chapter16 phiên ngoại: Mộng

101 12 0
                                    

Bùn đất giật giật.

Một con trắng bệch tay từ trong đất vươn.

Sợ tới mức một bên mạt nước mắt một bên ngâm vịnh thiếu nữ đột nhiên tại chỗ nhảy lên.

"Ô oa! Đây là cái gì!!!"

Lại một bàn tay vươn, thiếu nữ trơ mắt mà nhìn lải nhải "Ta muốn viết tiểu thuyết" nam nhân từ bùn đất trung bò lên, trên tóc dính đầy bùn đất, hai mắt ao hãm, khuôn mặt tiều tụy.

Nàng thanh âm có chút run rẩy, bước chân ở sau này một chút một chút dịch xa.

Đây là trong truyền thuyết...... Cương thi sao!

Dazai Osamu biểu tình kích động mà nhìn cái kia râu ria xồm xàm nam nhân lải nhải suy nghĩ muốn tìm có thể viết chữ công cụ, nhưng muốn duỗi tay đi đụng vào lại lo lắng đây là ảo giác. Hắn chần chừ một hồi, luống cuống tay chân mà tìm kiếm ra notebook cùng bút máy, thật cẩn thận mà đệ đi lên.

Duy Hạ trơ mắt nhìn nam nhân kia ôm đồm Dazai đưa qua đi giấy bút, tốc độ tay bay nhanh cán bút nơi tay chỉ gian vũ động, nàng sợ tới mức lui về phía sau vài bước, dục muốn lập tức xoay người liền chạy, lại bị không biết khi nào đứng ở phía sau Dazai ngăn lại.

".....ngươi đừng đi......"

Lời nói khàn khàn từ Dazai truyền ra, Duy hạ lại cảm thấy, này tựa hồ cũng không chỉ là đối nàng thỉnh cầu, tựa hồ còn có cái gì thâm trầm ý nghĩa.

Dazai muốn bắt lấy Duy hạ cánh tay lại không dám đụng vào, chỉ là biểu tình nôn nóng về phía duy hạ vẫy vẫy tay. Duy hạ dừng lại bước chân, nhìn nhìn cái kia lải nhải viết thư nam nhân, nhìn nhìn lại động dung Dazai, nghiêng đầu nghĩ nghĩ.

"Chẳng lẽ...... Hắn là Oda Sakunosuke tiên sinh!"

Duy hạ che non thanh kinh hô, Dazai trầm mặc gật gật đầu, hắn thật không biết làm sao

Hắn thử tính mà tới gần, gần chút nữa. Hạt mưa tí tách tí tách ngầm, hắn nửa ngồi xổm, biểu tình ôn nhu mà nhìn chăm chú người nọ trên giấy bút tẩu long xà bộ dáng.

"Thật tốt a...... Ta rốt cuộc có thể thấy ngươi viết tiểu thuyết......"

Mềm nhẹ mà than thở phiêu tán ở không trung, cùng hạt mưa hòa hợp nhất thể, tí tách nhuận ướt thổ địa.

"Odasaku...... Có thể thấy ngươi...... Thật là...... Thật tốt quá......"

Quá tể trị cúi đầu, tóc mái chặn hai mắt, hắn không có duỗi tay đi đụng vào đối phương, hắn sợ hãi đây là một cái ảo giác, hắn sợ hãi bởi vì chính mình dị năng đối phương lại sẽ một lần nữa nằm hồi cái kia lạnh băng .

Suy cho cùng ở biến mất, à không là Dazai hắn đang tan đi.

———————————————————

"Dazai tiên sinh? Dazai tiên sinh!"

Dazai chậm rãi mở mắt ra, lọt vào trong tầm mắt đó là thiếu nữ nôn nóng biểu tình, hắn cảm thấy đầu thực trầm, tựa hồ dùng hết sở hữu sức lực cũng nâng không đứng dậy.

Sau lưng dựa vào chính là lạnh băng tấm bia đá, Dazai mờ mịt mà ngẩng đầu nhìn về phía tứ phương.

Không có múa bút thành văn nam tử.

Chặc!

"Dazai tiên sinh! Ngài phát sốt! Trời ạ ta không nên làm ngài gặp mưa!" Thiếu nữ nôn nóng thanh âm cả kinh hắn giật mình nhiên mà nhìn phía trước.

Trước mắt không có một bóng người, chỉ còn lại có liên miên không ngừng màn mưa.

"Là mộng a......"

Dazai Osamu nhắm mắt lại.

"Là mộng cũng hảo...... Cứ như vậy đi......"

"Cái này hư ảo oxy hoá thế giới a......"

"Cầu xin ngươi đừng cho ta tỉnh lại......"

Hắn ý thức chìm vào vô tận hắc ám.

------------

Đôi lời editer: Suy cho cùng cứu vớt chỉ có thể tự tâm thật lòng muốn mới thành công được.

Được gắm hi vọng mà sống tiếp gì đó, là không phải từ tận tâm nên không đả động được, nhất là người như Dazai vậy.
   
Tặng mọi người:

"Vẽ loạn lên mình những sắc màu u ám
Treo mình trong mảng tối mịt mù.
Tôi cố kéo cậu ra khỏi vòng an toàn
Bao lần cậu đấu tranh tôi không rõ
Bao lần cậu dằn vặt thân mình tôi không hay.
Ngày cậu phơi nắng dưới ánh mặt trời đỏ
Tôi nhận ra bản thân ngu xuẩn tới cỡ nào
Không đồ rớt trên cậu những mảng đen tối
Mà cậu càng vẽ thêm màu sắc tự vệ.
Thay vì ở bóng đêm cậu tự mình bay thả
Ở ánh sáng cậu treo mình lớp mặt nạ."

                          _Deonl_

[Tổng BSD] Hảo hảo viết thư, không cần đánh nhau!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ