Cahale
Hindi ako mapakali habang nakaupo dito sa loob ng sasakyan. Pupunta kasi kami sa bahay nila Shawn. Hindi pa kami pero meet the parent's agad!
Kaloka!
Nang makarating na kami ay agad kaming pumasok at masaya si Maam Hairah na napadalaw ang anak niya. Okay na sana ang atmosphere kaya lang may isang lalaki na naka Suite at halatang may mababakas na kasungitan ang mukha. Kamukha siy ni Shawn kaya I bilibiddddd my Prendzzz, ama to ni Shawn.
"Pa, Ma this is Cahale..my girl" sabi ni Shawn at inakbayan ako. Nakita ko naman na napaseryuso ang mukha ng mag-asaw kaya napapikit ako akala ko magagalit o di kaya magsasalita ng masasakit o mandidiri pero..
"OMYYYYY IM SO HAPPY" sigaw ng mama ni Shawn kaya napadilat ako at nagtatalon pa siya.
"Congrats,.Anak" sabi ng Papa niya at bahagyang sinuntok ng pabiro ang balikat.
"Thanks Ma, Pa" sabi niya at ngumiti lang mag-asawa.
"Welcome to the family, Im your Tito Shander but you can call me Papa or Popa" magiliw na saad ng ama ni Shawn. Akala ko talaga masungit pero hindi.
"Call me Moma then" saad naman ni Tita Hairah kaya napangiti ako.
Nasa hapag kainan kami ngayon at nag-uusap sila about company.
"Mas lumago ang company" saad naman ni Maam Hairah na ikinatango namin. Totoo kasi na mas naging kilala ang mga Saint dahil sa angking yaman.
"How about you Hale..anu trabaho ng parents mo?" Tanong ni Moma Hairah napatingin naman sila saakin.
"Yung Tatay ko po...or Should I say Dad. Wala na siya, mayaman ang father side ko pero dahil minahal niya ang nanay ko ay itinakwil siya. Sabi kasi ni Nanay ay katulong lang siya ng mga Mckenly at nung umuwi daw ang panganay na anak ng magasawang Mckenly ay nabihag daw niya ito. Haha kaya ayun ako ang bunga at si Chenny" mahabang paliwanag ko.
"Pano siya namatay Hija?" Takang tanong ni Popa Shander. Kinarer agad! Bet na kita!
Nakita ko naman na naging interesado sila pati si Shawn.
"Binaril siya" mahina kung sabi at narinig kung napasinghap sila at humawak naman sa kamay ko si Shawn. Ngumiti nalang ako para ipakita na okay lang ako.
Pauwi na kami ngayon at gusto ni Shawn na matulog siya sa Condo na tinitirhan ko. Kaya sino ba ako para humindi. Landi!
"Hale.....ano pala pangalan ng tatay mo?" Tanong niya saakin habang nakatutok sa daan ang tingin.
"Luciano..Luciano F. Mckenly" sabi ko at tumingin sa labas. Hayssss
Nakarating na kami sa Condo at pagkapasok namin ay agad na umupo si Shawn sa sofa at ako naman ay dumiretso sa kwarto para magpalit ng damit.
Pero pagkapasok ko ay...may rose petals sa kama na nakaform na heart then may mga Kandila na nakasindi.
Tapos may nakalagay sa headboard na 'will you be my girl?'
Napakagat naman ako sa ibabang labi ko. It's been two weeks nang ligawan ako ni Shawn. Sus! Pakipot kapa!
YOU ARE READING
Z.A.C.S Story #Heredera
FanfictionBefore you read this I just want to tell you that this is a GxG story. If you're a homo, feel free to leave. ^_^ "Gusto nga kita....bat ayaw mo maniwala? Hmmp! Diyan kana nga!" Naiinis na sabi ni Pandak "Tsk. Are you sure? Baka ma child abuse ako...