Chương 40

209 17 0
                                    

Dưới màn đêm tối mịt, ngọn đèn màu vàng ấm áp chiếu sáng một mảnh đất, giờ phút này ngoại trừ tiếng nổ khẽ khàng của đồ ăn nướng trên vỉ thỉnh thoảng kêu đôm đốp, thì chỉ còn sự im lặng hơi quá mức.

Rõ ràng chỉ một từ, nhưng Bùi Dĩ Hằng khiến cho mọi người im lặng.

Nói thật, quả nhiên là sự chấn động.

Việc yêu thích thời niên thiếu tựa như rượu mạnh cất giấu trong hẻm sâu, giấu cũng không giấu được. Huống chi, Bùi Dĩ Hằng chẳng hề do dự nói ra miệng.

Anh không muốn chơi trò em đoán tôi đoán, trực tiếp khiến người ta kinh ngạc, sự thẳng thắn làm người khác hâm mộ.

Trình Tân Nam đứng lên trước, giơ lên ngón cái về phía Bùi Dĩ Hằng, A Hằng bọn họ ấy, từ trước đến giờ chẳng phải người phàm.

Lời ngạo mạn này chẳng còn gì để nói cả.

"Tôi đi hút thuốc." Trình Tân Nam ném ra những lời này rồi xoay người bỏ đi.

Cao Nghiêu mau chóng đứng dậy, đuổi theo cậu ta: "Chờ tôi đã, đi cùng nhau luôn."

Sau đó ba nữ sinh còn lại cũng tìm lý do bỏ đi, tất cả mọi người đều rất phối hợp để lại chỗ riêng cho hai người họ. Ngược lại Nhan Hàm lúng túng một lát, sau đó lấy nguyên liệu đặt trên vỉ nướng.

Cô còn nghiêm túc bắt đầu nướng đồ ăn, nhưng khi cầm lấy bàn chải chuẩn bị quét lên một lớp dầu, cô đột nhiên ngẩng đầu nhìn Bùi Dĩ Hằng ở đối diện.

Cô khẽ cắn môi: "Cậu..."

Rõ ràng đáy lòng có rất nhiều câu muốn nói, nhưng giờ phút này ngược lại chẳng biết nói câu nào.

Bùi Dĩ Hằng chậm rãi đứng dậy, anh đi tới trước mặt cô, giọng rất thấp: "Nhan Hàm."

Tiếng gọi này rất trịnh trọng.

"Tôi đã suy nghĩ rất lâu, từ hôm em nói xin lỗi với tôi, tôi đã luôn suy nghĩ." Bùi Dĩ Hằng đứng ở đối diện, cô gái ở đằng sau vỉ nướng đang nắm chặt cái bàn chải nhỏ trong lòng bàn tay.

"Em từ chối tôi cũng không phải bởi vì ghét tôi, mà là vì em sợ hãi, đúng không."

Nhan Hàm chớp mắt, nhưng đáy mắt cay xè chẳng thế nào ngăn lại được.

Phải, cô chưa bao giờ ghét anh.

Nếu ghét thì làm sao mỗi ngày sẽ biến đổi món ăn đa dạng nấu nướng cho anh chứ. Nếu ghét thì làm sao bằng lòng cùng anh học cờ, còn khi nói ra những lời từ chối lại khóc dữ như thế.

Cô sợ hãi.

Sợ mình giống như mẹ, sau khi nhận được tình yêu đẹp đẽ như vậy lại mất đi, thế nên dứt khoát cho rằng không cần là được rồi.

"Vậy nên tôi vẫn muốn cố gắng." Trong giọng nói trầm lắng của chàng trai, che đậy chút khẩn trương, chỉ là chút ít thôi, anh lại lập tức nói, "Em đừng căng thẳng, cũng đừng lo lắng, bởi vì tôi không cần em mau chóng đưa ra quyết định, chúng ta vẫn giống như trước, thoải mái ở cùng nhau."

Nhan Hàm rốt cuộc ngẩng đầu, chậm rãi nhìn về phía anh, cô khẽ cắn môi, nhỏ giọng hỏi: "Thế nếu câu trả lời của tôi vẫn không đổi thì sao?"

Thế giới đen trắng, sắc màu của anh - Tưởng Mục ĐồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ