Kabanata 24

915 23 28
                                    

SPG-lenggwahe

Lalaine's POV

"I'll be fine," I smiled assuring him. He nodded.

I glared at Troy and start walking out. My mind was occupied. Bakit ngayon? Bakit ngayon pa, bakit ngayon lang.

"What do you want?" I hissed as I stop walking through the street a little far from tapsilogan. It was so quiet, walang katao-tao. Madilim na at tanging ang buwan na lang ang nagsisilbing liwanag.

The solemnity of the night differ from what I feel. I can hear the madness at the same time sadness, I can feel my own range.

Fuck life, hanggang kailan ako makakapag-panggap na masaya mabuhay.

Kung sana nasa ibang planeta ako at ako lang mag-isa, magagawa ko ang mga gusto ko, kaso damn hell, may mga tao talagang akala mo bubuo sayo pero wawasakin ka pala.

"I want to explain everything." He said biting his lower lip.

"Explain what?" I massage my head out of frustration. "Hindi niyo ba talaga ko kayang tigilan?" I let a heavy sigh out. Fuck. Don't cry Lalaine. My knees started trembling.

"Ayaw niyo ba akong patahimikin? Ayaw niyo ba ko tigilang saktan?" I started to point at him. I was mad and hurt. I can hear my heart beating fast.

"I'm sorry, it was all my fault."

"Putangina... Buti alam mo Troy," I sighed. "Tangina niyong lahat, magsama-sama kayo," I pulled my hair at tsaka umupo, yakap-yakap ang tuhod ko.

Ang sakit-sakit.

I bit my lower lip to prevent myself from sobbing but i didn't win.

"Don't cry, fuck," he held my arm to support me to get up but I push his hand away wiping my tears with the other hand.

"Wala na kayong ibang ginawa kung 'di saktan ako, ano bang nagawa ko sa inyo ha?" I glared at him. He gave me an apologetic look.

"I'm sorry," he said sincerely look at me.

I can't help but to cry. My breathing became heavy. Mabilis ang paglabas ng mga luha galing sa mata ko. Hinayaan ko lang itong umagos pababa hanggang marating nito ang lupa.

Payapa ang gabi, tanging hikbi ko lang ang naririnig. Ansakit-sakit. It fucking hurt.

"Don't cry, please," natawa ako sa sinabi niya.

"Hah! Hindi mo ba alam? Ikaw ng dahilan kung bakit ako umiiyak," I sobbed. "Kayo ng mga kaibigan ko."

"Stop it, let me talk."

"Then talk" I said.

"I like you"

"Fuck you"

"Damn! Listen first, please." He sighed heavily massaging his head.

The solemnity of the night changes. I was frustrated.

"What the fuck did you do," Tri held my both shoulders glaring badly at Troy. He's carrying our both bags.

"I'm fine, let's just go" I said holding his arms. "I'm sorry we have to go"

"Fuck" I covered my face as I start crying, damn, it hurts so much. I can feel the pain.

"shhh", Tri hugged me tightly making me calm.

"Tri, ansakit, bakit sa lahat ng tao sa 'kin nangyayari 'to. Fuck sobrang sakit." i cried heavily. Isinubsob ko ang sarili ko sa dibdib ni Trino.

Be with Me Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon