Xin chào mọi người. Phân vân mãi có nên gửi bài tham gia event không vì thấy ai cũng viết xuất sắc quá, cuối cùng đến hạn mới cầm lòng không đặng nên xin bày tốt một chút tình yêu của tôi với nhân vật Dazai Osamu.
Lâu quá rồi nên tôi cũng chẳng nhớ là từ lúc nào biết đến anh, chỉ nhớ vào một hôm chán đến không thể nào chán hơn được, tôi bắt gặp hình ảnh về anh với biệt danh con người cuồng tự tử và vài lần tấu hài bên Kunikida. Tôi thấy rất hứng thú và đã tìm hiểu tên, xem anime. Có lẽ lúc đó do chưa đủ sâu sắc, hoặc do một tôi lúc đó khá nông cạn, nên xem chỉ để ngắm anh, song bộ não ngắn ấy chẳng tiếp thu được câu chuyện, nên đã không coi nữa.
Cho đến một năm gần đây, khi tôi tình cờ nghe vài miêu tả về bộ phim và đã rất muốn xem lại. Tôi cày lại từ đầu, qua ss2 đã cảm thấy rất mến anh, vì con người lúc nào cũng bỡn cợt ấy lại có cái quá khứ quá đỗi đau buồn, lại có thể trân trọng một tình bạn bình yên như thế ở giữa chốn mà anh cho là đầy mùi máu và sự nhơ bẩn này. Oda chết, nhưng không phải là một cái chết vô nghĩa phải không anh, vì trước khi về với chốn bình yên kia, Oda đã hướng người bạn mãi chìm đắm trong bóng tối này về phía ánh sáng, mặc dù tươi sáng được bao nhiêu thì chỉ có bản thân Dazai Osamu biết.
Xem đến ss3 và Dead Apple, tôi đổ anh thật sự.
Tôi là một người hời hợt, xem anime rất hay bị ảnh hưởng bởi những nhân vật đẹp trai, thông minh, nhưng khi xem hết bộ phim, tôi lại chẳng để ý tới họ nữa, thậm chia quên luôn cả tên nhân vật. Anh thì khác. Anh cứ làm tôi suy nghĩ mãi, về cái cách anh nắm mọi thứ trong lòng bàn tay, cái cách anh nhẹ nhàng giải quyết câu chuyện, cách anh trêu chọc mọi người, cách anh cười nói, cách anh đối xử với từng người, đều khiến tôi phải suy nghĩ, nhưng nghĩ như thế nào và nghĩ gì thì đến cả bản thân tôi còn chẳng biết.
Nói ra hơi ngại nhưng tôi là một fangirl nửa vời. Từ ngày u mê anh, tôi lao vào fandom tìm hiểu, ngoài những thông tin cơ bản đã thuộc lòng còn hơn lý thuyết môn chuyên, tôi biết đến beast, đến light novel, Fanfic, đọc truyện tranh ở đâu,bản raw bản dịch như thế nào, móc khoá mochi các thứ,... nhưng ngoài đọc truyện tranh, tôi chưa từng tìm hiểu sâu hơn về anh, hay về những mối quan hệ của anh với những nhân vật khác, sâu lắng thế nào, đau khổ dường nào, tươi sáng ra sao,.. mà chỉ dừng lại kẻ việc đọc phân tích tâm lý, hành động và tình cảm các nhân vật khác dành cho anh. Có lẽ đó cũng là lí do bài viết này của tôi cực tệ, vì chẳng nêu bật lên được cái nội tâm sâu sắc của người tôi thương yêu gì cả.
Nhưng sau tất cả, sau những quá khứ đen tối ở Mafia khiến con người anh trở nên tàn nhẫn và đen tối, sau những khoảnh khắc bình yên ngắn ngủi nhanh chóng trôi qua giữa anh và hai người bạn, sau khi bỏ qua mình của quá khứ và đến với tổ chức thám tử, tự khiến cho mình nhìn như một tên ngu ngốc nào đó cuồng tự tử, sau tất cả, hình ảnh của anh trong tôi vẫn luôn là một Dazai Osamu khó đoán, tinh vi, thậm chí là có phần mãnh và u tối, nhưng lại cười rất đẹp, lại lo lắng cho đồng đội, lại tấu hài rất vui.
Khác với lúc đầu khi xem phim đã nghĩ chắc ông này không phải người nữa rồi, là thánh rồi, chơi vậy ai chơi lại,...Tôi bây giờ nhìn nhận anh chỉ như một con người, vì anh cũng có cảm xúc hỉ nộ ái ố như một con người, và vì, qua màn hình tôi biết anh vẫn đang sống.
Tôi thật sự muốn vươn tay xuyên qua cái màn hình kia, chạm khẽ thật khẽ vào tay anh thôi, và hy vọng anh sẽ tìm được một người thật sự giúp anh xoa dịu đi những nỗi đau mà anh chẳng thể hiện, vì băng gạc có thể che đi, chứ đâu thể khiến những vết sẹo ngừng nhức nhối, phải không?Chỉ là vài dòng lảm nhảm của tôi về cảm nghĩ và về một tình yêu mà so với các cậu thì nó bé xíu xiu dành cho nhân vật Dazai Osamu. Cảm ơn vì đã đọc đến đây ạ!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Review Chars] Một chút tình yêu gửi tặng Bungou Stray Dogs
Non-Fiction#BSDevent1 Tổng hợp review về nhân vật yêu thích của các member gửi về page BSDcfs :3 Thể lệ: - Chủ đề : Nêu cảm nghĩ về 1 nhân vật yêu thích của bạn trong Bungou Stray Dogs - Độ dài : Trên 400 từ - Thời gian đăng bài : Từ 1/11/2019 đến 15/11/2019 C...