Author's Note

4 0 0
                                    

Yay! First ever author's note na mahaba. Maikli 'yung una, eh.

So, yeah, tapos na ang I Am Your Wife. Supposedly, hindi dapat gano'n ang ending kaso naisip ko, 'Hindi na nga nagkatuluyan ang SungJoy sa real life, pati ba naman dito sa story? So why don't I change the ending?'

Kaya ayon, dinugtong ko 'yung "Because I can be your wife once again." ni Sachiko. Supposedly, ang kuwento, hanggang doon lang talaga sa "No let me rephrase it. I am Sachiko Takahashi, and I am now you ex-wife."

Masaya ako kasi natapos ko na din 'to sa wakas! Isang buwan ko 'to sinukat sa draft. Sa loob ng isang buwan, sobrang saya ko habang sinusulat 'to. April 3 nang simulan ko 'to isulat. Noon, bigla lang talagang pumasok sa utak ko 'yung last lines ni Sachiko then boom! Bigla ko na lang siyang naisulat. At April 29 nang matapos ko 'to as a draft.

Wala talaga akong desisyon na maglagay ng portrayers pero bigla kong naisip ang SungJoy. Tapos may nakita akong picture na nag-fit kina Sachiko at Genesis kaya ayon, sila na ang ginawa kong port nila.

'Yung date scenes nila, inspired sa mga nangyari sa We Got Married 'yon. Specially 'yung doon sa tulay na scene na tumili si Sachiko. Nakuha ko 'yon doon.

And I'm really happy na natapos ko 'to dahil sa kanila. Grabe kasi 'yung feels ko sa kanila kahit picture lang. Kada makikita ko ang picture nila, nakakaisip ako ng isang chapter kaya ayon, nag-save ako ng pictures nila.

Sana nagustuhan niyo ang kuwento ng IAYW. Sa loob ng isang buwan kong isinulat 'to sa draft, nag-enjoy ako. Hindi ko inakalang mag-eenjoy ako sa pagsusulat ng ganitong genre.

AND!!!!

NO BOOK 2.

Hindi na ako makakaisip pa ng pwedeng mangyari sa kanila sa Book 2. Hahayaan ko na lang sa utak niyo kung ano ang nangyari talaga. Basta ang mahalaga, sila pa din sa dulo. HAHAHAHA.

Oo nga pala, baka gawan ko ng sariling story sina Hermos at Andrea, Grazy at Leonard, pati ang tragic love story nina Francis at Granch. Pero hindi pa sa ngayon. 'Di pa ako nakakamove on kina Sachiko at Genesis. Abangan niyo na lang.

Salamat sa pagbabasa! Sana talaga na-enjoy niyo.

( Sana ganito din ang SungJoy sa real life :(((( )

lovelots, eyesices.

04/29/20 - draft.

I Am Your WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon