Cahale
Bwesit na Kapre yun..inaasar pa ako, pero magandang sign din yun dahil ngumingiti nasiya o di kaya ay marunong ng magpakita ng emosyon.
Nung una kasi puro pagsusungit o di kaya ay nakabusangot ang mukha. Nitong nagdaang araw ay naging maaliwalas ang mukha niya.
Tss. Inamin ko nanga na gusto ko siya pero ayun..langya inasar ako! Nakakagigil. Pinagsipa sipa ko ang mga bato dito malapit sa baybay.
Kung hindi lang talaga kita MAHAL....aiishhhh bwesit kang KAPRE ka! Bigwasan ko kaya?
Ay wag nalang mahal ko pala yun.
"Kung nakakapag reklamo lang ang bato kanina pa sila dumada dahil pinagsisipa mo sila" napatigil ako sa pagsipa ng bato dahil sa sinabi ni Kapre. Tsk inirapan ko nalang siya at binilisan ang lakad, kaya lang dahil nga sa kaliitan ko at ng mga peteng paa nato, at kataasan ng biyas niya ay madali niya akung nahabol.
Sanal all hinahabol..
"Galit ka?" nahihimigan ko parin sakanya ang pangaasar na tuno. Tsk
Tae niya kulay red.
"Hoy!"
"Tae mo kulay pink" sabi ko sakanya at umirap.
"May tae bang kulay pink?"nagtataka niyang sabi.
"Oo..yung sayo" sabi ko at parang naasar naman siya. Bleee buti nga sayo!
"Bahala ka...mag boboating nalang ako" para naman akung napaisip..sumama kaya ako? Pero ayoko! nakakaasar yung isa diyan.
Ayoko..baka asarin na naman ako nito. Kainis! Pag siya inaasar madaling mapikon. Gusto niya na siya ang mang-asar at ako pa talaga ang pinagbubuntungan niya.
"Sige..aalis muna ako para mag boating" sabi niya at narinig ko na humahakbang nasiya. OMEEEGHEEEYD WHAT TO DO? T.T
Gusto kung sumama.. pero..ayoko parin talaga..tulad ng sabi ko kanina..ayoko dahil baka asarin na naman ako ni Kapre!
"Antay! Sama ako" sigaw ko sakanya at nilingon naman niya ako. Napalabi nalang ako. Tumakbo ako nang mabilis para maabutan siya. Anlaking bulas talaga niya! Binabawi ko na..Oo na! sasama na ako, first time kung magboating kaya naintrega ako kung ano yun. Hihihi
"Arte kasi"sabi niya at nauna ng maglakad. Hindi nadin ako nagreklamo. Bastaaaa mag boaboating kami ni Kapre hihi..
Mukhang exciting to, dahil nakita kung napangisi si Kapre. Napangisi narin ako..takot ata si Kapre mag boating buti pa ako..walang ka kaba kaba na naglakad.
"TATATOOOOOOOB NA TAYO! OMMMMMMMEEEYGEEEHHH"
"SHIIIT!"
"IMMMMM GONNAAA DIE NOW"
YOU ARE READING
Z.A.C.S Story #Heredera
FanfictionBefore you read this I just want to tell you that this is a GxG story. If you're a homo, feel free to leave. ^_^ "Gusto nga kita....bat ayaw mo maniwala? Hmmp! Diyan kana nga!" Naiinis na sabi ni Pandak "Tsk. Are you sure? Baka ma child abuse ako...