Chapter 10

183 5 0
                                    

Chapter 10

Go

The last thing I saw that night was Elias. It was a long day indeed for us but I am happy that we got back together again. For a while, I didn't worry about tomorrow, I savored and lived the moment.

"Good night, Love."

He kissed me on my forehead before he slowly stood straight.

"Good night, Mahal," he whispered back.

Pagkalabas niya ng silid ay saktong paghulog din ng aking mga mata. It's been a while I let myself to sleep without exerting effort.

Dahan-dahan kong minulat ang aking mga mata para sa panibagong araw. At halos mapatalon ako sa gulat nang una kong masilayan ay si Elias na nakatanaw sa akin. Nakayuko siya at nakahalukikip. May ngiti rin sa kaniyang mga labi.

"Oh my god..." napahawak ako sa dibdib ko at mabilisan napaupo.

I thought we're in a secret relationship? Then, why is he here?!

"Magandang umaga," he said cheerfully.

Hindi ko mapigilan ang mapairap at sulyapan ang likod niya para matanaw ang labas kung may nanonood ba sa amin.

My brows furrowed. "Good morning... but why are you here?"

"Kwarto ko 'to, hindi ba?" he said while wiggling his brows.

"I know... but I thought it's a secret," my last words came out like a whisper.

Huminga siya nang malalim. Mukhang hindi pa rin siya sang-ayon sa ganitong set-up namin kahit siya naman ang nag-alok nito. Perhaps, that's just his alibi to get me again?

Still, he must stick to his words!

"What secret?"

I rolled my eyes dramatically. "Our relationship."

Kumurba ang ngiti niya sa gilid ng kaniyang labi na lalong nagpalito sa akin.

"Yeah, we're in a relationship."

"A secret relationship," pagtatama ko sa kaniya.

After I uttered those words, he leaned in my face. Nagulat ako roon at gustuhin ko man umatras ay hindi ko magawa dahil nakasandal na ako sa headboard ng kama!

He framed my face with both of his large hands without breaking our eye contact. Then, he swiftly moved his thumb to remove my morning glory in the corner of my eyes.

Namilog ang aking mga mata kung paano dumikit ito sa kaniyang daliri. And what's makes it more shameful is that he stared at it for a while before he get rid of it!

"Elias!" singhal ko.

Tumawa siya at umiling.

"Muta lang 'yan, may laway ka pa oh," turo niya sa gilid ng aking bibig.

Lalong uminit ang aking pisngi sa mga puna niya kaya naman bago niya pa hawakan ang gilid ng aking labi ay agad ko na 'yon hinawi.

"You are ruining my morning!"

Maganda na sana ang gising ko dahil ayos na kami ni Elias pero ganito naman siya! Though, nothing has change in my feelings it's just that he's annoying. Hindi pa rin niya binabawi ang kaniyang mukha malapit sa akin. Inalala ko pa tuloy ang hininga ko sa mga sandaling 'yon.

He is looking and smelling good even in the morning whereas here I am, seems terrible.

"Talaga?" he then now looked at my lips.

She Loved, He Fought (The Daughters' Series #1)Where stories live. Discover now