Next morning, I wake up without Handro by my side. Siguro lumipat siya ng kwarto ng masiguradong tulog na ako.
We stay up all night watching the sky to let us calm ourselves. Pagbaba ko ay naghahanda ng umagahan si Handro. Nauna na ang tatlo namin kasama sa site kaya kami na lang ang nanito.
Halata ang pamamaga ng mga mata niya pero itinatago niya. Hindi niya man lang napansin ang presenya ko.
"Good morning, love" bati ko at niyakap siya mula sa likuran
"Morning" simple niyang sagot.
Naupo ako sa breakfast table at inilagay naman niya agad ang mga niluto niya. He cooked bacon and eggs. He also made a vegetable salad and coffee.
"Ahmm... about last night" paninimula ko at natigilan naman siya
"It's fine, love. Don't worry abour that, it's in the past now" nakangiti niyang saad at hinalikan ako sa noo
"Finish you food. I'll just prepare"
"Hindi mo ko sasabayan?"
"Kumain o maligo?" at ngumiti siya nang nakakaloko
"Ikaw, yang mga banat mo tatamaan ka sakin" pagbabanta ko
"Taas o baba?" at tumawa naman siya ng malakas nang makita ang reaksyon
"I'm just kidding, love. Eat your food, niluto ko talaga yan for you" saad niya at kinindatan ako.
I'm wondering why his mood change so fast. Parang wala lang sa kanya yung mga nangyayari, maybe because of the pain what he felt before or baka hindi ko pa siya ganun kakilala.
I'm so pre-occupied while anything, hindi ko napansin na naubos ko na yung kinakain ko. Inilagay ko lahat sa sink at hinugasan. Pagkatapos ay dumeretso na rin ako sa kwarto para maligo.
Matapos ang ilang minuto ay natapos na rin ako. I choose a simple white shirt with minimalist style and black slacks partnered with a black sneakers. Sa site lang naman kami buong magdamag kaya I choose a comfy outfit.
Pagbaba ko ay wala ng tao sa baba kaya dumeretso ako sa labas at nakitang nandun na siya. Lumapi naman ako at walang sabi sabing sabay na kaming sumakay ng sasakyan.
"Did you heard the news?" tanong niya sa akin
"What?" tanong ko naman at binuksan niya ang stereo
The well-know fashion designer, Dylan Rax Sandoval is back in the Philippines. Everyone was shocked when the CEO without a name of Eco State Firm showed up. They both admitted that they are together in Paris and their started dating there.
"She's your bestfriend, right?" baling niya sa akin pagkatapos marinig ang balita
"She's really a successful ha" napapangiti kong sagot.
She finally reached her dream and I know her sister too. But I'm thinking who's that CEO of Eco State Firm, since I got a chance to meet him I refused because of Sandoval's Firm.
"She really got a best man" natatawang saad ni Handro
"Do you know that no name CEO?" maagap kong tanong pagkababa ng sasakyan
"Not that much but his name is controversial" sagot niya naman
"Maybe his a popular" and he just shrugged his shoulder.
Pumasok na ako sa tent at ibinaba ang mga gamit ko. Binuksan ko rin ang laptop na nandun para tignan kung may emails ako, pero karamihan ay update sa project at designs sa ibang projects ko.
YOU ARE READING
Summer Love
Teen Fiction(Summer Series #2) Senna Guevara, a simple selfless province girl who doesn't care about the wealth of their family because she believes she don't own anything from that. She always depend on everyone told her and do it for them. So, when her cousin...