#no19 - Oda

39 2 0
                                    

Oda, Dazai, và Ango. Ba con người, ba chức vụ, nhưng khi ở Lupin, họ chỉ là chính họ. Tình bạn của ba con người này khiến tôi thật sự muốn viết một bài về cả ba, nhưng vì event chỉ giới hạn về một người, nên tôi đành viết về con người có số phận bi kịch nhất, và cũng là người tôi yêu thương nhất trong bộ ba này.

Gửi đến thiên thần của em, chàng trai có mái tóc rực đỏ của hoàng hôn.
Oda Sakunosuke, vâng, chính anh đấy, một con người tốt đến đau lòng.

Oda ạ, năng lực của anh như sinh ra để làm sát thủ vậy. Một người có siêu năng lực như anh, và khả năng ám sát tuyệt vời như thế, có lẽ phải sánh vai với Dazai, Chuuya, hoặc thậm chí là cánh tay phải đắc lực của boss mafia cảng, bởi lẽ, vốn dĩ anh đã rất tài năng trong việc ám sát rồi, nhưng không.

Để nói những gì có thể hình dung về anh, em chỉ đơn giản có thể nói rằng, anh là một người vô cùng dịu dàng và tốt bụng.
Anh nhận nuôi những đứa trẻ mồ côi và chăm sóc chúng, anh ước mơ trở thành nhà văn, chính vì thế anh chấp nhận buông bỏ vũ khí của mình, chỉ bởi vì anh nghĩ rằng khi anh giết người, anh sẽ không còn tư cách cầm bút nữa. Ôi Oda ạ, con người của anh hoàn toàn trái ngược với thứ năng lực anh được trao tặng.
Một người tốt như anh, nếu như là nhân vật trong một câu truyện cổ tích nào đó, có lẽ sẽ có một cái kết hạnh phúc đến hết đời.
Nhưng anh ơi, sự thật luôn luôn là tàn nhẫn.
Tôi như in sâu vào kí ức cảnh mà Oda đã chết. Không phải là lúc ra đi trong vòng tay của người bạn thân, mà chính là lúc lũ trẻ nổ tung ngay trước mắt mình.
Tiếng hét của anh như xé cả ruột gan, chính khoảnh khắc ấy, em biết lòng anh đã chết rồi.
Ước mơ của anh, sẽ chẳng bao giờ thực hiện được, vì giờ đây lòng anh chỉ tràn ngập ý chí trả thù. Và rồi anh ra đi, thanh thản trong vòng tay người bạn thân của mình.
Nhưng Oda ơi, cái chết của anh sẽ không bao giờ là vô ích cả, vì anh đã hướng người bạn của anh đi về phía ánh sáng mà, không phải sao.
Tuy một bộ ba, thiếu đi một người sẽ chẳng còn là bộ ba nữa, thì mọi chuyện vẫn sẽ ổn thôi anh à. Dù cho Ango có hối hận vì gián tiếp gây ra cái chết của anh, hay Dazai, người hối hận vì không ngăn cản được anh, rồi cũng sẽ thay đổi, cũng sẽ bị tách ra vì những tổ chức khác nhau, nhưng chắc chắn rằng, rồi mọi việc sẽ ổn cả thôi.
Em hi vọng, anh vẫn đang dõi theo mọi người từ thiên đàng, dõi theo tương lai của những người bạn thân thương anh nhé. Gửi một đĩa cà ri ngon lành đến anh, thiên thần của em.

[Review Chars] Một chút tình yêu gửi tặng Bungou Stray DogsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ