CHAPTER 10: FOOL

3.5K 188 2
                                    


Laxus's P.O.V

Phew! Buti na lang at bago pa man makarating sa village si Ace ay nakalabas na rin ako sa gate nila. Naku, muntikan pa kong mabuking ah. Baka kung anong isipin nun kung sakaling nakita nia ako na ginawa ko rito lalo na't nagsinungaling ako sa kanila na may sakit ako at hindi pa nakasama sa party.

*Flashback*

"Take your time. I love you." nakangiting sabi ko sa kanya nang dalhin ko siya sa banyo.

And it makes him blush. Nako self, pigilan mo.

"Uhm .. I .. I love you too." Medyo nagdalawang isip pa siya na sagutin ako ng 'I love you too' kaya napangiti ako at hinalikan siya sa noo bago ako tuluyang lumabas ng pinto..

*Beep!* .. na saktong narinig ko ang pagtunog ng phone ni Ice.

A message.

From: 09xxxxxxxxx (Kupal)

[Ice, asan ka? buksan mo ang gate, pauwi na ko.]

Crap! Si Ace!

Agad ko ring ipinatong sa bedside table niya ang phone nia at dali daling nagbihis.

Shit! Asan ang t-shirt ko? Fuck! Inihagis ko lang kasi kanina nang tanggalin ko nang magsiping kami ni Ice kaya hindi ko na alam kung saan napunta.

Ngayon pa na nagmamadali ako? Bwiset. Hindi pa nakikisama.

Isinuot ko na lang din ulit ang jacket ko na walang kahit anong panloob o shirt. Buti nga, hindi yung boxer brief ko yung nawala.

Hindi na rin ako nakapag paalam pa kay Ice dahil sa sobrang pagmamadali ko.

Pagkabukas ko ng gate ay saktong may nakita akong kotseng itim paparating mula sa peripheral eyeview ko. Hindi na rin ako nag abala pang lingunin ito dahil alam kong kotse yun ni Ace. I mean, ginagamit lang pala ni Ace, kay Ice yun. Baka kasi mamukhaan nia ako. Pero sigurado naman akong hindi dahil nakasuot naman ang hood ng jacket ko sa ulo.

Dali dali na rin akong sumakay sa kotse ko at pinaharurot iyon paalis.

*End Flashback*

So yun na nga. Ganun ang nangyari. Muntik na muntikan na talaga.

Agad ko ring tinawagan si Ice na nakauwi na ko nang hindi nakikita ni Ace dahil baka nag aalala rin naman yun sakin.

Hays. But still, I love this day. Kahit sobrang daming nangyari, atleast in a good way naman. Naging official na kami ni Ice, may nangyari PA ULIT na kababalaghan. Haha. I really love seeing him in pain. He looks more cuter when he's acting like that. Sarap asarin. At nagpapaasar naman.

I adore him so much. I'm very much in love with him. There is no justification on that. Just that I felt it right away. Like, a love at first fuck? Haha. But I mean it. That first met in bed that night at my condo, I had already marked him as mine.

I also hope that his feelings won't change.
...

Ice's P.O.V

Pagkauwi ko sa bahay, bitbit ang pinamili ko sa convenient store na pain reliever, canned beer, canned soda at ilang junkfoods ay dumiretso nako sa sala .. pero, bakit parang wala naman na sya rito? Natulog na ba? Aga naman.

"Ace?" tawag ko sa kanya. "Ace?!"

"Nandito ako sa kwarto mo." rinig kong sagot nia.

Ano na naman bang ginagawa nia dun?

FELL IN LOVE WITH MY BESTFRIEND'S TWIN BROTHER - [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon