#no29 - Ango

94 16 0
                                    


Có người từng nói với tôi rằng, họ không thích anh ta.
Tên gián điệp ba mang. Kẻ phản bội trong tình bạn. Gián tiếp gây ra cái chết cho Oda. Khiến đốm lửa ấm áp hiếm hoi leo lét cháy trong thế giới đen đặc của Dazai vụt tàn.
Còn tôi, tôi nghĩ về một cậu thanh niên trẻ tuổi ngồi một mình bên ngọn đèn vàng, lặng lẽ viết câu chuyện cho những người đã khuất. Nỗi cô độc xoắn lấy linh hồn cậu ta, vận mệnh đẩy cậu ta phải chen thân vào thế giới ngầm, nơi cái chết vẫn luôn chực chờ ngay phía trên đầu.
Tôi nghĩ về cậu thanh niên nửa nghiêm túc nửa ngây ngô, bối rối muốn phát khóc khi bị hai 'ác ma' xa lạ bắt cóc đến quán bar đã cũ mèm.
Tôi nghĩ về những năm tháng ấy, khi bóng tối phủ mờ Yokohama, có ba người ngồi cạnh nhau, nâng ly rượu và luyên thuyên những câu chuyện vụn vặt không đầu không cuối.
Dazai, Oda, Ango, chẳng phải tự nhiên mà họ có thể trở thành bạn bè. Bóng đêm lặng lẽ bủa vây trong lòng họ đã cuốn ba người xích lại gần nhau, dẫn lối họ đến nơi quán bar chật hẹp mà ấm áp, để mọi âm mưu và dối trá lừa lọc rơi rớt lại phía bên ngoài. Ấy vậy mà, có một người trong số họ đã sớm biết mối quan hệ này sẽ kết thúc trước khi nó bắt đầu.
Tôi thử nghĩ, những năm tháng ấy, đã lẳng lặng khắc vào cõi lòng anh ta những vết thương buồn hoang hoải đến mức nào. Tựa như một con thiêu thân lạc lối trong đêm điên cuồng lao về phía lửa bỏng, dẫu thân xác có vụn ra tro tàn, anh ta vẫn khát khao bấu víu vào thứ tình bạn đẹp đẽ mà mong manh hư ảo này, tham lam níu giữ lấy từng giây phút nửa ngọt ngào nửa đau khổ. Càng trân trọng càng sợ đánh mất. Càng chân thành càng bị nỗi hổ thẹn gặm nhấm khi rốt cuộc anh ta cũng chỉ là một tên gián điệp xấu xa đang lưu lạc ở chốn này.

Anh ta ảo tưởng quá nhiều, anh ta mơ về một giấc mơ không thực. Về thứ tự do mà anh ta mãi mãi không thể chạm tay đến. Về thời thế đổi thay và họ vẫn có thể ở cạnh nhau. Nhưng tất cả, chỉ còn là một người nhắm mắt xuôi tay, và một người kia trôi dạt trong nỗi hoang mang kiếm tìm lẽ sống.
Dẫu có viết thêm trăm ngàn điều cho những kẻ đã vĩnh viễn ra đi, thì họ vẫn chẳng thể nào quay lại được.
Nhưng Ango này, anh cũng viết cho Oda một câu chuyện chứ?

[Review Chars] Một chút tình yêu gửi tặng Bungou Stray DogsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ