story #HerederaWhere stories live. Discover now