Chapter 16

999 23 0
                                    


Chapter 16

''Good Morning Ma'am here's  the report of the marketing department ''

bati ng secretarya ko sabay lapag ng papelist na galing sa marketing department

''May appointment ba ako ngayon..?'' tanong ko

Nakaka-itinde naman siya ng tagalog kasi half Korean half Filipino siya
She's my secretary for four years

''You have appointment with Mr. Madrigal at 10:30 and Mrs. Williams at 11:00 and also you have an afternoon lunch with your family that's all. ''

''Anyway Celestia how's my company in the Philippines..?''

Yeah may sarili na akong kompanya sa Pilipinas

''Actually Ma'am may kunting problema po ang management doon..'' kinakabahan niyang sagot

''What do you mean..?'' tanong ko

Hindi naman siguro yon masyadong malaki

''May nagnakaw po ng pera Ma'am pero hindi nama po siya masyadong malaki 100,000 po yung nakuha..''

100,000..? Really..? ash sino na naman kaya ang magnakaw doon..?
Baka kailangan niya lang ng pera kaya niya yon kinuha..

''May suspect na ba kung sino ang kumuha  at saan ginamit..?''

''Yes Ma'am si Mr. Gregor po yung kumuha at ginamit niya po para ma operahan yung anak niya..''

''Mr. Gregor..? you mean the head of marketing department..?''

Patango-tango namang sumagot si Celestia ''actually Ma'am na kulong na si Mr. Gregor at ang anak niya ay hindi pa naka labas ng hospital..'' hindi niya dapat yon ginawa

''Kindly book my flight Celestia. I'm going to visit my family  in the Philippines ..''

limang taon narin kasi mula noong umalis ako ng Pilipinas.

''Yes Ma'am '' sagot niya sabay alis

Miss ko narin sila kuya Sam. Naging busy lang kasi talaga ako sa mga nakaraang taon. Kaya hindi ako nakadalaw sa kanila. At  Wala narin akong balita kay Stanley. I mean weeks after ng umalis ako araw-araw nagse-send ng update si Savannah sakin tungkol kay Stanley.

At isa pa  Naka move on na ako sa kanya sa loob ng limang taon ginugul ko yung attention ko sa kompanya namin.
And now napa lago ko na. Worth it din naman pala yung pag-alis ko.

'Ring Ring Ring.' Sino na naman tong tumawag..?

''Annyeonghaseyo Oppa..?'' bakit kaya napa tawag si kuya

''Najung-e ol geos-ida..?'' tanong ni kuya tungkol pala sa lunch mamaya

''Yes I'll come..'' sagot ko

''I'll fetch you later Princess..''  lagi naman eh

Di na bago sa akin yan araw-araw ba naman akong hatid at sundo ni kuya.
Masyado silang opposite ni kuya Sam. Si kuya Sam yung tipong mapang-asar na kapatid. At si Kuya Xander naman yung gentleman at sobrang OA. Ang swerte ng magiging asawa ni kuya Xander.

''Are you still there Princess..?''tanong ni kuya

Nakatulala lang pala ako '' Oh..Yes I'm still here kuya..''

''I'll hang it now Princess I know you're busy.. take care of yourself while I'm not around '' see ang sweet niyang kapatid noh..

''Ok. kuya you too always take care of yourself and don't bring bitch women..''

''I'm not a playboy Princess you know that..'' nagtatampo niyang sagot

Alam ko namang hindi ganong lalaki si kuya sadyang gusto ko lang siyang asarin

''Anyway Princess don't bring your witch secretary. When I picked you up I  don't want to see her face..'' sos di niya lang aminin na may gusto siya kay Celestia

''Oh my bad kuya ikaw pala yung makakasama ni Celestia sa company pag-uuwi ako ng Pilipinas..''

''What Princess this is torture you can't do this to me...''maktol niya

''Sorry but not Sorry kuya but I already book my flight. Ayaw mo non kuya araw-araw mong makikita si Celestia.''

''What..?''

''Nothing kuya...sige bye bye..'' ani ko sabay patay ng tawag

Ang talino ko talaga magkakajowa na si kuya Xander. Hindi na siya magiging single. Para narin maging makulay na ang buhay ni kuya di yung puro na lang trabaho.

***

''What's up Parker kamusta ang araw mo.?'' dam here we go again

''You Parker para ka namang pinag bagsakan ng langit at lupa.''

''Shut up Montero '' too annoying

''Wag mong sabihing susunod kana kay Smith Parker..?'' Tsk ang ingay talaga

''Bobo kaba Walter nakita mo bang may babae yang si Parker.?''

''Malay ba natin baka may Hidden agenda yang si Parker. Lee. ''

''Sus kayo talagang dalawa baka kamo yang si Henderson yung may babae pagbalik balik yan doon sa restaurant eh.''

''May tama ka doon Montero pansin ko din yon.''

''Yeah pustahan tayo sampo babae yang laging pinupuntahan ni Henderson doon..''

''No need na Walter alam naman nating patay na patay yang si Henderson kay Ms. Waitress. ''

Dam ang ingay nila nakakasira ng araw

''All of you Get out of my house now.''

f*ck I can't concentrate. Dam bat ba ang hirap niyang hanapin it's been five freaking years since she left.

''What's up bro you look like a mess day by day wala ka parin bang balita sa hinahanap mo.?''

''What do you think motherf*cker.''

His lucky dahil hindi umalis yung babaing mahal niya. Pero yung sa akin wala eh umalis siya.

I'm just playing with her that day but I didn't expect that she would leave. Because of what I've said.

I know that I'm such a jerk to say those hurtful words and now I regret every hurtful words that I said to her.

''Hoy Parker nakikinig ka ba..? ''

''Did you say something? '' dam nakatulala na pala ako ng hindi ko namalayan

''Ang sabi ko kailangan mo ba ng tulong.?''

''Can you hack the Philippine airlines passenger five years ago.?''

Alam kung magaling sa computer tong si Henderson. Kaya madali lang yon para sa kanya.

''As you wish Parker pero may bayad to.'' Kailan pa naging kuripot ang isang Henderson.

''At wag kang mag-alala hindi pera ang kailangan ko.''

''Sabihin mo na lang kung anong gusto mo Henderson I'm willing to pay.''

''Wala pa akong maisip eh. Sa susunod na lang. ''

Sana lang hindi pa huli ang lahat gusto kung bumawi sa mga masasakit na salitang binitawan ko sa kanya.

''Found it Parker nasa South Korea si Alexandra Beatriz Navarro I don't know kung kaano ano niya tong si Alexander Brighton Navarro.''

What.? Nasa South Korea siya I thought si Samuel lang yung kapatid niya.?

''Thanks for your help bro.'' finally found you my small chubby girl

''What's your next step bro.?''

''Make her mine again.''

End of Chapter 16

Sorry for the late update and wrong grammar and typos.

Mafia Lord Series 1:Stanley Parker Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon