Chương 38

197 15 0
                                    

Nhà trường rất chú trọng cuộc thi phim ngắn lần này, không chỉ dán ảnh tuyên truyền lên trang đầu của trang web chính thức của trường, còn dán mấy tấm áp-phích lớn tại trường.

Đại học A mặc dù nổi tiếng về ngành kỹ thuật toàn quốc, cơ mà nhà trường đều ủng hộ đủ loại hoạt động.

Huống hồ đây là cuộc thi quy mô lớn do tổng cục thông tin quốc gia tổ chức.

Bởi vì năm nay có một công ty mạng nổi tiếng trong nước làm nhà tài trợ, hơn nữa sẽ đặt phim ngắn dự thi lên mạng, bởi vậy tiền thưởng cao hơn mấy năm trước rất nhiều.

Dưới sự khích lệ của giáo viên học viện truyền thông, ngay cả năm hai cũng có sinh viên muốn tham gia cuộc thi.

Dù sao cuộc thi chỉ quy định hình thức nhóm nhỏ, không quy định là thuộc năm nào.

"Nhan Nhan, chúng ta chuẩn bị đi xuống đến thư viện họp, cậu kêu thầy Bùi cùng nhau tham gia nhé." Trần Thần sáp lại gần nhỏ giọng nói.

Nhan Hàm đang muốn lên tiếng, lập tức xoay qua một bên ho khan liên tục mấy tiếng.

Cô lấy ra khăn giấy che cánh môi của mình, kết quả ho xong, khuôn mặt nhỏ nhắn trắng trẻo đỏ ửng.

Trần Thần nhanh chóng vỗ hai cái sau lưng cô, thấp giọng nói: "Tớ nói này cậu uống chút thuốc đi, cũng không phải con nít."

"Không có gì, tớ sắp khỏe rồi." Nhan Hàm khoát tay.

Mấy hôm trước cô sốt nhẹ, không ngờ sau khi hết rồi lại bắt đầu ho khan. Nhan Hàm từ bé đã không thích uống thuốc, hồi đó bố cô dỗ cô uống thuốc, có thể đi loanh quanh cả nhà.

Sau đó trở về nhà ông nội, cô mới bắt đầu dè dặt, cho gì ăn nấy.

Đói bụng ăn cơm, ngã bệnh uống thuốc, không cần bất cứ ai dỗ dành.

Cô không phải trở nên thích uống thuốc, chỉ là người dỗ dành cô đã mất rồi.

Về phần sau đó, sau khi Nhan Hàm lên đại học, dọn ra ở một mình, không nghĩ tới tật xấu này quay lại.

Không thích uống thuốc.

Thấy cô đang thẫn thờ, Trần Thần hỏi lần nữa: "Nhan Nhan, cậu hỏi thầy Bùi đi, chúng ta không họp lâu đâu, nhiều lắm nửa tiếng."

Bàn tay Nhan Hàm chống cằm, lườm mắt nhìn cô bạn, bất đắc dĩ nói: "Cậu cứ gọi là Bùi Dĩ Hằng đi, gọi thầy gì đó giống như kêu thần thánh gì ấy."

Kết quả những lời này dọa Trần Thần hết hồn, đầu cô đong đưa như trống bỏi.

"Không được, tớ làm sao có thể gọi thẳng tên của bậc thầy, như vậy bất kính rồi."

Nhan Hàm: "..."

Đối với diễn xuất tệ hại của Trần Thần, Nhan Hàm chẳng thèm để ý không cho phản ứng nữa, cơ mà cô vẫn gửi một tin nhắn cho Bùi Dĩ Hằng, hỏi anh buổi chiều rảnh không.

Cũng may anh mau chóng trả lời: [Có thời gian, chúng ta gặp tại thư viện.]

Nhan Hàm nhìn chăm chăm hai chữ chúng ta trong tin nhắn của anh, cô nhìn mấy giây, lúc này mới lắc đầu.

Thế giới đen trắng, sắc màu của anh - Tưởng Mục ĐồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ