Shawn
Hindi ko maiwasang mag-alala kay Hale. Hindi kasi siya mapakali sa upuan. I need to do something.
Tinawagan ko ang Numerous para matulungan ako. Tsk! wrong timing din tung mga kalaban eh.
Binilisan ko ang pagpapatakbo ng sasakyan. I know we can escape pero kailangan kung malaman kung sino ang sumusunod saamin. Nang makalayo layo na kami ay agad akung nag drift.
"Boss..bakit tayo tumigil?"nag-aalalang tanong ni Hale.
Tumitig naman ako sakanya at hinawakan ang magkabilang pisnge niya. Kita ko ang takot sa mata niya.
"Manatili kalang dito sa loob..bullet proof to, ligtas ka dito" sabi ko sakanya at nakita ko namang hindi niya nagustuhan ang sinabi ko.
"Pero boss...baka patayin ka nila..iiwan mo ako? Ayoko! Wag kanang lumabas! Dito kanalang.. may tutulong naman satin diba? Yung tinawagan mo kanina....diba?"naiiyak niyang sabi..alam ko na natatakot siya. Kaya kailangan ko itong gawin para matapos natong panggugulo nila.
"Hale...hindi ako mamatay..babalikan kita" sabi ko at hinawakan ang kamay niya. Hinalikan ko siya sa noo at pinaamoy ko sakanya ang pampatulog.. hindi ako papayag na pati siya mapahamak.
Agad akung lumabas at pinidot ang finger print lock ng sasakyan. Walang makakapasok na kahit na sino, hindi rin maapektuhan si Hale sa loob kahit paulanan siya ng bala dahil bullet proof ito.
Sumandal ako sa pintuan ng sasakyan at inintay ang pagdating nila. Ilang minuto pa ay naaninag ko na sila. Ang kukupad!
Huminto naman sila nung makalapit na sila saakin. May bumaba na mga men in black..tsk andami naman. Bakla ba sila?
Bumukas naman ang isang Black Hammer na sasakyan. Sinasabi ko nangaba!
"Hell-O Uno" halata sa tuno niya ang pangaasar. Nginisihan kulang siya. Hindi ako takot.
"Hello din Bolt or should I say Mr. Leo" kahit naka Mask siya ay kilala kuna siya. Halata sa mukha niya ang pagkabigla pero agad din itong natabunan ng isang mapaglarong ngisi. Tanggalan ko kaya ito ng bibig nakakainis kasi ang ngisi!
"Nice..alam mo naman kung ano ang pakay namin" sabi nito. alam ko ang pakay nila. Ang patayin ako, nagtatak ba kayo kung bakit nila ako gustong patayin? Dahil si David..David Lazaro ang nagiisang apo ng angkang Lazaro ay pinatay ko. Yung gumahasa kay Nikki.
Idagdag mo pa ang ama ni David na Leader ng "X" na anak ni Bolt or Mr. Leo
Yes..si Mr. Leo Lazaro ang kaharap ko ngayon. Gusto niyang maghigante dahil sa pagkamatay ng anak at apo niya. Well, I dont care! Nung napatay ko na ang mag-ama ay nakuha ko na ang revenge ko. Wala na sana akung balak gumante pa pero sadyang makulit ang pamilyang Lazaro..pinapadalhan nila ako ng death threats. Nagbayad din sila ng malaki para makakuha lang ng spy sa loob ng Camp. Mga Desperado talaga!
"Tigilan mo na ang kahibangan na ito..Mr. Leo"mariin kung sab sakanya. Kumuyom naman ang kamao niya.
"Hindi. Hindi ako titigil hanggat hindi kita napapatay, Uno"nanggigil niyang saad.
"Dami namang satsat bat dipa ako sugurin?" Bored kung sabi sakanya at mas lalong kumuyom naman ang kamao niya.
"Sugurin siya" utos niya sa mga Men in Black niya..tssk mga utusan
Agad naman akung sinugod ng dalawa niyang tauhan. Combat pala ang gusto, edi pagbigyan.
Nang lumapit sakin ang isa at umambang susuntukin ako sa tiyan ay agad akung lumihis at hinawakan ang kamao niya.
Creeck.
Pinilipit ko ang kamay niya at nakita ko namang nasaktan siya. Ganyan nga!
Nang akmang susuntukin ako ng kabila niyang kamay ay nahawakan kurin ito at pinilipit rin. Na lock na siya. Agad naman akung umikot habang hawak ang kamay niya. Im sure lahat ng buto niya dislocate.
"AHHHH" daing niya dahil pagkatapos kung umikot ay tinadyakan ko siya sa bandang tiyan.
Sumugod naman ang isa at tinadtad ako ng sipa. Pero mali siya ng ginawa niya. Dahil sa muli niyang pagsipa ay agad kung nahawakan ang paa niya. Halatang di niya inasahan iyon. Agad kung akung umataki..the headbutt tsk.
Tigas din pala nang ulo nito. Magkakabukol pa ata ako. Agad ko siyang tinuhod tapos binitawan na. Sumugod naman ang iba pa. Sisiw lang naman sana di nalang ako tumawag ng back-up.
Puro balibali ang buto ng Men in Black. Sa tingin ko anim ata sila lahat. Hinihingal pa ako. -____-
"Wooh! Kapagod naman...kulang pa" pangaasar ko sakanya.
"Magaling...umpisa palang yan" sabi niya at maya maya pa ay may narinig kaming paparating na helicopter kaya napatingala ako.
BANG!
Shit! Kahit kailan talaga maduduming maglaro ang mga Lazaro. Binaril ako sa bandang balikat. Tsk!
"Paalam...magkikita pa tayo" sabi ni Mr. Leo at ngumisi muna bago sumakay.
Napahawak naman ako sa balikat ko...shit! Talagang napakadumi mong maglaro Mr. Leo
"Uno, okay kalang?"natatawang tanong ni Tres..nag shut-up-look lang ako sakanya.
"Mukhang dimo na kailangan ng tulong"sabi naman ni Dos. Iwinagayway ko ang kamay ko na puno ng dugo
"Oww, may tama ka pala..ito salo" sabi ni Dos at hinulog ang lubid. Agad naman akung kumapit dito pero nalala ko ko naman si Hale.
Nakasakay na ako sa Helicopter ngayon..pinamaneho ko nalang kay Cuatro ang sasakyan at si Hale nandito siya sa tabi ko natutulog.
Nandito na kami sa St.Havier Hospital. Hindi kami pwedeng dumiretso sa Camp baka masundan pa kami. Nasa kabilang room si Hale, nagpapahinga, dipa kasi siya gumigising simula nung pinaamoy ko siya ng pampatulog. Okay narin ang balikat ko nabendahan na. Sina Dos, Tres at Cuatro umalis na para mabigyan ng leksiyon yung mga Men in Black ni Mr. Leo.
Bigla namang bumukas yung pinto at pagkatingin ko ay isang nurse. Hmmmm maganda siya at may kaliitan ang katawan.
Sinalubong naman niya ako ng ngiti.
"Hello Ma'am.. check kulang yung balikat mo" ngiti niyang sabi at lumapit saakin. Tumango nalang ako. Inumpisahan naman niyang tingnan.
Ewan kung normal pa ba yung ginagawa niya. Hinaplos niya kasi ako sa balikat habang tinitingnan ang sugat ko.
"Ang ganda niyo po" bulong niya saakin na may halong akit. Napataas naman ang kilay ko. Kung si Hale siguro ang gumawa saakin niyan siguro nagtatambol na ang puso ko.
Humaplos naman siya pababa sa hita ko. Sasawayin ko sana kaya lang biglang bumukas ang pintuan at niluwa dun si Hale..
Na may pagalala sa mukha. Pero nung makita niya yung babae napataas naman ang kilay niya. At dahan dahang lumapit saamin.
O-www Trouble!
YOU ARE READING
Z.A.C.S Story #Heredera
FanfictionBefore you read this I just want to tell you that this is a GxG story. If you're a homo, feel free to leave. ^_^ "Gusto nga kita....bat ayaw mo maniwala? Hmmp! Diyan kana nga!" Naiinis na sabi ni Pandak "Tsk. Are you sure? Baka ma child abuse ako...