Shawn
Nagdadrive ako ngayon papunta sa meeting place namin. Matagal tagal narin nung huli kaming nagkasamang magbarkada.
Dumaan muna ako sa Ice Cream parlor para bumili. Tsk paborito nila
Dumaan ako sa isang tunnel bago makarating sa HQ namin. Head Quarter
Pagkapasok ko doon ay meron namang nag check ng sasakyan ko, isang lalaking maton. For the safety daw. Yeah. Yeah sanay na ako.
Pagkatapos ay tinapat ko ang card dun sa Scanner.. bumukas naman ang malaking gate at binaybay ko ulit ang daan papasok. Kung normal na tao ang makakakita maari nilang masabi na gubat, pero saamin..hindi.
Meron kaming grupo na binubuo sa loob nito, Sa kasalukuyan tinatawag na DHC. Devil Hunter Camp
Di naman kami masasama, ginagawa lang namin ang nararapat. Buhay katumbas ng buhay. Pera katumbas ng pera. Kung ano ang ginawa mo yun din ang gagawin sayo. Tulad nung nung Mama..yung rapist..serve's him right!
Agad akung nag park sa parking lot. Oo may parking dito sa loob. Parang village ito pero yun ngalang mahigpit ang security at walang outsider na makakapasok. Pumunta ako sa DHC mansion.
Mayroon kaming sariling hospital at merong doctors at nurses. Hindi lang sila basta basta. Bihasa din sila sa paggamit ng armas.
May Training Ground din, dito namin hinahasa ang galing sa pakikipag laban.
Arena, nangyayari dito ang pagpupulong pulong.
Battle Ground, ginagawa ang laban. Nangyayari lang yan kapag may aalis na sa pwesto. Kung namatay nayung empress/emperor o di kaya ang namumuno. Pero malabo at...Hindi siya basta bastang mamatay. Maraming ang buhay nun..marami pa sa pusa.
Computer building kung saan nandun lahat ng hacker na bihasa din sa pakikipaglaban.
Walang nakakapasok dito na hindi marunong makipaglaban. Kung sa Level 1 palang ng training give-up kana. Maari kang makatanggap ng Warning Punishment . At kung level 2 ka nag give-up makakatanggap ka ng Minor Punishment...at pag level 3 ka nag give-up makakatanggap ka ng major punishment.
(Author: warning: slavery, minor: torture, major: battle ground, kung saan pwede kang mamatay)
Ito ang golden rule..wag ipagsabi sa iba.
Kung gusto mo pang mabuhay.
Pagkapasok ko ay bumungad agad saakin ang magarang desinyo.. may elevator..at may ibat-ibang klase na armas na nakasabit sa pader. May mga dagger, shuriken at small knives, double blade at twin gun. Tsk
Naglakad ako papasok..wala atang tao...smells like--
BANG!
Nararamdaman kung palapit na ang bala saakin..tsk easy..5...4...3....2
Agad ko itong inipit sa pagitan ng dalawa kung daliri. Balak ata akung patayin nung pangahas nayun.. sa bandang ulo ko pa talaga pinatama.
Sinasabi ko nangaba...may pakulo talaga siya
"Magaling..walang kupas" ngiting demunyo na saad niya..ngumisi din ako sakanya..tsk
Di pa ata tapos dahil biglang may papalapit saaking katana. Shiit! That woman.
Agad akung nag bend 30 degree para maiwasan yung katana, parang nag slow mo na lumilipad ito sa eri. Kahit mabilis ang pagbulusok ay mabilis ko itong nahawakan sa hawakan.
At tinutok dun sa pangalawang pangahas na gustong pumatay saakin.
"Wahhh! Baby Shawn...I miss you"tili niya at yumakap naman saakin. Tsk. Isip bata parin kahit kailan.
"Aishhhh! Magbago kana..Cuatro" biglang sabi ni Dos sakanya at kinuha sa kamay ko yung katana..nag pout naman si Cuatro.
"Uno...kamusta?"biglang singit ni Tres na bagong dating lang, siguro nakasunod lang siya saakin.
"Fine.."sabi ko sakanya at makahulugang saad.
Marami kaming napag-usapan. Mga mahahalagang bagay..
"Bumalik na sila" biglang singit ni Tanda/siya ... alam naman agad namin kung sino ang tinutukoy nila.
"Maganda yan"sabi ni Tres habang nakangisi.
"Ayooos!" Saad naman ni Dos
"Maganda yung babae na kasama mo nung nasa resto ka ah" saad ni Cuatro habang nagdedaydream. Tsk!
P-pero anu daw? Maganda? Babae?
"Malayo ka sa topic"sabi ni Dos at binatukan si Cuatro at napapout naman ito. Isip bata as always.
"Pero, Uno..sino yung tinutukoy ni Cuatro?"takang saad ni Tres...isa pato chismosa!
"Chix mo?"nakangising saad naman ni Tanda kaya inirapan kulang sila lahat.
"P.A ko"tipid kung sabi at napatayo naman si Cuatro..at kalaunan ay napaupo naman at napasimangot.
"P.A? Sa ganda nun? Hayss...san kaya ako makakakuha ng ganun?"parang napaisip siya. Tsk talagang prinoblema niya yun?
"Bili ka sa Drug store" suhistiyon ni Tres at kunwari ay sumang-ayon si Dos. Si Tanda naman nagpipigil na wag matawa.
"TALAGA?!" Kumikinang ang mata niyang saad. Tsk tanga!
"Oo!" Sabay naming apat na sigaw sakanya.
Nakauwi na ako, nasa pent house to be exact. Hindi narin ako nagtagal dahil dinaan kulang naman talaga yung Ice Cream..at inalam ang balita tungkol sa kanila.
Siguro nagtataka kayo kung bakit ako sumali sa grupong yun?..ang masasagot kulang ay, for the safety
I know na hindi lang ako ang ganito.. a lot of business Man/Woman ay ganito rin. Kailangan lang talaga ng self defense.
Sa normal na buhay tinatawag akung Maam Dev, Ms. Saint pero kung nasa Camp ako ay..Uno
Last 2017 kasi ako lang nakapagtumba sa leader ng "X" na matagal ng hinahanap ng ibat ibang mafia.. pero mali ata ang ginawa ko.... dahil dun may nangyayaring pagbabanta sa buhay ko, but I can handle myself.
Gusto nila akung burahin sa mundong ito..gamit ang dahas...but they can't *smirk*
Matagal pa bago mangyari yun.
Kung magaling sila..mas magaling kami.
Kaya mas mabuti narin siguro na hindi ako sa Mansion umuuwi.. para hindi sila madamay..
Nang makarating na ako sa building kung saan ang pent house ko ay agad akung nag park. Naglakad papasok at dumiretso sa elevator.
Agad akung pumasok sa loob ng mabuksan ko ang pinto. Haysss pagka sirado ko ay agad akung dumiretso sa kama ko at dumapa. Nakakapagod.
Kamusta kaya si Hale?
Wala naman sigurong masama diba?
Pshhh..I just want to check her, if okay ba siya.
But wag nalang baka isipin niya na concern ako sakanya....
Remember, ngayon lang ako mabait...pero sa susunod hindi na. Naging mabait lang ako dahil bago pa siya.
Oo...y-yun nga dahil dun! Pshhhh
Tsk. Nagtalukbong nalang ako ng kumot. SHIIT! Bat ko ba naiisip yung pandak na yun?
K-kumain na ba yun?
Pshh...naaawa lang ako, naaawa lang ako okay! Yung nangyari sakanya..yun! Yun ang dahilan...
Naaawa lang! --____--
YOU ARE READING
Z.A.C.S Story #Heredera
FanfictionBefore you read this I just want to tell you that this is a GxG story. If you're a homo, feel free to leave. ^_^ "Gusto nga kita....bat ayaw mo maniwala? Hmmp! Diyan kana nga!" Naiinis na sabi ni Pandak "Tsk. Are you sure? Baka ma child abuse ako...