Chapter 7

25 2 0
                                    

Chapter 7: Lightest Shine

One year later...


Lumipas ang isang taon na puno ng pag-angkin namin sa tinatawag na pag-asa.

Tinanggap na rin namin ang lakas na proprotekta sa aming dalawa.

At hindi ko lubos akalain na sa laban na ito ay may makakasama pala ako.

Pareho kaming lumalaban. Mas malakas at puno ng pag-asa.

Hanggang ngayon ay di pa rin ako makapaniwala. Sa loob ng isang taon maraming nagbago sa amin ni Martin. Kung dati ay halos binagsakan na kami ng langit at lupa.

Si Martin, they're looking forward sa operasyon. Maraming changes na nangyari sa kaniya. I've been watching him for a long time. Wearing a marvelous smile and his eyes that full of grace and hope.

At sa aming dalawa, ako na siguro ang pinaka-masayang tao dahil pakiramdam ko may ginawa ako.

Life is too short to waste a second. At hangga't maaga pa, enjoy it. Do what you really want, what you loved at gawin mong makabuluhan ang buhay mo habang nabubuhay ka pa. At doon masasabi mo sa sarili mo na worth it ito. Sobra

And I can't help myself to cry, because now I bright'in up a day. My special day.

"Are you ready?" inilabas nito ang ulo niya sa gilid ng pinto at kumindat.

Natatawa akong napatango at nang buksan na niya ng tuluyan ang pinto ay tumambad sakin ang mala-prinsipeng mukha at ayos na ayos ang buhok nito.

Napailing na lang ako at natawa dahil sa costume niya. Kulay ginto ito na tela na pinasadya ata niya para magmukhang prinsipeng heneral. Di nagpatalo ang postura niyang nakasaludo.

"Shall I take thy hand, Princess Soleil" di ko na napigilan pang humalakhak dahil sa tigas ng pagkakasabi nito.

At kung bakit Princess ang tawag ng loko? Nakasuot lang naman ako ngayon ng isang gintong ball gown na parehong pareho ng kulay ng sakanya. I wonder kung ano ang suot ng ilan mamaya dahil sa kalokohan ng lalaking to. Ginawang costume party amp.

Iniabot ko nalamang ang kamay ko rito at tumayo. He smiled at me and I smiled at him too.

This is my 4th year in this hospital, and for after many years that I spend here ay ngayon lamang cenelebrate ang birthday ko.

He made the most magical birthday to me. Where he is my prince and I'll be the princess. Do I start to make a love story here?

"The Prince and Princess arrive!" nagulat ako ng may sumigaw at nagpalakpakan ang mga pasyente at nurses. Di ako makapaniwalang pati sila ay nakacostume din.

"Too much addicted to Romeo and Juliet 'huh" sabi ko sa kaniya at nagkibit balikat nalang itong tumawa.

"Happy birthday! Dear Soleil!" Nurse Marithea giggles.

Namangha ako sa suot niyang ball gown. She's wearing an elegant gown colored-light blue and it was off-shoulder at litaw na litaw ang ganda ng kanyang balikat.

"Wow! You look so gorgeous!" usal ko sa kanya

"Happy birthday Soleil!" ngiting bungad naman ni Nurse Trisha at katulad ng kay Nurse Marithea she look so sexy in her yellow ball gown and what I like to her is how she landed her hair at her back to shown up her beautiful jaw down to her neck.

"You look so stunning!" puri ko rin dito.

"Soleil? C'mon, its just me" pabiro niyang sabi at mahinang  hinampas pa ako sa balikat.

"Its your special day, this is my present!" inabot ni Nurse Marithea ang isang box.

"I'm surely like this! Thank you!" niyakap ko ito at inakay na ako ni Martin.

Nasa garden kami ngayon ng hospital. Sobrang ganda ng ginawa nilang entablado at ang mga upuan na dinamitan nila ng telang peach at white. I also amaze when I look up. Amoy na amoy ko ang scented silk na ginawang bubong. Its smells like a vanilla.

"Do you like it?" halos malingid ako sa luha ng pagmasdan ko ang buong lugar.

"I love it!" labis ang saya ko dahil boung buhay ko I've never been come up to this amazing party.

"Glad to hear that you love it" tumingin ako sa kanya at niyakap ko siya sa sobrang tuwa.

"Thank you, thank you so much" sinsero kong sabi sa kanya at niyakap niya ako pabalik.

"Always, for you because I love you" parang kinilig ang puso ko sa sinabi niya at di ako makapaniwalang may ganoon palang pakiramdam.

"I love you too" inalis ko ang pagkakayakap sa kanya at hinarap ko siya

"All my life, I've never been experience to be a princess in my own special day. You know how much happy I am to be today. You made it for me and I am so very love you, My Martin"

At that day, I almost forgot what the reality means to me. I just wanna live in this fairytale together with the most handsome prince that I've ever meet in my entire life.

Isiniil ko siya ng halik sa labi at tumugon naman ito. Ipinulupot ko ang aking kamay sa kanyang leeg at ibinaba niya ang kamay sa aking bewang.

"You are mine, My Soleil"

Sinawalang bahala ko ang mga taong nasa paligid. Rinig ko rin ang palakpakan at sigawan ng mga ito.

How can I breath that long? How can my heart beat as the rhythm of the calm music?

But I have no guts at all, as long as I'm breathing and my heart was continue to pumps as fast as it can. I will continue to live and have continue what I've been hoping for.

"Let's continue this magical party" napatango ako sa tanong niya at hinawakan nito ang aking kamay papunta sa harapan.

"I would like to introduced to you everyone, this lady in front of you is my Soleil Versatile Farr, she's beautiful, right? because she is. She has the very lightful light that I've ever since in my whole life. Her smile is my favorite. She may look sexy to all of you but you're all wrong" napatingin ako sa kanya at kinunutan ko siya ng noo.

Sinalubong niya ng napakagandang ngiti ang mata ko.

"Because your perfect and I love you"

The Sunrise [COMPLETE]Where stories live. Discover now