Chapter 21 Ending

100 18 6
                                    

Nagmamadaling pumasok si Baekhyun sa lugar kung saan una silang nagkita ni Chanyeol. Nakita naman niyang nakatalikod si Chanyeol, Nagsalita naman siya. "Chanyeol, Nandito nako! Tinupad kona ang kahilingan mo" Matapang na sabi niya. Humarap naman si Chanyeol sa kanya. "Mabuti naman pero hindi pa din yun sapat, Baekhyun! Nagmahalan tayo alam mo yan! Yung nangyari saten nung gabi na yun, Sariwa pa din sa isipan ko" Naka smirk na sabi ni Chanyeol habang medyo nabubuwal naman si Baekhyun na maalala na nag s*x sila ni Chanyeol. nakipag s*x siya sa isang patay creepy! "Sana palagi mo pa din maalala yung mga araw na magkasama tayong dalawa, Yung palagi kitang pinoprotektahan, Sana lahat ng memories, Maalala mo Baekhyun!" Seryoso na sabi ni Chanyeol habang nakatitig kay Baekhyun. Muli namang tumulo ang mga luha ni Baekhyun, Nag flashback sa kanya ang lahat ng moments nila ni Chanyeol. Hindi pa yun ganun kadami pero They can cherish their moments. Baekhyun can't forget na si Chanyeol ang nag alis ng takot niya. Si Chanyeol ang nagpafeel na malaya siya at nagkaroon siya ng passion. higit sa lahat si Chanyeol ang minahal niya ng totoo kahit hindi niya inalam ang buong katotohanan sa pagkatao nito.

Agad naman siyang tinitigan ni Chanyeol, "Pero lahat ng iyon, Nasira lang! Iiwan mo din naman ako diba Baekhyun? Pareho lang kayo ni Wendy, Minahal niyo ko pero mang iiwan din kayo sa ere!" Galit na galit na sabi ni Chanyeol habang walang tigil pa din na umiyak si Baekhyun. Nakita naman ni Chanyeol na papunta si Sehun sa direksyon nila. "Dahil ba sa lalaki na yan Baekhyun? Pinagpapalit mo naba ako?" Nanlilisik ang mga mata ni Chanyeol habang napatingin naman si Baekhyun. "Kahit kailan, Hinding hindi mapapasayo si Baekhyun, Akin lang siya Chanyeol!" Nakangisi na sabi ni Sehun na kinagalit nito lalo. ginamitan ni Chanyeol ng mahika si Sehun para masakal niya ito kaya napahiga ito sa sahig. "Chanyeol, Mahal kita! Wag mong sasaktan si Sehun" Pigil ni Baekhyun habang patuloy pa din na sinasakal ni Chanyeol si Sehun.

"Kung talagang mahal moko, Sumama kana sakin! Tumalon kana ngayon din! Pilit siyang pinapatalon ni Chanyeol. Sinigawan naman siya ni Baekhyun.

"Kung mahal moko, intindihin mo naman ako. May pamilya ako! Ayokong iwanan sila!" Kahit sobrang nasasaktan na siya, Pinilit pa din ni Baekhyun na matapang siya.

"Hindi kita titigilan hangga't hindi ka sumasama saken, Akala mo ba patatahimikin ko kayo ng pamilya mo!" Nakangisi na sabi ni Chanyeol sa kanya.

"Huwag! Huwag ang pamilya ko. Sige na, Sasama nako sayo! Huwag mo lang sasaktan ang pamilya ko, Mahal kita kaya sasama na ako sayo!" sigaw ni Baekhyun sa kanya. Agad na tumakbo si Baekhyun palapit sa direksyon ni Chanyeol.

Hindi na nag dalawang isip si Baekhyun, Agad siyang tumakbo papunta sa direksyon ni Chanyeol at tumalon. Nagulat siya na makitang hindi umabot ang katawan niya sa lupa dahil hinawakan pala ni Chanyeol ang kamay niya.

Tinaas ni Baekhyun ang ulo niya at nakita niya ang mukha ni Chanyeol na nakatingin sa kanya. Agad siyang inalalayan nito para makatayo.

"Bakit mo pa ako niligtas? Gusto mong sumama ako sayo diba? Ginawa kona, Pero bakit ayaw mo naman!" Hagulgol na iyak ni Baekhyun.

"Dahil napatunayan mo na mahal mo talaga ako, Dahil alam mong mahal din kita, Nirerespeto ko ang iyong pasya na wag nalang sumama sakin!" Seryosong sabi ni Chanyeol habang nakatitig sa mukha ni Baekhyun.

Agad na hinalikan ni Chanyeol si Baekhyun sa mga labi nito hanggang sa naglaho nalang ito na parang bula. Agad na dinilat ni Baekhyun ang mga mata niya at nalaman na wala na pala si Chanyeol sa harapan niya.

"Mahal na mahal kita! Paalam, Hanggang sa muli, Byun Baekhyun!" Sabi ni Chanyeol habang nawala nalang siya na parang bula.

Dinasalan at pinatakan ng Holy water ni Father Zhang ang jar na laman ng ash ni Chanyeol at pamilya nito. Nakatawid na si Chanyeol sa kaliwanagan.

Agad na inalalayan ni Baekhyun si Sehun para makatayo. Nilisan na din nila ang lugar.



-The End

𝑻𝒉𝒆 𝑬𝒅𝒈𝒆 𝒐𝒇 𝑵𝒆𝒗𝒆𝒓 [𝑪𝒐𝒎𝒑𝒍𝒆𝒕𝒆𝒅]Where stories live. Discover now