"Really? Oh my ghad, as in?!" Tanong ni Pamela..
"Oh diba, dalawang boys, nagsasapakan dahil sa isang babae.. Sosyal teh!" Sabi ni Lara.
"Sosyal? Magduguan silang dalawa? Sosyal?" sarcastiko kong sabi.
"Oo... The blood princess.." Biglang singit ni Ashley.
"Blood princess yang mukha mo.. Oo ikaw, pero hindi princess. Bloody ugly." -Shane.
"Whatever." -ashley..
Nakatanga lang ako habang hinihintay ang boyfriend ko na lumabas sa bahay niya. Oo andito kami sa labas, labas ng bahay niya. Di ba naman ako papasukin? Ayt!
"Hoy! Mainit na! Tara na nga!" Sigaw ni Shane...... Shane Pellas....
"Hoy lalaki! Lumabas ka diyan! Mainit na dito! takte! JADE!' Sigaw ni Ashley.
"tumahimik ka nga! " sigaw ko sa kanya.
"Yan kasi, ang landi." sabi niya. Hinarap ko siya.
"Excuse me? Hinalikan lang ako diba?" Taas kilay kong tanong.
"Eh di sana nung mga panahong iyon, tumatakbo ka papuntang elevator.. Hindi yung aatras-atras ka, sa lugar na kung saan may pader.
'Whatever."
"See? You can't say something cause at that time, you want to kiss the running guy. Sabi mo pa nga, kiissable lips, gwapo, maputi, chinito.. Sino bang aayaw? Diba?" Inirapan ko lang siya. "Sana ako na lang yung nandun.. Wala pang pipigil.."
"Landi mo rin noh! Baka nakakalimutan mong may boyfriend ka?"
"Excuse me? We broke up yesterday.."
"Kaya pala... Kaya pala haggard yang mukha mo..." Sabi ko..
"Mas mabuti na lang yung haggard kaysa yung haggard na nga, nagkakasiraan pa ng karelasyon.." Hinarap ko ulit siya.
"Kaibigan ba kita?" Inis na tanong ko.
"Malamang! Kaya nga kita pinagsasabihan nito dahil yun yung totoo. Like duh!" Inirapan ko ulit siya.
"shut up you both!" Sigaw ni Lara.. Pagharap ko, nakita ko si Jade..
"BABE!" Sigaw ko.. He look at me... Halatang galit na galit... Pero di niya ako pinansin.
"BABE! I'm sorry.. Please listen to me first..."
"Why would I? I saw it.. I saw it with my both eyes!"
"Papasukin mo muna ako.. Please...." Hindi niya ako pinansin.. Pumasok lang siya sa loob..
"Tara na.. wala tayong mapapala dito eh..." They started to walk... away... Habang ako, ito, parang tanga na nakatingin sa bahay niya.
"Hayyyst!" Sabi ko.. "Wala na.." Aalis na sana ako ng makita ko siya.. Yes! Bubuksan niya!
I smiled at him.. akala ko, bubuksan niya, hindi pala. May itinapon ito sa'kin, papel.. Tiningnan ko, may note... Binasa ko.
"Samahan mo ko sa bar bukas, 7PM... Itetext ko na lang sayo yung address. Ibibigay ko sayo yung gusto mo..." i look at him.. Bakit sa bar?
-
this is the day.. Bar DAY! Haiixt..,,
Umaga pa lang, may pasok pa ako...
"Ma, pa, aalis na ako.."
"hindi ka magpapahatid sa kuya mo?"
"Wag na po..." Lumabas na ako ng bahay... Naglakad na ako, langhiya, wala pang jeep.. Poor system na naman ako...
"Pssst." Tiningnan ko yung right side ko, kotse niya.. Binuksan niya yung pintuan. Ibig sabihin, sumakay ako... I smiled at him...
Pumasok ako at sinirado ko yung pintuan.. I wear the seatbelt then look at him.. He immediately kiss me.. A passionate kiss.. I was dumbfounded.. It was a hard type kiss. He bit my lips... Umiwas ako.
"What's wrong with you?"
"Tinatanong mo ko kung anong masama sa'kin ngayon? Psh!" He look at the windshield sabay ng pagharorot ng sasakyan.
Habang nasa biyahe kami, hinawakan niya yung leegs ko na ikinabigla ko.. i look at him, he look at me. He smiled at me, I smiled at him. Pero bakit iba yung naramdaman ko.. Feeling ko, may mangyayaring masama. Katulad ng? Ewan ko
Nung nakarating kami sa school, lumabas na ako at hinintay ko siyang lumabas sa kotse niya...
"tara." Sabay akbay niya sa'kin..
Dire-diretso lang kami hanggang sa nakarating na kami sa room namin.. Inilagay na niya yung bag niya saka umupo.. I sit beside him.. I turn over his head.. Naumula yung mata niya.
"Naka drugs ka ba?" Tanong ko sa kanya...
"Hindi.." Saka tinanggal niya yung kamay ko sa pagkakahawak sa mukha niya.. Tumayo siya at dinala yung bag niya.
"San ka pupunta?"
"Sa lugar kung saanm hindi ko maaalala yung kagaguhang ginawa mo sa'kin.." Saka niya sinira yung pintuan. I bow my head then my tears started to fall...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
A/N: Enjoy reading guys... :) :)
BINABASA MO ANG
Mr. Textmate
Teen FictionShe thought, she could find a man who will stand for her even in the text but she's wrong and finally be right..