#no30 - Dazai

40 3 0
                                    

<Anh đã quá hi sinh chỉ để người bạn ấy được sống và tự do viết sách>

Tôi ban đầu biết đến LN BEAST, nhìn cái bìa truyện tôi đã nhận ra ràng cuốn LN này sẽ kết thúc Sad End. Nhưng mọi người lại bàn tán rất nhiều về LB ấy, tôi đã đọc nó trong trên đường từ quê về lại nơi tôi ở.

""Dazai ở đây quá đáng đấy, sao lại bắt Gin?"" Tôi không ngờ ràng mình từng có suy nghĩ như thế, suy nghĩ của kẻ không thấu hiểu được người bên kia. Mặc dù anh là Boss Port Mafia chứ không phải là Dazai ADA, nhưng anh vẫn đối tốt Atsushi ở đó cứ như Atsushi ở ADA vậy. Họ tin tưởng nhau và họ kính trong nhau, bằng chứng là Dazai cứ để cho Atsushi xưng hô bình thường với mình chứ không phải là xưng hô của kẻ Boss với cấp dưới ""Dazai-san"", ""Atsushi-kun"". Mặc dù Atsushi bị Chuuya trách móc về vấn đề đấy, nhưng Dazai cũng bảo vệ Atsushi bằng lời nói khiến Chuuya bật tức mà bỏ đi. Càng đọc sâu càng bất ngờ, anh đã thức trắng đêm từ lúc nhận chức Boss Port Mafia rồi. Thức trắng để sắp xếp mọi thứ, thức trắng đêm để cho lên kết hoạch, thức trăng đêm để người giữ được thế giới này.

Lúc mà anh gặp Oda ở Bar Lupin lần đầu cũng như lần cuối, anh đã trò chuyện rất lâu với anh ấy giống như anh và anh ấy đã quen từ rất lâu vậy. Lúc Oda biết được anh là Boss Port Mafia và chỉ súng vô mình, anh nói Oda muốn giết anh cũng được nhưng đừng giết ở nơi này. Lúc ấy mắt tôi cứ rưng rưng rơi xuống mãi, muốn nơi chứa bao nhiêu kỉ niệm ấy không bị nhuộm bởi màu máu của mình. Thật đáng buồn...

Ở chương gần cuối của truyện, anh đã khai sự thật về mọi thứ. ""Bí mật này chỉ được 3 người trở xuống thôi"" tức là chỉ 2 người biết thôi ấy. Tôi đọc tới câu đó tôi hoảng hốt rơi khóc, anh đã tự mình ngã xuống mà tự tử.Vì sao anh lại làm thế? Vì sao anh lại hi sinh nhiều vậy? Chỉ vì muốn người đó sống thôi sao? Muốn ảo vệ được thế giới đó sao? Vì sao một trong 2 người bắt buộc phải chết? Dazai phải trải qua nhiều lần thư thế nên mới vậy đúng không? Thật đáng buồn cho anh, kẻ có rất nhiều mảnh kí thức khác nhau trong nhiều thế giới khác nhau và những cảm xúc hỗn loạn khác nhau.

Trước khi anh ra đi, anh đã kêu Mori làm viên trưởng ở cô nhi viện mà Atsushi từng sống ấy để Mori thay anh chăm sóc và dạy cậu nên người. Anh đã lo xa vậy sao?

《Thôi thì anh an nghỉ đi, tạm biệt Dazai-san...》

[Review Chars] Một chút tình yêu gửi tặng Bungou Stray DogsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ