#no5 - Kenji

81 3 0
                                    


"Có nhiều khi ta cảm thấy vô số điều tồi tệ xấu xa cứ tiếp diễn mãi chẳng ngừng, thế nhưng sự thật là chuyện xui xẻo và cả may mắn nữa, tất cả đều là những nửa, được gói gọn trong cái gọi là tự nhiên. Anh đã trải qua muôn trùng đau khổ, nên nhất định từ nay về sau sẽ có rất nhiều thứ của một nửa phần tốt đẹp còn lại đang chờ đợi anh mà. Cuộc sống chính là như vậy đấy."

Tôi hay nhớ về lời em nói. Trong đêm đen. Giữa những tháng ngày tôi cuồng quay giữa sự sụp đổ hoang tàn.
Em hồn nhiên nhất, em thiện lương nhất, em mạnh mẽ vô cùng, em là mặt trời bé con vĩnh viễn không lụi tàn, thắp lên niềm hi vọng bỏng cháy của nhân viên Trụ sở.
Em như một tinh linh bước ra từ xứ sở cổ tích, thành phố Yokohama đầy rẫy âm mưu tội nghiệt chẳng thể nào vấy bẩn em; dẫu có phải đối mặt với lũ ác nhân tàn độc nhất, em vẫn giữ vững niềm tin vào sự chân thật của nhân loại trên thế giới này.
Tôi không rõ mình thích em từ bao giờ.
Có lẽ là giây phút em trao mọi người trong Trụ sở nắm cơm nho nhỏ trên đường đào vong. Cũng có thể là khoảnh khắc em cười đến rạng ngời, kể về "khu vườn cây ăn quả mười năm" chưa một lần thu hoạch đã bị gió bão hủy hoại, được làng em vui vẻ gây dựng lại từ đầu. Hoặc vì ở một thế giới song song nào đó khác, em đã đối xử với cậu nhân viên mới vẻ ngoài hung ác kia quá đỗi dịu dàng, dùng trái tim chân thành mài mòn đi đám gai nhọn găm đầy thân thể và linh hồn cậu ta suốt mấy mươi năm. Hay là tôi thích em, chỉ đơn thuần vì một sáng ấy sau bữa ăn ngon, em nghiêng đầu, khóe miệng nhẹ cong và cứ thế thiêm thiếp giấc nồng.
Kenji à,
Cảm ơn em nhiều lắm.
Cảm ơn vì đã tiếp thêm hi vọng sống cho mọi người trong Trụ sở, cho tôi, và cho vô số những người khác đang cảm thấy tuyệt vọng trên cõi đời.
Bước qua bão tố, vượt lên trên cả bình minh, nhất định, nhất định hạnh phúc đang đợi ta ở phía trước thôi mà, có phải không...
Sớm trở về.. em nhé!

Chii

[Review Chars] Một chút tình yêu gửi tặng Bungou Stray DogsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ