CHAPTER 15: MY BROTHER'S DARE

3K 121 1
                                    

(WARNING! CONTENT NOT SUITABLE FOR INNOCENT READERS!
(◠‿◕))

Ice's P.O.V

Everything was fine. Everything between us was perfect. Lahat ng mga bagay na nangyayari ay nasa tamang ayos. Lahat ay nagkakasundo.

After the last semester was my graduation already. OUR graduation, rather, dahil kasabay ko pala si Ace. Everything was pretty prepared. Lahat pinagplanuhan ng maayos.

Naging masaya ang lahat. Lalo na ako. At isa na rin si Laxus na siyang kasama ko rin sa mismong ceremony together with our parents.

My family and friends congratulated us. I really saw him very proud of me. And so I am to myself. Very compatible na talaga kami sa isa't isa. An architect and an engineer. At ready na kami to build our new house, char!

Pagkatapos ng graduation ceremony, deretso kaming lahat sa bahay. May party ring naganap na hindi ko lubos inexpect. Nothing fancy pero enjoy lang dahil kasama ko lahat ng mahal ko sa buhay.

And I knew, na si Laxus pala ang nagplano ng lahat. Nakipagkuntsaba siya kina Dad and Mom para lang isurprise ako. AKO lang. Dahil alam pala ni Ace ang tungkol rito. Kasama rin nia ang girlfriend nia na si Mandy and I really appreciate their efforts. Wala akong kaalam alam na may paganito siya. I really don't have a clue about all this. And I really really love it. All in all, that was an awesome day for me.

"Sorry, nagulat ka ba kanina?" natatawang tanong ni Laxus nang makaupo na kami sa may mismong dining table kaharap silang lahat.

Muntik na kasi akong mahimatay sa gulat nang saktong pumutok ang confetti sa harap ko! Sino bang hindi magugulat don? Kulang na lang eh, dumiretso lahat sa mukha ko ang laman ng confetti na yun! Ang lapit na sa mukha ko kanina nang saktong buksan ko ang pinto at paputukin ni Laxus yun para isurprise ako.

"Bakit ka nagsosorry? Hindi naman ako galit." paninigurado ko kahit na ramdam ko pa rin ang kaba sa dibdib ko. "Medyo nakakakaba lang but--mostly surprised and generally happy that you threw me this party."

They all laughed.

"Pero Laxus, y-you really planned this?" tanong ko sa kanya na ikinalingon nia sakin habang kumakain na kami.

"Yeah."

I smiled. "Thank you."

He smiled back. "As always. You deserve this."

Pagkatapos ng kainan, naisipan nina Ace at Laxus na ituloy ang celebration sa boarding house namin. Nagpaalam kami ang pumayag naman sina Dad.

They don't know, na balak lang talaga nilang mag inom. Hahahah. If they found out na maglalalasing sila, tiyak na gigiyerahin sila ni Mom. At sa tingin ko, hindi rin nila ako papayagan na hindi sumali sa toast nila. Tatlo sila nina Mandy versus ako? Alam kong di rin nila ako titigilan hangga't hindi ako sasali sa inuman nila.

Isusumbong ko sana sila kaso pinagbantaan ako ni Ace na hindi nia ako shi share'an ng bayad sa renta. Diba, ang hayop nia talaga?

Habang nasa loob kami ng kotse ni Laxus pabalik na sa boarding house ay napatingin siya sakin sabay ngiti.

"It seems like you're very happy today, babe. What's on your mind? You can share it with me if you want."

Nabigla ako sa tinanong nia.

"Ha? Pano mo naman nasabi na masyado akong happy ngayon?"

"Kanina ka pa kasi nakangiti."

"Hahahaha. Ano ka ba? Graduation ko ngayon, sino ba namang hindi magiging masaya? It's a great success for me."

FELL IN LOVE WITH MY BESTFRIEND'S TWIN BROTHER - [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon