Nhan Hàm trước năm mười ba tuổi là một cô bé như thế nào, xinh đẹp, đáng yêu, trong ánh mắt tràn đầy vẻ hồn nhiên mơ mộng. Đặc biệt khi cười tươi, trong đôi mắt kia phát sáng óng ánh.
Vừa thấy là biết đứa trẻ nuôi nấng trong gia đình rất hạnh phúc.
Nhan Hàm đã sống trong một gia đình như vậy, bố mẹ và cô, còn có gia đình ông bà nội và bác sống tại một thành phố khác rất xa. Cô rất thích anh họ Nhan Chi Nhuận, tiếc là hằng năm cô chỉ có thể cùng bố đến nhà ông nội một lần vào dịp tết, hơn nữa cũng không thể ở lại.
Bởi vì ông nội nói ông đã đuổi bố ra khỏi nhà từ lâu, nếu không phải vì bà nội và bác cầu xin, còn có sự xuất hiện của cô, thế thì bố cô ngay cả một bữa cơm cũng không được ăn trong nhà.
Mặc dù là vậy, Nhan Hàm chưa bao giờ cảm thấy có quan hệ gì.
Dù sao cô và ông nội một năm nhiều lắm gặp một lần, hơn nữa ông nội không thích bố, nhưng ông rất thích cô.
Mỗi lần vào dịp tết, ông nội đều lén nhét tiền lì xì cho cô, bảo tự cô giữ riêng, đừng giao cho bố mẹ.
Năm mười ba tuổi, tưởng rằng cuộc sống như vậy chính là cả đời.
Mẹ vẫn múa vũ đạo bà thích, bố làm giáo viên trong trường đại học, thường xuyên xuống bếp thể hiện tài năng cho hai mẹ con, tay nghề tổ truyền của nhà họ Nhan.
Nhưng cuộc sống luôn như vậy, tương lai và bất trắc, ai biết được cái nào đến trước.
Nhan Hàm vẫn nhớ rõ hôm đó, cô đang ngủ ngon lành, nhưng âm thanh gõ cửa bên ngoài rất lớn.
Khi cô mặc đồ ngủ đi qua mở cửa, nhìn thấy đồng nghiệp của bố, giáo sư Trần ở sát vách cùng vợ chú ấy đứng ở cửa, sắc mặt hai người khẩn trương, bảo cô đi theo bọn họ ra ngoài.
Nhan Hàm sửng sốt, cô biết hôm nay mẹ ngồi máy bay về, bố đi đón mẹ.
Sau khi xuống lầu, cô mới phát hiện bên ngoài mưa rất lớn, mưa to tầm tã, chú Trần lái xe, mặc dù cần gạt nước ra sức chuyển động, cảnh bên ngoài vẫn mơ hồ không thấy rõ lắm.
Dì ở bên cạnh bảo chú ấy chạy chậm lại, chậm một chút.
Đèn đường xung quanh đều không chiếu được màn đêm và màn mưa đêm hôm đó.
Cho đến khi cô theo bọn họ đến nơi thì mới biết được đó là bệnh viện. Không ai thích bệnh viện cả, đặc biệt loại bệnh viện trong ban đêm này, tiếng mưa dội trên mặt đất, tựa như nện vào trái tim cô.
Nhan Hàm không muốn đi vào, cô muốn trở về chờ bố mẹ về nhà.
Nhưng chú Trần nắm chặt lòng bàn tay cô, cho đến khi đưa cô tới bên ngoài phòng phẫu thuật.
Sau đó, cô nhìn thấy mẹ một thân máu me ngồi trên hành lang ngoài phòng phẫu thuật.
......
Nhan Hàm vốn lặng im nhìn mặt hồ, giờ phút này cô hơi khựng lại, quay đầu nhìn người bên cạnh, thời gian quả nhiên lớn lao, hồi trước ngay cả khi không nhắc tới cũng bóc ra miệng vết thương, hiện giờ cô đã có thể bình tĩnh kể lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thế giới đen trắng, sắc màu của anh - Tưởng Mục Đồng
RomanceThế giới đen trắng, sắc màu của anh Tác giả: Tưởng Mục Đồng Edit: Sam Thể loại: hiện đại, ngọt, thanh xuân vườn trường, thể thao Độ dài: 78 chương + 2 ngoại truyện (14c) Poster: Jas Nguồn edit: khoangkhong.co Văn án 1 Bản Nhan Hàm Nhan Hàm là người...