Số 9

118 15 0
                                    

Buổi chụp ảnh ở studio kết thúc, Yerim giúp chị nhiếp ảnh gia dọn dẹp lại chỗ dụng cụ cho gọn. Ban đầu Yerim đã định nghỉ làm ở đây luôn vì vốn đây cũng là công việc mà Haeun giúp em tìm được, nhưng nếu bỏ luôn cả việc này thì Yerim vừa chẳng có thu nhập vừa chẳng có kinh nghiệm, vậy nên em chịu khó vứt bỏ cái tôi của mình sang một bên.

- Yerim này, em cứ để đấy chị làm được rồi.

Cái cách ăn nói này không phải đang định đuổi việc em đấy chứ?

- Dạ vâng ạ. - Yerim cũng ngoan ngoãn lùi lại sang một bên.

- Yerim này, nếu muốn làm nhiếp ảnh gia em phải táo bạo hơn nữa, nếu không em phải làm trợ lý của chị cả đời đấy.

May quá, chị ấy không có ý định đuổi việc em mà còn định giữ em cả đời kìa. Nhưng những lời vừa rồi cũng khiến em suy nghĩ lại về con đường phía trước của mình, em có rất nhiều suy nghĩ đó nhưng miệng chỉ có thể trả lời:

- Dạ, em hiểu rồi.

Yerim vừa trả lời xong thì điện thoại reo lên ầm ĩ kéo em ra khỏi những suy nghĩ của mình, là một cuộc gọi qua mạng từ một người có cái username rất đáng ghét "bjh910329". Em liền vội bắt máy:

- Em đây, có chuyện gì không?

Giọng Bae Joohyun qua điện thoại có vẻ dễ thương hơn ở ngoài nhiều, chị nhẹ nhàng hỏi em:

- Em rảnh không? Ngày mai khoảng 8 giờ.

- Cũng rảnh, sao vậy?

- Em ghé qua quán cà phê một chút được không? Không lâu đâu, khoảng 3, 4 tiếng thôi.

- Không, vậy thì em bận rồi!

Yerim vừa nói vừa cười, thật ra em có bận gì đâu, chỉ muốn chọc ghẹo Bae Joohyun cho vui thôi. Đúng như em nghĩ, chị ta lập tức nâng cao giọng, nghe rõ lo lắng:

- Ôi chị phải làm sao đây! Ngày mai chị không đi làm được!

- Chị định nhờ em đi làm giùm sao?

Giờ tới phen Kim Yerim hốt hoảng, em có biết phải làm gì đâu, chưa kể đây là lần đầu tiên có người nhờ em đi làm giúp đó.

- Không có mà! Người ta rủ em tới chơi thôi, nhưng mà lỡ có đông quá thì em giúp mọi người một chút...

- Em không biết làm gì đâu. Mà sao chị không làm được, bệnh rồi sao?

- Ngày mai chị sẽ có buổi audition, nên là giúp chị đi mà, chị không biết ai có thể giúp ngoài em hết đó.

- Audition? - Yerim thở dài, Joohyun đúng là "lì" hết sức. Em trả lời với giọng điệu hơi miễn cưỡng - Nói trước là em không có biết làm gì đâu đó.

Tiếng Joohyun bên đầu dây bên kia trả lời như reo lên vậy, đúng là trẻ con hết sức:

- Em tốt bụng quá đi! Cảm ơn em nhiều lắm.

- Ngày mai phải làm thật tốt đó, biết chưa?

Yerim tự thấy kì cục trước câu nói của mình, liệu em và chị Joohyun đã thân thiết với nhau đến vậy chưa nhỉ?

Blue LabelNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ