Chapter 28
Malapit ng magpast eleven pero wala parin sila kuya. Ang tagala namang maglanding ang sinasakyan nilang Airplane.
Napa tingin ako sa entrance ng airport ng biglang nagkakagulo. Parang noong sa hospital lang. Pinag sawalang bahala ko na lang ito baka kasi may artista lang o kaya mga politico.
''Love Don't Leave Me. ''Sigaw ng kung sino. Parang ka boses ni Stanley pero alam ko namang di lang si Stanley ay may ganong call sign diba..
''Woy.! Bunso look diba si Stanley yon.?''ani ni kuya sabay turo sa entrance. Napa kunot ang noo ko ng mapag tanto kung si Stanley nga yon.
''What is he doing here.?''pa bulong kong tanong
''Bunso puntahan mo na mukhang kanina pa yan nagwawala.''ani ni kuya
Wala na akong choice kung di ang puntahan siya. Hawak kasi ng mga guards ang dalawa niyang braso kaya hindi siya makawala. At mukha din siyang pagod.
''Let me go you stupid bastards.''pag pupumiglas niya
''Bawal po kasi ang ginagawa niyo Sir masyado na kayong naka abala sa mga pasahero.''sagot ng guard
''Why..? You didn't know me.?"galit niyang tanong
''Pasensiya na po Sir pero kailangan po kasi naming sundin ang utos ng nakakataas sa amin.''sagot ng guard
''Stanley.!''tawag ko sa kanya mukha na kasi siyang manununtok.
''Manong guard ako na po ang bahala sa kanya. ''ani ko.
Kaagad naman nilang binitawan si Stanley. ''Sige po Ma'am. ''
''Love..''malambing niyang ani
''I thought you leave me again. ''Naluluha niyang dagdag. Sabay yakap sa akin ng mahigpit. Patay si Baby baka maipit.
Napabuntong hininga naman ako. ''Bakit mo naman naisip yon.?'' Nagkita pa kami kanina sa hospital ah.
''Nagkita pa tayo sa hospital kanina ah.'' Hindi nga niya ako pinansin at sabi pa niya hindi niya ako Girlfriend.
''Pinuntahan kita sa bahay niyo. I mean noong nalaman kung buntis ka.'' Sagot niya huh.? alam na niya.?
''Pagka rating ko sa bahay niyo si Savannah lang yung nandoon. At ang sabi niya nandito ka daw sa Airport. That's the reason why I thought you will leave me again. Kaya nga kita tinawagan kanina diba. Kasi akala ko umalis kana talaga ng tuloyan. Ayaw ko non Love ayaw kung umalis ka na naman lalo na ngayon na magkaka Baby na tayo.''malungkot niyang saad sabay yakap ulit sa akin.
Alam na nga niya.
alam ko naman na malalaman at malalaman niya his one of a Mafia after all.''Hindi naman ako aalis susunduin lang namin si Kuya Xander. '' he mistaken it o baka naman pinag-lalaroan siya ni Savannah.
''Still I'm terrified baka iwan mo na naman ako I've been waiting for you for almost six years Love ayaw ko namang mauwi yon sa wala.''malungkot niyang sagot
Naalala ko galit nga pala ako sa kanya. ''Heh.! Galit parin ako sayo Stanley hindi ka nagpakita sa akin ng ilang buwan. ''Galit kong ani sabay baklas sa pagkayakap niya.
''Ako dapat yung magalit Love. You didn't tell me na buntis ka. ''Sagot niya
''Bakit hindi mo ako sinundo doon kilala Nanay tapos sinabi mo pa kanina na hindi mo na ako girlfriend. ''Naiyak ako ng maalala ko ang sinabi niya kanina.
''Hindi naman talaga kita Girlfriend. ''naka ngise niyang sagot na ikana lungkot ko. ''Dahil magiging asawa na kita.''dagdag niya na ikinapula ng mukha ko.
''About naman sa hindi ko pagsundo sayo. I'm sorry about that ok.? Nagseselos lang kasi ako dahil kinausap mo si Grey. At may natanggap din akong mga larawan na may kasama kang lalaki.''ani niya
''May na tanggap din akong mga larawan mo kasama yung babaing naka sayaw mo sa Birthday ni Mr. Sandoval. '' naiinis kong ani
Naiinis ako sa kanya dahil hinahayaan niya lang yung babae.
''Don't be mad at me Love ikaw lang naman ang mahal ko.''malambing niyang sagot.
''Ahem tapos na kayo.?''naka ngising tanong ni kuya Sam.
''Tsk panira.''bulong ni Stanley sabay back hug sa akin.
''Kuya Sam nandito na ba sila Kuya Xander.?''tanong ko
''Yes Princess kanina pa kami hindi mo lang na pansin dahil sa ka sweetan niyong dalawa.''sagot ni kuya Xander at katabi niya si Celestia
Akmang tatakbo ako para yakapin si kuya ng pigilan ako ni Stanley.
''Don't run Love your pregnant remember. '' Oo nga pala naka limutan ko.
''Let's go home na guy's bibili pa ako ng prutas para kay Savannah.''ani ni kuya Sam ''Saan ka sasakay bunso.?''
''Sa akin na siya sasabay.''ani ni Stanley
''Take care of my Sister Mr.. ''ani ni kuya Xander.
''Ofcourse I will. ''
Tahimik lang kami sa buong biyahe wala kasi ni isang nagsasalita sa amin. Trip ko ding hindi magsalita ngayon tinatamad ako eh. Perks of being pregnant lage akong tinatamad sa lahat ng bagay.
Hays inaantok na ako maka tulog na nga lang total malayo pa naman kami sa bahay.
I'm still thinking kung sino yung nagpapadala ng mga lirato. I know may masamang binabalak ang kung sino mang nagpapadala non. Tsk akala ko na patay ko na lahat meron pa palang iba.
My Love is sleeping right now I know she's tired. Hindi ko muna siya ihahatid sa kanila. I need to fixed everything between the two of us. Magkaka Baby na kami and anyway she's the most beautiful pregnant woman that I've seen. I'm so excited to hold our little one. Iwan ko ba mas nakaka excite pala pag anak mo na talaga.
''Stanley wala pa ba tayo.?''inaantok niyang tanong sabay kusot sa magka bila niyang mata she's really cute when she's doing that.
''Nope Love sa bahay muna tayo didiritso.'' I miss everything about her I want to spend my day with her.
''Huh.? Bakit naman.?''
''I want to take care the both of you.''
Kailangan kung bumawi ilang buwan ko siya/silang hindi na kasama. Mas pinairal ko kasi ang pride ko noong mga araw pa lang na humihingi siya ng mga weird na pagkain alam kung buntis na siya. Nanaig kasi ang pagseselos ko and I regret it.
''Paano yung mga gamit ko.?''she asked
''Nasa bahay na Love.'' Kanina ko pa pinakuha ang mga gamit niya.
''Tulog kana ulit Love alam kung inaantok ka pa.'' Napansin ko kasing humihikib pa siya.
#late update
Sorry na tagalan Death anniversary kasi ni Lolo last Thursday at naubosan ako ng load kahapon so yeah.Malapit na ang Epilogue. 😂
BINABASA MO ANG
Mafia Lord Series 1:Stanley Parker
RomanceStanley Parker is one of the Mafia Lord Siya ang seryoso sa kanilang grupo Alexandra Beatriz Navarro Studyante ng S.U trouble maker Mabait, at higit sa lahat obsess kay Stanley Paano kung isang araw ay magka tagpo sila..? may gulo bang mangyayar...