Shawn
Naka-upo na kami ngayon at nasa harapan namin si Mr. Shao, ang may-ari nitong beach resort.. kailangan ko kasing humanap ng isang resort para i feature.. if ever na hindi papayag si Mr. Shao marami pa namang iba.
"So, Mr. Shao..like what I've said, we, the Saint's Corp. Need your resort for this up-coming summer event" lintaya ko at nakita ko naman siyang napaisip.
"Hmmmmm..." Napapaisip niyang sabi.
"We assure you that this resort will be known in the whole country..and you can be my business parter" pormal kung sabi sakanya.
Alam niya na hindi ako basta basta nakikipag business parter..kaya malaking opportunity ang binibigay ko sakanya.. nasa kanya na ang desisyon.
Napa Oo ko si Mr. Shao, siguro napaisip siya na malaki ang posibilidad na mas sumikat pa ang resort niya kung hahayaan niya kaming I feature ito at magkaroon ng event.
Maaga ring natapos ang paguusap namin dahil agad din naman kaming nagkasundo. Ngayon naglalakad kami sa baybay.
"Boss. Uuwi napo ba tayo bukas?" Biglang tanong ni Pandak..hmm uuwi naba kami bukas?
"Uuwi lang pero walang tayo" sabi ko..ewan kung saan ko napulot yun. Napatigil naman sa paglalakad si Hale.
"Kung sino kaman...umalis ka sa katawan niya" biglang sabi niya at talagang dinuro pa ako.
"Hoy! Ano ang sinasabi mo diyan?" Taka kung tanong sakanya.
"Ehhh..kasi po ikaw, normal kana" sabi niya at nag pout.. ako normal? Normal naman talaga ako. -___-
"So tingin mo abnormal ako?" Taas kilay kung tanong.
"Oo--este hindi..ang ibig kung sabihin ay norml na kayo dahil marunong na kayung mag joke. Ha.ha.ha" sabi niya at alanganing tumatawa. Para siyang natatae.
"Joke bayon? Totoo yun. Ts" sabi ko sakanya at nakita ko naman na napalabi siya.
"Uuwi napo ba tayo?"pagiiba niya at tiningnan ko ang mukha niya.. no make-up, pero ang ganda parin. Tsk
"Ikaw gusto mo ba?"tanong ko sakanya.. bakit ba??? Gusto kulang siyang tanungin. Tumitig naman siya saakin kaya napahinto ako sa paglalakad.
"Ikaw gusto ko" sabi niya..what??
"Ano? Ano sabi mo? Diko marinig eh" tanong ko sakanya.. diko kasi siya marinig dahil sa lakas ng hampas ng hangin at idagdag mo pa yung ingay ng alon.
"Wala. Sabi ko pwede po ba mamasayal muna tayo bukas" sabi niya at nagpapaawa effect pa.
"Ok"tipid kung sabi at para namang nagliwanag ang mukha niya.
"THANKKK YOU PO Boss! " Masaya niyang sigaw sabay talon.. isip bata!
Agad naman kaming bumalik sa kwarto namin.. dahil kanina ko pa naramdaman na parang may sumusunod saamin. Hindi ko naman sinabi kay Hale dahil ayoko siyang matakot. Nandito na pala sila *smirk*
"Boss, pupunta napo ba tayo sa food court?" Sabi ni Hale habang nakatihaya sa sofa. Tsk
"Okay"sabi ko at napa yes naman siya.. tsss gutom na ata. Halata naman.
Yun nga naglakad kami papunta sa food court. Ayaw niya nadaw nung order dahil ang mahal daw. Kaya ito bagsak kami sa foodcourt
"Boss, ano ang gusto mo?" Biglang tanong ni Hale...hindi ko namalayan nasa Foodcourt na pala kami.
Napatingin naman ako sa lahat ng pagkaing naka display. Hmm may Caldereta, Kare-Kare, Fried Chicken, Sinigang na Baboy, Pork/Chicken adobo at Kilawin. Hmmm
Ano kaya?
Hmmmm.
"Lahat"yun nalang ang sinabi ko at naapamilog naman ang mata ni Hale.
"Boss, lahat? Andami naman po"sabi niya at parang nag iisip kung pano uubusin.
"Tig-iisang order lang naman" pangungumbinsi kung sabi sakanya napakamot naman siya sa ulo at napalabi.
"Fried chicken..p-paki d-damihan po..pwede ba...Boss?"Alinlangan niyang saad...so gustong gusto niya ang fried chicken?
"Okay..12 pcs of Friend Chicken, 2 cups of rice and tig-iisang order nung iba "sabi ko dun sa babaeng nagbabantay ng Ulam. Napatango naman ito at mabilis na kumilos.
Kumakain na kami ngayon. Itong katabi ko hindi ata aware na babae siya..kung makakain parang walang bukas. Sunod sunod payung subo..
Well, masarap din naman pala ang pagakain dito.. hindi pa kasi ako nakakakain sa foodcourt palagi kasi akung umuorder lang o di kaya ay sa labas kakain.
"Heaven.."sabi ni Hale habang ninanamnam yung fried chicken. Lima pa ata naubos niya. Chicken wings lahat. Yun daw ang masarap na parte sabi niya..
Parang may nakatingin saamin..napalinga naman ako sa kabila at kanan..normal ang galaw ng tao. Magaling
Mabilis magtago.
Pero kahit san ka magtago..mahahanap parin kita.
"Tapos na ako..Boss tapos kana?"biglang sabi ni Hale kaya napabalik ang tingin ko sakanya.
"Yes..balik na tayo sa kwarto?"sabi ko sakanya at tumango naman siya..siguro pagod narin siya tulad ko
Naglakad na kami pabalik sa kwarto ng may maramdaman na naman akung dalawang pares ng mata. Nakiramdam ako sa paligid. Mag isa lang siya? Malakas ang loob ng isang to ha...wala man lang back-up
"Boss, may problema ba?" Napatingin naman ako sakanya. Yung mata niya.. bat siya nag-aalala?
"Nothing" tipid kung sabi at inakbayan siya..I know sinusundan nila ako..tskk mga desperado.
"B-boss" saad naman ni Hale at tumingin dun sa kamay kung nakadantay sa balikat niya.
"Just act normal"bulong ko sakanya..mukhang nakuha naman niya ang ibig kung sabihin kaya naglakad kami na parang normal lang.
Binilisan nalang namin ang lakad.
Nang makarating na kami sa Kwarto namin ay agad ko siyang pinasok.
"Stay here" sabi ko sakanya at akmang lalabas pero pinigilan niya ang kamay ko.
"B-boss..ano ba ang nagyayari?"natatakot niyang sabi.
"Just stay here..ipapaliwanag kuna mamaya"sabi ko sakanya at tumango naman siya. Hindi ko naman talaga sasabihin...pero ginawa kuna lang iyung Alibi.
Pagkalabas ko ay tahimik ang buong lugar..tsskk special room rin ba siya? Special Room lang dito na Area.
Nang masigurado kung tahimik an lugar ay pumasok na ako ulit. Nakita ko naman na naka upo si Hale sa gilid ng Kama. Agad namam siyang napatayo nung makita niy ako.
"B-boss? San kapo nanggaling" nagaalalang sabi ni Hale..
"Wala..paranoid lang ako, akala ko may sumusunod saatin kanina"pagsisinungaling ko sakanya kahit totoo naman talagang may sumusunod saamin.
"S-si Boss talaga..haha natakot tuloy ako"sabi niya at tumawa ng peke. Alam kung kinakabahan siya.
"Matutulog kana po ba, boss? Pagiiba niya sa usapan.
"Later ...you?"balik kung tanong sakanya.
"Magbibihis muna ako tapos matutulog narin agad"sabi nito..nakadress pa pala siya.
"Okay" sabi ko at umupo sa kama..kinalkal naman niya yung maleta.
"Boss, dun napo ako hihiga sa Sofa..baka hindi kayo sanay na may katabi"saad niya habang kinakalkal parin ang maleta niyang kulay pink.
Tapos ng makuha niya ang hinahanap niya ay agad pumasok sa Cr.
Sofa?
Hmmm...
YOU ARE READING
Z.A.C.S Story #Heredera
FanfictionBefore you read this I just want to tell you that this is a GxG story. If you're a homo, feel free to leave. ^_^ "Gusto nga kita....bat ayaw mo maniwala? Hmmp! Diyan kana nga!" Naiinis na sabi ni Pandak "Tsk. Are you sure? Baka ma child abuse ako...