Chapter 6

63 20 0
                                    

"Kamusta naman ang party niyo kagabi, Anak?" Masaya na tanong ng Mama ni Baekhyun. Nandito sila ngayon sa hapag kainan habang kumakain ng agahan. "Mabuti naman po Mama, Masaya po!" Sagot naman ni Baekhyun habang sinubo ang hotdog na nasa tinidor niya.

Pagkatapos nilang kumain ng agahan, Agad din silang naligo at nagbihis para makapasok sa Eskuwelahan. Naunang umalis si Baekhyun dahil baka ma late siya. Inantay naman ni Baekbeom ang School bus niya.

Naglakad lakad lang si Baekhyun habang free time pa niya. Wala si Sehun hindi niya kasama dahil magkaiba sila ng oras. May araw silang magkapareho sila ng subject na pinapasukan at meron namang hindi.

Hindi naman sinasadyang nabangga siya ng isang lalaki na hindi niya kilala, Nahulog tuloy ang mga gamit niya sa lapag. "Ay sorry miss, Hindi ka kasi tumitingin sa dinadaanan mo!" Nakangisi na sabi ng isang lalaki. Hindi na lang kumibo si Baekhyun at yumuko siya para kunin ang mga gamit niya. Inapakan naman ng isang lalaki ang drawing book niya. "Hindi ba talaga kayo titigil" Inis na sabi ni Baekhyun na agad din namang inalis ng lalaki ang paa nito sa drawing book niya. Kinuha naman ng isa pa nilang kasama ang bag ni Baekhyun, Akala niya ay tutulungan siya nito pero hinulog nito ang bag niya at nalaglag ang mga gamit niya. Tatawa tawa namang umalis ang tatlong lalaki. Agad niyang inayos ang mga gamit niya sa lapag at umalis na.

~fast forward

Nakauwi na si Baekhyun lulan ng School niya. Nandito na siya sa loob ng kwarto niya at nakahiga. Nakita naman niyang nag text si Sehun sa kanya na pupunta ito sa bahay nila. Aayaw na sana si Baekhyun na marinig niyang tinatawag siya ng kapatid niya sa ibaba. Kumaripas naman siya ng takbo pababa. Naabutan niyang nasa pinto si Sehun at may hawak itong Bouquet ng flowers. "Sehun, What are you doing here?" Sabi ni Baekhyun habang kinakabahan naman siyang tumingin sa Papa niya. "He want to confessed his feelings for you, Pinayagan ko na din siya" Nakangiti na sabi ng Step father ko. ugh i'm not ready to be in a relationship. Pero wala nakong magagawa dahil gusto si Sehun ng mga Parents ko. Bumaba naman ako papunta sa kanya at Binigay saken ang flowers na kanina pa niya hawak. "Can i invite you in my Birthday next week? Nagpaalam na din ako sa mga parents mo, Pumayag din sila" Nakangiti na sabi ni Sehun. Tumango naman ako bilang sagot. "By the way, I have to go. Gusto kolang ibigay sayo yung flowers. Keep safe kayo ng family mo dito Baek ha? Call me if anything is happened" Seryosong sabi ni Sehun saken habang hinawakan pa ang kamay ko. Medyo nailang ako kaya tinanggal ko ang kamay niya, Napahinga naman siya ng malalim at Umalis na.

𝑻𝒉𝒆 𝑬𝒅𝒈𝒆 𝒐𝒇 𝑵𝒆𝒗𝒆𝒓 [𝑪𝒐𝒎𝒑𝒍𝒆𝒕𝒆𝒅]Where stories live. Discover now