Chapter 27

1.1K 26 2
                                    

Chapter 27

''Yow little Shaven how are you..?''masaya kung ani sa anak nila kuya Sam at Savannah kakapanganak lang ni Savannah last week and unfortunately check up ko ngayon.

''Kuya Sam ang tagal mo naman.''ani ko kay Kuya

''Easy lang Bunso hindi naman tatakbo ang hospital.''natatawa niyang sagot

''Kuya alam mo namang susunduin pa natin sila Kuya Xander diba.?''pupunta kasi dito sa Pilipinas sila kuya Xander at Celestia.

''Don't worry bunso hindi ko naka limutan.''

''By the way Savannah aalis na kami..''paalam ni kuya kay Savannah at kay Shaven ''Bye Ven-Ven..''

''Ingat kayo.''ani ni Savannah

''Bye Shaven. ''Ani ko sabay halik sa matambok niyang pisnge.

''Kuya kailan yung binyag ni Shaven.?'' Oo na ako na yung advance gusto ko lang maging Ninang..

''Pag nag one month na siya bunso.''sagot ni kuya.

''Kuya gusto kung maging ninang ni Baby Shav-Shav.''

''It's your choice bunso not mine.'' Kung sabagay

''Hello Doctora.!''bati ko

''Oh Hello din sayo Ms. Navarro. ''Bati ni doctora sa akin pa balik.

Medyo mahahalata na yung tiyan ko ang sabi naman ng doctora ay normal lang daw yon kasi running four more pa lang naman ang tiyan ko. Baka nga daw sa six to seven months doon na mahahalata ang tiyan ko.

''Hindi kaba nahihilo this fast few days iha.?''tanong ni doctora

''Hindi po at hindi rin po ako nagsusuka.''pasalamat nga ako kay Baby dahil hindi niya ako masyadong pinahirapan.

''Tulad ng sinabi ko sayo dati iha inumin mo yung mga vitamins at kumain ng prutas para maging healthy si Baby. ''Ani ni doctora sabay sulat ng mga resita ''With in six to seven months pwede ka ng magpa ultrasound. ''

Excited na akong makita si Baby ano kaya ang magiging gender niya.?

''Salamat po doctora mauna na po kami.''paalam ko

''Kuya punta muna tayo doon sa pharmacy bibila lang ako nitong mga neresita ni doctora. ''Ani ko ng maka labas na kami sa ob-gyn clinic.

''Ok bunso.''

Pagkatapos naming bumili sa pharmacy ay kaagad kaming nagtungo sa hallway para lumabas. Hindi pa man kami tuloyang maka lagpas ay nagkakagulo na ang mga nurses at doctor's.

''Anong problema kuya.?''taka kung tanong.

''Baka may emergency. ''Sagot ni kuya

Pinag sawalang bahala na lang namin yon at nagpatuloy na sa paglalakad.

''Nakakatakot si Mr. Sandoval besh.''ani noong isang nurse

''Pero inferness ang hot at gwapo niya.''ani pa ng isang nurse. Si Mr. Sandoval ba yung pinag-uusapan nila.?

Nagkabit balikat na lang ako hindi lang naman siya yung nag-iisang Sandoval eh.

"Nandito ka pala Alexandra...?" tanong ni Troy ng makita ako. Patay bakit hindi ko sila na pansin.? Anong sasabihin ko.?

"Amm ano..sina mahan ko lang si kuyang mag pa check up.. amh tama sina mahan ko lang siya....diba kuya Sam....?"sagot ko sabay iwas ng tingin. Napahawak ako ng mahigpit sa dala kung supot ng tinignan ako ng malamig ni Stanley.

"Ahh..Oo..sinamahan niya lang ako.."nag aalinlangang sagot ng kasama ni kuya Sam buti na lang at naki sabay siya.

Nagkabit balikat lang si Troy

"Oy Parker..hindi mo ba babatiin ang girlfriend mo...?"tanong ni Tristan kay Stanley

"Tsk she's not my girlfriend..."walang emosyong sagot ni Stanley na ikinadurog ng puso ko ganon na lang yon.? Pagkatapos siyang magpaka sarap sa katawan ko tsk. Pero ok lang at least may iniwan naman siyang regalo.

"Ano..mauna na kami. "naka yuko kung ani sabay hila kay kuya niya paalis. Siyempre masakit ikaw kaya yung idenay diba di ka iiyak.

''Ok ka lang bunso.?''nag-aalalang tanong ni kuya

''Ok lang ako kuya..!''walang gana kung sagot

It's hurt when I saw her with another man. Nabuhayan ako ng loob ng sinabi niyang kuya niya yon. Pero hindi ko lang pinapakita sa kanya dahil nagtatampo parin ako. I say those words because I'm jealous. May natatangap akong mga larawan na may kasama siyang lalaki.

"Woy nag away kayo Parker..?"pa ngungulit ni Grey.

"Shut up Montero.."walang ganang kung sagot sabay alis.

I need to find out something alam kung may tinatago siya sa akin. I need to check those CCTV. The way she acts awhile ago there's something strange in her actions.

''Hey Parker where are you going.?''tanong ni Nathan

''Monitoring room.''maikli kung sagot

''Sama ako.''

''Bakit sila pupunta ng Ob-gyn.?''tanong niya. Don't tell me she's pregnant.? I remember those strange foods she ate.

''Congrats paring Parker magiging AMA kana.'' Naka tulala lang ako sa monitor

I need to talk to her. Kailangan niyang magpa liwanag sa akin.! Bakit niya tinago shit matagal na siyang buntis pero hindi man lang niya sinabi sa akin.

''Saan punta mo paring Parker.?''

''I need to talk to her Henderson. ''

I'm a little bit excited and confused in the same time. Magiging Ama narin ako sa wakas and she's the mother.

Hindi pa man ako naka sakay sa kotse ko ay tumawag si Queinly. Hindi ko na lang sinagot ang tawag niya. She's always flirting with me and I hate it.

*ding dong* *ding dong* doorbell ko sa bahay nila.

''Tika lang.''ani Savannah habang may kargang bata. I know her dahil kasama siya dati ni Beatriz.

''Anong ginagawa mo dito.?''kunot noo niyang tanong

''Ahm nandiyan ba si Alexandra.?''nagbaba kasakal kung tanong.

''Wala siya dito nasa Airport na siya.''masungit niyang sagot

Nanlamig ako sa narinig ko is she's going to leave me again.? Dali dali akong sumakay sa kotse.

''Love please sagotin mo ang tawag ko.''
Hindi ko kakayanin pag-iiwan niya ulit ako.

''No Love.''humigpit ang hawak ko sa monobela. ''Hindi mo ako pweding iwan. Hindi ko kakayanin. ''

Thank God sinagot na niya. ''H-Hellow.?''

Ang tagal naman nila kuya Xander. Kanina pa kami dito naghihintay.

''Kuya inaantok na ako.''humihikab kung ani

*bzzt* *bzzt*
Future husband is calling. Kumabog ang dib-dib ko ng subrang bilis. Bakit siya tumawag nalaman na ba niya.? Nagdadalawang isip ako kung saang ko ba o hindi.

''H-Hellow.?''kinakabahan kung sagot

''Please Love wait for.''ani niya mahahalata mong umiiyak siya dahil gargal ang boses niya. Anong ibig niyang sabihin sa wait for me.?

''Huh.? What do you mean.?''taka kung tanong

''Just wait for me Love malapit na ako just hang on.''ani niya ang labo niyang kausap.

''Stanley an.''nge lubat na pala ako.

''Sino yon bunso.?''takang tanong ni kuya
''Si Stanley. ''Sagot ko

''Anong sinabi niya.?''tanong niya
''Iwan don.''maikli kung sagot

Malay ko ba kung ano yung ibig niyang sabihin.

#late update again

Bukas na lang ulit guy's inaantok na ako..

Mafia Lord Series 1:Stanley Parker Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon