KABANATA 25

3 0 0
                                    

Shawn

Maaga akung nagising dahil nag alarm ako. Tss may pupuntahan kasi ako ngayon. Makikipag kita sakanila.

Naligo ako at nagbihis na. All black ang suot ko ngayon. Black Fitted Pants and Black Sando naka killer boots lang ako. Lantad na lantad ang benda sa bandang balikat ko at ang suot kung sling.

Pumunta ako sa Ground floor nitong building at pumunta sa mga babies ko. Bigbikes and Sports Car and Monster Truck.

Pumunta nalang ako sa Black Civic ko. Iniisip niyo siguro kung paano ako makakapagdrive? Well..para sa kunting kaalaman auto-drive ang gagamitin ko.








Dumaan muna ako sa isang bakeshop ng pinsan kung si Allison. Para bumili ng Cheese cake.







After 20 mins na pagbabaybay sa daan ay nakarating narin ako sa
De Luna Hacienda. Ang tahanan ni Nikki. Marami ang bumabati na mga taga Hacienda. Kilala na nila ako dito dahil kapag wala akung ginagawa ay napapagala ako dito. Another 10 mins bago ako nakarating sa sentro ng Hacienda.

Maligayang pagbabalik..

Agad akung nagdoorbell at ilang minuto pa ay pinagbuksan na ako.

"Hija! Buti napadalaw ka" masayang saad ni Nana Loling ang tagapag-alaga kay Nikki nung nabubuhay pasiya. Napangiti naman ako kay manang at pinapasok naman niya ako agad.





"Hija..napadalaw ka ata" tanong niya habang nakaupo kami dito sa sofa sa sala.

"Gusto kulang mangamusta" sabi ko at ngumiti. Kapag sila ang kaharap ko parang hindi ko mapigilan maging masaya dahil naging parte sila ng buhay namin ni Nikki.

"Hija, Im glad you're here" maligayang saad ni Tita Lisa ang ina ni Nikki. Napatingin naman siya sa balikat ko at

"OMYYGHAD! What happen to you?!" Sigaw niya habang tinuro yung nakabendang balikat ko.



"Hello tita" sabi kunalang at bumeso sakanya pero siya niyakap pa ako.

"Owww. May bisita pala tayo"biglang saad ni Tito Nikoly ang ama ni Nikki.

Napatingin din siya sa balikat ko.


Marami kaming napag-usapan. Naikwento kudin ang nangyari saakin at nagalit sila kay Mr.Leo, yeps alam nila dahil nung mamatay si Nikki ay nilahad ko lahat ang nangyari at alam din nila na may sinalihan akung org.

Actually they treat me as their own daughter kaya ganun ang reaksiyon nila pero masayang masaya sila na nakadalaw ako ulit.

"OMYYYYYY! Ate Devy!" Biglang may tumili sa likod ko kaya napatingin ako at si Baby Lily. Combination of LIsa at NikoLY

"Hello baby" sabi ko at niyakap siya nung makalapit siya saakin. She's 7 years old. 20 yrs ang agwat nila ni Nikki.

"I miss you Ate Devy...w-wait what happened to your shoulder??" malambing na sabi niya.

"Halata naman...ito wala nahulog ako sa hagdan" sabi ko sakanya at nag pout naman siya kaya napangiti ako. Ayoko ding sabihin na nabaril masiyado pasiyang bata.

"Joke baby..I miss you too" sabi ko at pinugpog siya ng halik kaya napahagikhik siya.







Kumakain kami ngayon ng Cheese Cake na dala ko, fav.kasi yun ni Nikki at Lily.

"Anak, dikapa ba mag-aasawa?" Nagaalanganing sabi ni Tita Lisa kaya napatingin ko sakanya may bahid na lungkot ang mukha niya.

"Tita *sigh* kaya ako pumunta dito dahil may sasabihin ako" nagaalala kung sabi.

Z.A.C.S Story #HerederaWhere stories live. Discover now