Chào các cậu, đây là lần đầu tiên tôi bày tỏ cảm xúc của mình dành cho một nhân vật tôi quý để fandom hiểu được tôi yêu mến nhân vật ấy đến cỡ nào. Tôi không mong đạt được gì từ event lần này, hi vọng có thể mang đến điều gì đó khơi gợi tình yêu các cậu dành cho nhân vật này như tôi vậy. Văn phong tôi không được chỉnh chu và rất cọc lóc nhưng mong mọi có thể hiểu được nó. Cảm ơn ạ.
Tôi không biết từ bao giờ tôi đã fall in love với cô gái có mái tóc vàng óng như ánh mặt trời mang tên Ichiyo Higuchi. Một người mạnh mẽ với ý chí kiên cường.
Rất hiếm người như tôi, quan tâm đến chị ấy. Từ lần đầu tiên nhìn thấy chị, tôi đã bị cuốn hút bởi sự bình tĩnh và trung thành của chị. Higuchi đã không ngại ngần đe dọa và điều quân tấn công một tổ chức mạnh như ADA chỉ vì chủ nhân của mình.
Tại sao vậy chị ? Lúc nhìn nhìn thấy chị mù quáng như vậy tôi chỉ nghĩ là: Tại sao chị không thể tìm một việc tốt hơn, chị đủ tốt để xứng đáng có được một điều hạnh phúc hơn mà ? Vậy tại sao ?
Vì chị yêu người đàn ông tên Akutagawa đó sao ? Hắn ta không hề tốt với chị, chị biết, tôi biết và các độc giả đều biết. Phải chăng Asagiri-sensei muốn xây dựng hình ảnh một người đàn bà trung thành, tận tụy dựa trên hình ảnh của nữ văn hào lỗi lạc Higuchi Ichiyo.
Tôi thấy tiếc thay cho sự hi sinh của chị dành cho người đàn ông đó. Dù bị đánh đập và nhiều lần đối mặt cửa tử nhưng người con gái ấy vẫn quyết trung thành với chủ nhân của mình. Thử hỏi trên đời này, được bao nhiêu người vẫn giữ được lòng trung thành, sự hi sinh mà không cần được đáp trả như cô gái ấy.
Ở cái tuổi đôi mươi còn xuân xanh ấy, chị lẽ ra phải sống một cuộc đời êm ấm với cô em gái đáng yêu. Chị lẽ ra phải lấy chồng rồi sinh con chứ không phải cầm súng máy ra chiến trường với đầy rẫy nguy hiểm như thế. Cuộc sống của chị lẽ ra phải là một cuộc đời bình thường như bao người khác. Nhưng không, cuộc đời của chị tràn ngập sống gió, mỗi ngày của chị đều trôi qua đầy mệt mỏi. Thế mà chị vẫn kiên cường trước bão giông
Có lẽ tác giả không muốn nhắc gì nhiều về quá khứ của chị, nhưng chúng ta có thể mơ hồ suy luận ra một quá khứ phiêu bạc, tha hương, may mắn đến với hai chị em khi được Boss cưu mang và mang ơn người từ đó. Đây chỉ là giả thuyết của cá nhân tôi mà thôi
Bên cạnh ý chí quật cường và trung thành, chị còn có một tấm lòng nhân hậu, yêu thương động vật. Chị hết mực chăm lo cho cấp trên, lo lắng cho cấp dưới. Chị sẵn sàng bảo vê người vô tội. Nhưng nói gì thì nói, chị vẫn là một sát thủ, Higuchi có thể chỉa nòng súng vào người chị từng cứu vì lệnh của cấp trên. Một cô gái xinh đẹp, tài năng, trung thành tuyệt đối với chủ nhân dù chị biết điều đó nguy hiểm đến mức nào. Có phải tuyệt vời lắm không ? Có phải cao cả lắm không ?
Tôi ví chị như một đóa hoa Chuồn Chuồn. Trong từ điển của các loài hoa, nó có nghĩa là "" tôi yêu bạn hơn cả bản thân mình "". Giống Higuchi quá phải không ? Một đóa hoa xinh đẹp, ngày ngày cố gắng để được sát cánh bên người mình yêu mà không ngại nguy hiểm. Đóa hoa ấy mang một vẽ đẹp tươi mới của tuổi xuân xanh, bình dị mà thanh lịch, ngọt ngào y như chị.
Có thể thấy Higuchi quyết tâm với công việc của mình tới mức nào. Chị đã nhanh chóng nhận ra được tình hình của Akutagawa trong lần anh ta bị bắt, chị biết boss sẽ không đến . Chị không ngại nguy hiểm và mặc kệ lời cảnh cáo của đồng đội và xông vào căn cứ địch. Nếu không có họ ở đó, có lẽ một mảnh đời xinh đẹp, tài năng sẽ ra đi vô ích. Sau cùng, chị cũng chỉ nhận được một lời xin lỗi của Akutagawa, không hơn, không kém... Tôi nghĩ chỉ xứng đáng nhận được nhiều hơn thế nữa.
Chị cười và nói "" Đó là công việc của em mà "", lúc ấy, cảm xúc trong tôi trỗi dậy mãnh liệt. Tại sao ? Tại sao người con gái ấy lại kiên cường đến vậy ? Tại sao chị không giận hay ích nhất hãy mắng hắn đi ? Không, Higuchi nở nụ cười như ánh ban mai, dịu dàng và đầy bao dung, vì đó là người chị yêu thương, kính trọng, đó chính là chủ nhân của chị.
Higuchi là người mạnh mẽ nhất, ngưòi kiên cường nhất, người dịu dàng nhất đối với tôi.
Hãy sống tốt nhé chị, và hãy luôn giữ nụ cười trên môi.
Vì chị là người tuyệt vời nhất...
Well, kết thúc bài cảm nghĩ tào lao và dài loằng ngoằng của tôi rồi. Các cậu cảm thấy cô gái này thế nào. Các cậu có nghĩ về cô ấy như tôi không ?
Ký tên: OT"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Review Chars] Một chút tình yêu gửi tặng Bungou Stray Dogs
Non-Fiction#BSDevent1 Tổng hợp review về nhân vật yêu thích của các member gửi về page BSDcfs :3 Thể lệ: - Chủ đề : Nêu cảm nghĩ về 1 nhân vật yêu thích của bạn trong Bungou Stray Dogs - Độ dài : Trên 400 từ - Thời gian đăng bài : Từ 1/11/2019 đến 15/11/2019 C...